Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025: Triển lãm 95 năm Cờ Đảng soi đường-Báo Nhân Dân đoạt giải Hạng mục Sự kiện truyền cảm hứng của năm

Tối 19/12, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025.

Quang cảnh lễ vinh danh và trao giải. (Ảnh: Ban Tổ chức)
Quang cảnh lễ vinh danh và trao giải. (Ảnh: Ban Tổ chức)

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức cho biết, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam (Vạn Xuân Awards) nằm trong Đề án “Xây dựng và quảng bá Thương hiệu Quốc gia: Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020-2030, qua đó góp phần triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Với chủ đề “Tự hào Việt Nam-Vì một Việt Nam không giới hạn”, Vạn Xuân Awards 2025 tiếp tục lan tỏa thông điệp về tinh thần sáng tạo gắn liền với bản sắc dân tộc, trách nhiệm xã hội và tư duy đổi mới, qua đó góp phần định hình diện mạo, năng lực và khát vọng vươn tầm của ngành công nghiệp sáng tạo trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

z7344806391551-d3361977947fc5b41375544b3f199982.jpg
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải. (Ảnh: Ban Tổ chức)

Năm 2025 ghi nhận bước tăng trưởng rõ nét cả về quy mô lẫn chất lượng của giải thưởng. Nếu năm 2024 tăng lên hơn 1.200 tác phẩm, thì đến năm 2025, Vạn Xuân Awards đã chạm mốc hơn 1.500 tác phẩm, quy tụ gần 400 thương hiệu cùng hơn 200 chuyên gia sáng tạo đồng hành, khẳng định sức hút ngày càng lớn của giải thưởng trong cộng đồng truyền thông và tiếp thị.

Với 63 ý tưởng sáng tạo xuất sắc được vinh danh, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 đã phác họa diện mạo sinh động của ngành quảng cáo nước nhà, thể hiện khả năng kết nối cảm xúc mạnh mẽ với công chúng, tư duy chiến lược rõ ràng và sự nhạy bén trước xu hướng toàn cầu.

z7344806297473-01f122db7bf5b111c06de5a805bd85c0.jpg
Trao giải cho hạng mục Thương hiệu và Lãnh đạo truyền cảm hứng. (Ảnh: Ban Tổ chức)

Tại buổi lễ, Grand Prix là hạng mục cao nhất của Vạn Xuân Awards được trao cho “Chiến dịch kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam” của Cục Công tác chính trị (Bộ Công an) và Zeit Media, ghi dấu ấn bởi ý tưởng sáng tạo xuất sắc, giá trị thẩm mỹ cao, hiệu quả truyền thông rõ nét và tác động xã hội tích cực, thể hiện tinh thần tiên phong của quảng cáo Việt Nam thời kỳ mới.

Ở hạng mục Vạn Xuân Stars, Ban Tổ chức tôn vinh các tài năng trẻ, sinh viên tiêu biểu, thể hiện tinh thần sáng tạo, tư duy đột phá và năng lực dẫn dắt thế hệ sáng tạo mới, đồng thời bày tỏ tình yêu đối với bản sắc văn hóa Việt Nam, gồm: “Chiến dịch truyền thông và triển lãm minh họa về di sản văn hóa phi vật thể” - Trường Đại học Hoa Sen; “Tuồng khỏi bảo tàng, Tuồng hóa điện ảnh” - Trường đại học Ngoại thương cơ sở II Thành phố Hồ Chí Minh và Trường đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; “Kitkat I Break The Expected-Xé bỏ khuôn mẫu, sống kiểu Việt mới” - Trường đại học Kinh tế-Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh.

z7344806342289-6ae0f426e9cdce36343f8809050713a2.jpg
Trao giải cho nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh ở hạng mục Nhà soạn nhạc quảng cáo của năm. (Ảnh: Ban Tổ chức)

Đặc biệt, sự kiện triển lãm 95 năm Cờ Đảng soi đường-Báo Nhân Dân đã chiến thắng giải hạng mục Sự kiện truyền cảm hứng của năm. Đây là điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi hoạt động kỷ niệm những dấu mốc vàng son của dân tộc, nơi lịch sử được kể lại bằng ngôn ngữ công nghệ và cảm xúc.

Với cách tiếp cận hiện đại, triển lãm kết nối quá khứ và hiện tại qua không gian đa giác quan, khơi dậy niềm tự hào, lòng biết ơn và niềm tin vào con đường phát triển của đất nước dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng.

Các đơn vị thực hiện triển lãm bao gồm: Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Báo Nhân Dân chỉ đạo nội dung, Sun Bright quản lý dự án, Zeit Media đảm nhận sáng tạo ý tưởng và thiết kế, cùng với VCCorp và AdSponsor trong công nghệ, trải nghiệm số và truyền thông.

kha9010.jpg
Tiết mục nghệ thuật tại chương trình. (Ảnh: Ban Tổ chức)

Điểm mới của hệ thống giải thưởng năm nay là hạng mục Thương hiệu và Lãnh đạo truyền cảm hứng đã vinh danh 4 cá nhân có những đóng góp lâu dài, nhất quán trong xây dựng thương hiệu và nâng cao chuẩn mực ngành quảng cáo Việt Nam, gồm bà Mai Kiều Liên (Vinamilk), ông Lý Ngọc Minh (gốm sứ Minh Long 1), ông Cô Gia Thọ (Thiên Long) và bà Cao Thị Ngọc Dung (PNJ).

Đồng thời, giải thưởng đã vinh danh các gương mặt tiêu biểu có sức ảnh hưởng tích cực, góp phần lan tỏa hình ảnh quảng cáo Việt Nam sáng tạo, văn minh và giàu bản sắc đến công chúng.

Bên cạnh đó, giải thưởng còn ghi nhận nhiều ý tưởng sáng tạo tiêu biểu trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị gắn với trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững như: Chiến dịch CSR ấn tượng nhất (Mái ấm gia đình Việt-Tôn Hoa Sen), Thương hiệu vì cộng đồng (Chiến dịch An toàn hơn-Bộ Công an và Google), Chiến dịch tái định vị thương hiệu (Cherish Every Mile-Vietnam Airlines), Agency sáng tạo của năm (The Purpose Group), Video quảng cáo âm nhạc ấn tượng (MV Người Việt-VinFast), Chiến dịch trải nghiệm khách hàng tốt nhất (Sao hạng Air, cất cánh tự hào, thăng hạng thành sao-AirAsia)… và loạt thương hiệu khác được xướng tên như UNICEF Việt Nam, Vinamilk, PNJ, Acecook Việt Nam, Hòa Phát, MB, tiêm chủng Long Châu, FPT, VCCorp, Biti’s Hunter, Nanoco, VieOn…

Có thể bạn quan tâm