Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước qua hội nghị về chuỗi sản xuất thông minh
Tiền Giang cần nỗ lực tập trung vào các động lực tăng trưởng mới
Thu hút nguồn nhân lực đổi mới sáng tạo trên toàn thế giới đến Việt Nam
Bình Dương chú trọng phát triển hạ tầng thương mại
Nhật Bản sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
Hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển công nghiệp hỗ trợ ô-tô
Kêu gọi duy trì Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen
Hỗ trợ Việt Nam tham gia sâu hơn chuỗi cung ứng toàn cầu
Doanh nghiệp Việt từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
Đầu tàu kinh tế châu Âu gặp khó
Chính phủ Đức vừa hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của nước này trong năm 2022, trong bối cảnh nền kinh tế “đầu tàu” của châu Âu đang đối mặt nhiều khó khăn như số ca mắc Covid-19 gia tăng đột biến, doanh nghiệp gặp khó vì chuỗi cung ứng gián đoạn, trong khi lạm phát tăng cao.
Các bộ trưởng G7 cam kết về đại dịch và chuỗi cung ứng toàn cầu
Các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đề phòng các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 và phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng toàn cầu trong bối cảnh xuất hiện ngày càng nhiều lo ngại về biến thể Omicron.
Việt Nam có vị trí chiến lược hết sức quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Ngày 25/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc làm việc với 3 đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Việt Nam-Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN): ông Hideo Ichikawa; ông Masayoshi Fujimoto và ông Masayuki Hyodo.
Sản xuất tại châu Á gặp nhiều trở ngại do diễn biến phức tạp của Covid-19
Theo phóng viên TTXVN tại New York, tờ Wall Street Journal số ra ngày 1/9 cho biết hoạt động sản xuất của nhiều nhà máy trên khắp châu Á gặp nhiều khó khăn trong tháng 8, do tình hình phức tạp của dịch Covid-19 tại khu vực này. Tình trạng này làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu và gây ra nhiều trở ngại cho quá trình phục hồi kinh tế của khu vực.
“Chen chân” vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu là điều các doanh nghiệp Việt mong muốn nhằm nâng cao doanh thu cũng như giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, việc này không dễ.