Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP 29 tỉnh, thành phố

NDO - Tối 22/7, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng, thuộc không gian đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội .
0:00 / 0:00
0:00
Khai mạc Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022.
Khai mạc Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022.

Chương trình có quy mô 140 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố trong nước. Cụ thể như: Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên... Trong đó, có 20 gian hàng của tỉnh Hưng Yên, 15 gian hàng của tỉnh Nghệ An tham gia chương trình.

Các sản phẩm OCOP đặc trưng của 29 tỉnh, thành phố đã được quảng bá, giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô và khách quốc tế.

Đơn cử, tỉnh Hưng Yên giới thiệu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP như mật ong, hạt sen, long nhãn, các sản phẩm chuối sấy dẻo, sấy khô, gà Đông Tảo, tinh bột nghệ…

Tỉnh Bắc Kạn quảng bá sản phẩm nông sản được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên như chè Shan Tuyết, mật ong, bí xanh thơm. Các tỉnh Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Nông… giới thiệu sản phẩm cà-phê, hạt mắc ca, nước cốt dâu tây, nước cốt phúc bồn tử…

Thành phố Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm OCOP như sữa tươi, sữa chua Ba Vì, trà thảo dược, trà túi lọc, tinh dầu và sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề…

Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP 29 tỉnh, thành phố ảnh 1

Người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm OCOP các tỉnh, thành phố tại Tuần hàng.

Theo ban tổ chức, các sản phẩm tham gia đã được các cơ quan xúc tiến, chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản các tỉnh, thành phố lựa chọn, có đầy đủ chứng nhận chất lượng sản phẩm, chứng nhận OCOP theo quy định.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương khẳng định: “Tuần hàng là một trong những chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kết nối tiêu thụ, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Thông qua hoạt động này, Trung tâm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội, tạo cơ hội cho các đơn vị tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại”.

Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 24/7.