Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 được Triều Tiên phóng thử tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Lo ngại về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông báo của quân đội Hàn Quốc cho biết, sáng 19/3, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía đông nước này. Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, tên lửa được phóng đi từ khu vực Tongchang-ri ở tỉnh Bắc Pyongan vào lúc 11 giờ 5 phút (giờ địa phương). Tên lửa bay được khoảng 800 km trước khi rơi xuống biển.
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Ảnh: Reuters)

Kêu gọi nối lại đối thoại về Triều Tiên

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các bên nối lại đối thoại hướng tới hòa bình bền vững và phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng trên bán đảo Triều Tiên. Tuyên bố được đưa ra sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 cuối tuần trước.
Quốc kỳ Mỹ và Triều Tiên tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore 6/2018 (Ảnh: AFP/TTXVN)

Mỹ sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên không cần điều kiện tiên quyết

Ngày 25/10, người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ (NSC) John Kirby một lần nữa khẳng định cam kết Mỹ sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên “không cần điều kiện tiên quyết”. Những phát biểu nêu trên được đưa ra trong bối cảnh Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman đã bắt đầu chuyến công du ba ngày đến Tokyo để hội đàm song phương và ba bên với những người đồng cấp Nhật Bản và Hàn Quốc về tình hình khu vực.
Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo trong cuộc tập trận chiến thuật của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. (Ảnh: KCNA/TTXVN)

Căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên

TTXVN và Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, sáng 14/10 (giờ địa phương), Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) từ khu vực Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng về phía vùng biển phía Đông Triều Tiên. Đây là vụ phóng tên lửa thứ 8 của Triều Tiên trong chưa đầy 3 tuần qua. Quân đội Hàn Quốc tăng cường giám sát và duy trì tư thế sẵn sàng đối phó, với sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng Mỹ.
 Ảnh minh họa: KCNA/Reuters

Mỹ và EU kêu gọi Triều Tiên đối thoại

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung về vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên vào lúc 7 giờ 23 phút sáng 4/10 từ vùng Mupyong-ri thuộc tỉnh Jagang. Tên lửa Triều Tiên bay được quãng đường khoảng 4.500km, ở độ cao tối đa khoảng 970km với tốc độ tối đa Mach 17 (17 lần tốc độ âm thanh). Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa này đã bay qua lãnh thổ Nhật Bản.