Giúp doanh nghiệp đưa hàng hóa vào chuỗi phân phối hiện đại

Thời gian gần đây, Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại để tạo cơ hội cho doanh nghiệp thúc đẩy hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Đây là cơ sở quan trọng giúp doanh nghiệp phục hồi nhanh sản xuất, kinh doanh.
0:00 / 0:00
0:00
Trưng bày sản phẩm tại “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON”.
Trưng bày sản phẩm tại “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON”.

Để quảng bá và đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng thuận tiện, nhanh chóng, Công ty TNHH Tâm An Natural, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh mang đến “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON” và “Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON” năm 2022 sản phẩm Mật táo đỏ Tâm An mà đơn vị vừa ra mắt trong năm nay. Sản phẩm này được làm hoàn toàn tự nhiên bằng dược liệu quý kết hợp với dược liệu cổ truyền, không sử dụng chất bảo quản.

Ông Lê Tấn Hiếu, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Tâm An Natural cho biết: Kế hoạch của công ty là mang đến một sản phẩm tiềm năng, sản phẩm mới hoàn toàn tự nhiên mang công dụng cao. Công ty muốn đưa sản phẩm Mật táo đỏ Tâm An vào AEON - một trung tâm thương mại lớn ở Việt Nam. Khi vào siêu thị, sản phẩm đến với người tiêu dùng thuận lợi hơn, cơ hội quảng bá thương hiệu cũng thuận tiện hơn, có sức lan tỏa hơn. Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết: “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON” và “Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON” năm 2022 do ITPC phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) vừa tổ chức là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại của ITPC, qua đó tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa các nhà phân phối với đơn vị sản xuất đạt tiêu chuẩn, chất lượng và thương hiệu uy tín, tạo điều kiện đưa các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng bảo đảm an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế thông qua chuỗi siêu thị toàn cầu của AEON.

AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản. Đây là năm thứ tư, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu. Từ năm 2017 đến nay, ITPC đã phối hợp với AEON Việt Nam tổ chức thành công nhiều chương trình kết nối, tuần lễ triển lãm sản phẩm, các chương trình xúc tiến thương mại giúp doanh nghiệp Việt có cơ hội đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON, cũng như xuất khẩu thành công ra thị trường thế giới. Việc tiếp tục chuỗi hoạt động kết nối cung cầu tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao chất lượng sản phẩm, đạt các tiêu chuẩn của AEON đẩy mạnh tiêu thụ trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Theo ITPC, Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu và là đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam. Thời gian tới, hai bên đẩy mạnh hợp tác nhằm đưa quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản phát triển lên tầm cao mới, sâu sắc, thực chất và hiệu quả hơn. Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, kim ngạch xuất, nhập khẩu Việt Nam-Nhật Bản tám tháng đầu năm 2022 ước đạt 31,8 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2021. Tính riêng kim ngạch xuất khẩu tám tháng đầu năm nay của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đã đạt 15,8 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2021. Các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng sản xuất của hai nước luôn nhận được những đánh giá tích cực từ người tiêu dùng cả hai quốc gia.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2021, tổng số dự án của nhà đầu tư Nhật Bản là 3.218 (bao gồm 1.479 dự án đầu tư trực tiếp và 1.739 trường hợp đầu tư gián tiếp thông qua hình thức góp vốn, mua cổ phần). Tổng vốn đầu tư đạt hơn 7,4 tỷ USD, chiếm hơn 10% tổng vốn đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố, đứng vị trí thứ 4 trong số 116 quốc gia/vùng lãnh thổ về tổng vốn đầu tư trực tiếp trên địa bàn thành phố.

Ông Kazaoka Takao, Phó Tổng Giám đốc, phụ trách khối thu mua của AEON Việt Nam khẳng định: Trong những năm qua, AEON luôn nỗ lực triển khai nhằm quảng bá hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nhật Bản bằng các hoạt động kết nối cung cầu, xuất khẩu hàng hóa và xúc tiến thương mại của Tập đoàn AEON Nhật Bản cũng như các công ty thành viên tại Việt Nam. Thị hiếu khách hàng có nhiều thay đổi sau đại dịch Covid-19, điển hình như việc tìm kiếm các sản phẩm phục vụ xu hướng sống khỏe. Do đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng mọi sự thay đổi nhu cầu của khách hàng trong tình hình mới.

Từ đầu năm đến nay, ITPC đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ giúp doanh nghiệp tiếp cận và giao lưu trực tiếp với các tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước như: tổ chức chương trình kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị LOTTE Mart; hội thảo xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Thái Lan-Kết nối sản phẩm Việt vào chuỗi siêu thị GO! thông qua Tập đoàn Central Retail… Riêng tại “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON”, Ban tổ chức chương trình tổ chức kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam.