Tại hội thảo, đại diện ban tổ chức cho biết, trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt và áp lực từ người tiêu dùng đòi hỏi các sản phẩm thân thiện với môi trường, sản xuất xanh đang dần trở thành yêu cầu bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp.
Các nghiên cứu, thống kê cho thấy, 85% người tiêu dùng toàn cầu đang trực tiếp cảm nhận tác động của biến đổi khí hậu trong cuộc sống hằng ngày và ưu tiên các sản phẩm bền vững trong sinh hoạt, mua sắm hằng ngày.
Tại Việt Nam, khảo sát cho thấy 66% người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm tiền cho các thương hiệu cam kết bền vững, sản xuất xanh.
Nhiều ý kiến của các doanh nghiệp tại hội thảo cũng nhấn mạnh, với xu hướng xanh, người tiêu dùng đang dần nhận thức cao hơn về xu hướng này. Một trong những biểu hiện của vấn đề này chính là thói quen mua sắm.
Điều này buộc doanh nghiệp phải thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Doanh nghiệp cũng ý thức rằng, sự thay đổi này cũng góp phần bảo vệ môi trường.

Ứng dụng công nghệ để tạo thế bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam
Một số nội dung khác cũng được thảo luận sôi nổi tại chương trình như: giải pháp sản xuất xanh, kinh nghiệm thực tiễn từ doanh nghiệp trong chuyển đổi mô hình kinh doanh bền vững.
Các chính sách về hỗ trợ tài chính thông qua các gói vay ưu đãi hoặc ưu đãi thuế để doanh nghiệp giảm chi phí ban đầu cho doanh nghiệp nên được triển khai như thế nào để các doanh nghiệp có thể tiếp cận và thuận tiện khi áp dụng.
Các chuyên gia cũng cho rằng, doanh nghiệp cần tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm tối ưu hóa năng lượng và giảm phát thải. Cùng với đó là tăng cường sự kết nối giữa các bên để tạo ra hệ sinh thái sản xuất xanh hiệu quả và bền vững.