Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ giao chủ tịch ủy ban nhân dân các phường cử một công chức Tư pháp - Hộ tịch đã được ủy quyền ký chứng thực theo quy định đến làm việc tại Chi nhánh số 1 Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố.

Ứng dụng AI trong giải quyết thủ tục hành chính
Quận Tây Hồ giao Phòng Nội vụ quận trên cơ sở danh sách do Ủy ban nhân dân phường cung cấp, tham mưu Ủy ban nhân dân quận văn bản cử các đồng chí công chức Tư pháp - Hộ tịch tại 6 phường đến làm việc tại Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố kể từ thứ hai ngày 24/3/2025.
Ủy ban nhân dân quận cũng giao Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận phối hợp các đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân các phường tuyên truyền rộng rãi để người dân và doanh nghiệp biết, đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Chi nhánh số 1 thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội (Trung tâm) vận hành trên cơ sở Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia, các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và hệ thống nền tảng dùng chung.
100% dịch vụ công trực tuyến được thiết kế, thiết kế lại nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, khi sử dụng được điền sẵn dữ liệu đã được cập nhật qua số hóa; tái cấu trúc quy trình, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm các thành phần hồ sơ đã sử dụng dữ liệu dân cư bảo đảm "3 tăng", "3 giảm", "3 không": Tăng chất lượng dịch vụ, tăng minh bạch, công khai, tăng sự hài lòng và niềm tin của tổ chức, cá nhân; giảm chi phí, thời gian giải quyết thủ tục hành chính, giảm thủ tục hồ sơ, giảm bước xử lý trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; không phiền hà, sách nhiễu, không yêu cầu bổ sung hồ sơ quá 1 lần, không có thủ tục hành chính giải quyết trễ hạn.
Trung tâm hỗ trợ thủ tục hành chính 24/7 trên môi trường điện tử, thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/hồ sơ.