

Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
#Du lịch nội địa
Có 91 kết quả
Báo cáo Google Year In Search 2024 cho thấy, có tới 8/10 từ khóa được người Việt tìm kiếm đề cập đến du lịch nội địa. Đa phần những điểm đến được tra cứu đều sở hữu cảnh quan thiên nhiên phong phú, mang đến cảm giác bình yên cho hành trình khám phá.
Theo báo cáo mới về xu hướng du lịch tại châu Á-Thái Bình Dương (APAC) của Traveloka, năm 2025 sẽ là thời điểm du lịch nội địa lên ngôi. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này khi có đến 49% người Việt (trong tổng số những người được hỏi) lựa chọn khám phá các điểm đến trong nước và chỉ 31% muốn đi du lịch nước ngoài.
Ước tính 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đã phục vụ 60,8 triệu lượt khách nội địa. Con số này gấp hơn 1,5 lần lượng khách nội địa cả năm 2021. Điều này cho thấy, du lịch nội địa tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt sau Covid-19.
Phú Thọ, mảnh đất được coi là vùng đất Tổ cội nguồn của Việt Nam với nền văn hóa rực rỡ lâu đời. Bởi vậy, đây là địa phương có nhiều điểm đến độc đáo để trải nghiệm văn hóa, truyền thống dân tộc, thiên nhiên tươi đẹp với các điểm đến du lịch xanh.
Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đã có khoảng 5 triệu lượt khách đi du lịch, cho thấy du lịch đã thực sự phục hồi sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay hứa hẹn là thời điểm vàng để các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành được tiếp sức hồi sinh khi lượng khách mua tour và sử dụng dịch vụ tăng đột biến.
Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 với chủ đề “Đà Lạt - Thiên đường nghỉ dưỡng” diễn ra từ ngày 21-30/4 nhằm quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút du khách đến Đà Lạt-Lâm Đồng, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.
Huế, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An và Côn Đảo là 5 điểm đến chứa đựng những giá trị lịch sử ý nghĩa được du khách Việt yêu thích cho dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay.
Chiều 24/3, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam Reatimes, Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam đã tổ chức Hội thảo "Hấp lực đưa Quy Nhơn thăng hoa thành điểm đến mới của châu Á" với sự đồng hành của Tập đoàn Hưng Thịnh.
Du lịch trong tháng 2 đã có những tín hiệu hồi phục tích cực với lượng khách du lịch nội địa ước tăng 380% so với cùng kỳ năm trước.
Dữ liệu thống kê sơ bộ của Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 16/2 cho thấy, trong năm 2021, do tác động của đại dịch Covid-19, người dân Nhật Bản chi tiêu cho du lịch nội địa ở mức thấp nhất trong 11 năm qua.
Dịp lễ Valentine (14/2) năm nay, một chuyến đi du lịch lãng mạn là lựa chọn lý tưởng cho các cặp đôi, nhất là sau một khoảng thời gian bị “giam chân” vì Covid-19. Đà Lạt, Hội An, Đà Nẵng, Sa Pa và Hà Nội là 5 trong số 10 điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam được các du khách việt yêu thích dựa vào các đề xuất trên Booking.com.
Ngành Du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã đón những tín hiệu khởi sắc ngay trong những ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Dần khi có tới 6,1 triệu lượt khách du lịch nội địa Tết.
Đỉnh Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất, cung này những “tay mơ” mới bước chân vào cuộc chơi trekking cần cân nhắc và chuẩn bị kỹ. Quyết tâm leo Pu Ta Leng vào một ngày cuối năm rét ngọt, chúng tôi hiểu tại sao ngọn núi này đầy thách thức và cũng đầy hấp dẫn.
Những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, du lịch trong nước đã chứng kiến nhiều tín hiệu tích cực, báo hiệu một năm mới lạc quan cho ngành du lịch sau những tháng ngày dài lao đao vì Covid-19.
Sau một thời gian cho phép hoạt động du lịch nội tỉnh, từ ngày 1/2/2022 (tức ngày mồng 1 Tết Nhâm Dần), Ninh Bình chính thức mở cửa đón khách du lịch ngoại tỉnh. Năm nay, du khách tới Ninh Bình có thêm điểm thăm quan mới Phố cổ Hoa Lư ngay tại thành phố Ninh Bình.