

Đảng Cộng sản Việt Nam")},3000);
Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
#container
Có 27 kết quả
Ngày 30/5, những container hạt điều còn lại trong số 35 container hàng bị mất kiểm soát chứng từ gốc hồi đầu tháng 3 vừa qua đã được giải phóng.
Theo giới phân tích, chi phí vận chuyển hiếm khi xuất hiện trong các tính toán về lạm phát và Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của các nhà kinh tế, trong khi các công ty có xu hướng lo lắng về nguyên liệu và chi phí lao động hơn. Nhưng điều đó có thể đang thay đổi trong đại dịch Covid-19 này.
Cước vận tải tăng cao cùng tình trạng thiếu container rỗng khiến các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đang đứng ngồi không yên. Thực trạng này đã xảy ra từ năm 2020, song đến nay vẫn chưa giải quyết được triệt để, gây ảnh hưởng lớn đến sức cạnh tranh của hàng xuất khẩu.
Cục trưởng Hàng hải Việt Nam, Nguyễn Xuân Sang cho biết, tính đến 6 giờ sáng 6/8, số hàng tồn tại Cảng Cát Lái đã giảm xuống còn 105.800 TEUs, chiếm 84,4% dung lượng cảng, giảm 1% so ngày hôm trước.
TP Hồ Chí Minh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, nhưng những chuyến xe đầu kéo container vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu vẫn ra vào nhộn nhịp tại khu vực cảng Cát Lái.
Năm container xét nghiệm lưu động Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam với hàng loạt công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) như hệ thống áp lực âm, tủ an toàn sinh học, bộ lọc HEPA, hệ thống xử lý nước thải, cấp điện lưu động... sẽ được chuyển đến hỗ trợ những địa phương đang có dịch bùng phát.
Tình trạng trạng thiếu container và cước tàu biển tăng giá phi mã thời gian qua đã gây ra khó khăn rất lớn cho hoạt động xuất nhập khẩu. Trong bối cảnh đó, việc một số doanh nghiệp đầu tư cung ứng vỏ container được coi là động thái kịp thời giúp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Những chuyến hàng tấp nập rời cảng ngay từ những ngày đầu năm mới giúp hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa khởi đầu năm 2021 tương đối khả quan. Tuy nhiên, giá cước phí neo ở mức cao và thiếu container rỗng vẫn là nỗi lo lớn của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp thu mua và chế biến hàng nông ở đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, cả nước nói chung đang “bí” cách giải bài toán thiếu hụt container chứa hàng nông sản đưa đi xuất khẩu.
Sáng 7-12, Công an huyện Phú Ninh (Quảng Nam) cho biết, khoảng 1 giờ 20 phút sáng 7-12, một xe container mất lái leo lên vỉa hè, tông hư hỏng bảy nhà dân ven quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Phú Ninh.
Phó trạm trưởng Trạm Cảnh sát Giao thông Đakrông tại km 36 trên quốc lộ 9 của Công an tỉnh Quảng Trị Hồ Hữu Hoàng cho biết, vào 3 giờ sáng 7-11, vụ tai nạn giao thông hi hữu xảy ra tại km 42+ 932, ngay cầu Xốm. Xe container giao thông theo hướng Đông Hà - Lao Bảo khi đến đoạn trên bất ngờ bị "vẹo đầu" húc vô thành cầu Xốm, nhưng rất may xe được thành cầu giữ lại không rơi xuống vực.
Rạng sáng 9-9, một chiếc xe container tông vào thành cầu Bình Sơn, rồi rơi xuống suối trên đường tỉnh lộ 769, thuộc địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.