Từ năm 2007 đến nay, nhờ thực hiện thành công việc tái cấu trúc doanh nghiệp, nhất là được công ty mẹ - Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) - trực tiếp đầu tư tài chính cùng với sự năng động vươn lên, thay đổi cách làm ăn cũ, tập thể cán bộ, công nhân viên Cofidec đang thu được những kết quả bước đầu đáng khích lệ.
Ngày đầu năm 2014, khi nói về kết quả kinh doanh năm 2013 và cả những lo toan mới cho sản xuất, kinh doanh trong năm này, Giám đốc Lê Thanh Liêm vui vẻ cho biết: Nhờ thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp, Cofidec không chỉ sắp xếp lại toàn bộ bộ máy kinh doanh, quan trọng hơn, tập trung chuyển đổi thị trường tiêu thụ. Cụ thể, trước đây Cofidec chỉ dồn sức xuất khẩu vào thị trường Mỹ và châu Âu, dễ gặp rủi ro và thường bị lệ thuộc, nay đã mở thêm được thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc. Lợi thế ở những thị trường này là thanh toán bằng L/C nên vòng quay vốn nhanh, giúp doanh nghiệp không bị thiếu vốn trong các mùa vụ kinh doanh cao điểm. Cùng với mở rộng thị trường, ngoài những mặt hàng thủy sản đông lạnh xuất khẩu, Công ty cũng bổ sung các mặt hàng như đậu bắp, cà tím, đu đủ, bắp (ngô), ớt, xoài, bí đỏ, hành, hẹ, mít... đã qua chế biến, là những mặt hàng rất được bạn hàng ưa chuộng. Bên cạnh đó, Cofidec còn sản xuất và kinh doanh các loại chả giò, tôm lăn bột, xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hồng Công (Trung Quốc), Ca-na-đa, Hàn Quốc. Ðể tận dụng công suất máy móc và tạo công ăn việc làm cho người lao động, Cofidec còn sẵn sàng nhận gia công cho các đối tác; đồng thời, chế biến thêm mặt hàng như cá mú, ốc bươu, chả cá, cá cơm, cá biển đông lạnh... để xuất khẩu và tiêu thụ trong nước.
Ðã trải qua những năm làm ăn thua lỗ vì thị trường thiếu ổn định, nên Cofidec quyết tâm phải mở rộng thị trường bằng cả hai chân: xuất khẩu và nội địa. Chính vì vậy, Cofidec mở rộng liên kết với các hệ thống phân phối ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, bao gồm các hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích như: SATRA (các cửa hàng tiện ích), Co.opmart, BigC, Citimart, Familymart, Vissan... Cofidec cung cấp cho các siêu thị các mặt hàng: cà tím, đậu bắp, hải sản đông lạnh. Bên cạnh đó, Cofidec còn mở bảy đại lý ở các tỉnh lân cận, nâng tổng số đại lý lên 29, tập trung ở TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Tây Nam Bộ, miền Ðông Nam Bộ và Tây Nguyên. Không những vậy, do sản xuất và kinh doanh các mặt hàng liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng nên Cofidec mở rộng liên kết với các tỉnh nhằm tạo vùng nguyên liệu ổn định và an toàn thực phẩm, như liên kết với 63 hộ nông dân trồng cà tím Nhật Bản tại Lâm Ðồng và đậu bắp Nhật Bản tại Củ Chi, Vĩnh Long. Với các hộ nông dân, tổ hợp tác, trang trại, Cofidec hợp tác từ khâu đầu tư kỹ thuật, giống, gieo trồng, bao tiêu sản phẩm... nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước. Cùng với việc cải tạo và nâng cao chất lượng vùng nguyên liệu, tại các nhà máy, Cofidec cũng thực hiện nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, nguyên liệu, vật tư, nhà xưởng, sản phẩm...
Vừa chú ý sản xuất, xuất khẩu mặt hàng cao cấp vừa mở rộng và đa dạng mặt hàng bình dân, năm 2013, Cofidec vượt qua khó khăn hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh tăng 15% so với năm trước. Năm 2013, Cofidec xuất khẩu gần ba nghìn tấn cà tím, 300 tấn đậu bắp, một nghìn tấn xoài... Thu nhập chưa cao nhưng công nhân đã có thưởng, có lương tháng 13. Với công việc ổn định, năm 2014, công ty bắt đầu có phương án trả nợ và đang chuẩn bị mua lại nhà máy Việt Nhật, công suất ba nghìn tấn sản phẩm/năm; đầu tư xây dựng nhà máy mới tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc (công suất năm nghìn tấn/năm), nâng công suất dây chuyền cấp đông, nâng cấp kho lạnh... Những ngày đầu năm 2014 Cofidec đã ký được những hợp đồng xuất khẩu lớn sang Nhật Bản và một số thị trường khác, hứa hẹn một năm sản xuất, kinh doanh khởi sắc.