Khách du lịch đến vui chơi giải trí tại khu du lịch phức hợp Khang Thông– Happyland (Bến Lức, Long An) trong dịp lễ 2/9.

Hơn 51.000 lượt khách đến Long An trong kỳ nghỉ lễ 2/9

Ngày 4/9, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An Nguyễn Tấn Quốc cho biết, dịp lễ 2/9, các Khu di tích lịch sử - văn hóa, các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Long An đón trên 51.500 lượt khách đến vui chơi giải trí, doanh thu du lịch trong dịp lễ trên 30 tỷ đồng, tăng trên 30% so với dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đông đảo du khách đến với Măng Đen dịp Lễ Quốc khánh

Hàng chục nghìn du khách đến với Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen dịp Lễ Quốc khánh

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023, lượng du khách đến với Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen, tỉnh Kon Tum tăng cao, ít nhất hơn 50 nghìn lượt khách. Theo thống kê của Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Kon Plông, với lượng du khách đông đảo đến với Măng Đen dịp Lễ đã nâng tổng số lượt khách đến Khu du lịch sinh thái này lên hơn 800.000 lượt từ đầu năm đến nay.
Giã bánh dày, hoạt động truyền thống của người H'Mông ở Lai Châu để đón Tết Độc lập

[Ảnh] Lên Lai Châu xem người H'Mông thi giã bánh dày

Đối với đồng bào H'Mông ở Lai Châu, bánh dày là thứ không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của cộng đồng. Người H'Mông quan niệm rằng, bánh dày là đại diện cho âm, dương; thứ có thể sinh ra vạn vật. Trong các dịp lễ tết, người H'Mông hay giã bánh dày để ăn và dùng làm lễ vật, làm quà. Tết Độc lập năm nay, giã bánh dày vẫn là phần không thể thiếu của cộng đồng người H'Mông.

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật "Việt Nam-Niềm tin ngời sáng".

“Việt Nam-Niềm tin ngời sáng” - khắc họa trang sử hào hùng của dân tộc

Tối 2/9, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Việt Nam-Niềm tin ngời sáng" nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023).
Hàng nghìn người dân tham gia cổ vũ hội thi bơi chải huyện Kim Sơn năm 2023, tổ chức trong ngày 2/9. (Ảnh: XUÂN TRƯỜNG)

Thắt chặt tình đoàn kết trong ngày Tết Độc lập

Đã thành truyền thống, cứ đến ngày Quốc khánh 2/9 - ngày Tết Độc lập của người dân đất Việt, huyện miền biển Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.
Phát động chạy việt dã “Chinh phục đỉnh mờ sương"

Phát động chạy việt dã “Chinh phục đỉnh mờ sương"

Sáng nay, tại UBND xã Suối Giàng đã diễn ra lễ chào cờ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9 và phát động chạy việt dã “Chinh phục đỉnh mờ sương”, nhằm hưởng ứng lễ hội văn hoá, du lịch tỉnh Yên Bái. Buổi lễ được UBND xã Suối Giàng phối hợp với Cộng đồng Nông nghiệp sạch và Không gian văn hóa trà Suối Giàng tổ chức.
Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng 78 năm Ngày Quốc khánh 2/9 tại huyện đảo Cô Tô.

Các điểm du lịch của Quảng Ninh hút khách trong kỳ nghỉ lễ

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, Quảng Ninh vẫn là điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế. Các trung tâm du lịch như: Hạ Long, Vân Đồn, Móng Cái, Cô Tô… không chỉ thu hút hàng nghìn lượt khách với cảnh quan, hạ tầng du lịch đồng bộ mà còn hấp dẫn du khách bởi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc được tổ chức, mang đến trải nghiệm hấp dẫn, mới lạ cho du khách.
Ảnh: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp "Đất nước tôi" qua tranh tĩnh và động

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023), hơn 80 tác phẩm hội họa đặc sắc về phong cảnh Việt Nam được Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tuyển chọn và giới thiệu tại triển lãm chuyên đề "Đất nước tôi". Đặc biệt, công nghệ đồ họa chuyển động lần đầu tiên được kết hợp trong trưng bày, gia tăng trải nghiệm và cảm xúc cho người xem.