Các đại biểu tham dự hội thảo là các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng với hàng trăm nhà khoa học, chuyên gia trên cả nước. (Ảnh: TTXVN)

Những vấn đề lý luận và thực tiễn công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức trong giai đoạn mới

Ngày 13/10, tại Ninh Bình, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Những vấn đề lý luận và thực tiễn công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức trong giai đoạn mới”.
Ông Fernando Gonzalez Saiffe, Tổng Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Mexico, phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Phi Hùng/TTXVN)

Mexico đề cao thành tựu của Việt Nam

Cây tre là hiện thân cho cốt cách của Việt Nam, một dân tộc kiên cường, bản lĩnh nhưng luôn thể hiện sự mềm dẻo và linh hoạt. Đây là lý do trong nhiều thế kỷ qua, mảnh đất này không chỉ đứng vững trước mọi biến thiên của lịch sử mà còn đạt được nhiều thành tựu kỳ diệu như ngày nay.
Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo Lào. Ảnh tư liệu.

Báo chí Lào ca ngợi tình đoàn kết đặc biệt với Việt Nam

Theo TTXVN, nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Lào-Việt Nam, các tờ báo lớn của Lào như Pasaxon - cơ quan ngôn luận của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và tờ Pathet Lao của Thông tấn xã Lào số ra ngày 5/9 đều đăng trang trọng trên trang nhất các bài xã luận về mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào.
Ảnh minh họa.

Điện và Thư mừng Quốc khánh nước ta

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa (CHXHCN) Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023), lãnh đạo các nước Hungary, Vương quốc Saudi Arabia, Cộng hòa (CH) Nhân dân Bangladesh, CH Belarus, CH Kazakhstan, Nhà nước Qatar, CH Dominicana, CH Estonia, CH Kenya, CH Maldives, Mông Cổ, CH Mozambique, CH Nicaragua, Nhà nước Palestine, CH Peru, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, CH Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Ðiển, Liên bang Thụy Sĩ, CH Uzbekistan và Tổng Thư ký Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ đã có các Ðiện và Thư chúc mừng gửi lãnh đạo Ðảng, Nhà nước Việt Nam.
Dấu ấn Việt Nam tại Hội báo Avante năm 2023

Dấu ấn Việt Nam tại Hội báo Avante năm 2023

Từ ngày 1 đến 3/9, Báo Nhân Dân tham gia các hoạt động tại Hội báo Avante lần thứ 47 của Ðảng Cộng sản Bồ Ðào Nha (PCP). Trong suốt ba ngày, đông đảo bạn bè Bồ Đào Nha và quốc tế tới thăm gian trưng bày Việt Nam, bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế cũng như con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam.
Đông đảo du khách đến với Măng Đen dịp Lễ Quốc khánh

Hàng chục nghìn du khách đến với Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen dịp Lễ Quốc khánh

Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023, lượng du khách đến với Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen, tỉnh Kon Tum tăng cao, ít nhất hơn 50 nghìn lượt khách. Theo thống kê của Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Kon Plông, với lượng du khách đông đảo đến với Măng Đen dịp Lễ đã nâng tổng số lượt khách đến Khu du lịch sinh thái này lên hơn 800.000 lượt từ đầu năm đến nay.
Du khách chật kín Cửa khẩu quốc tế Lào Cai để làm thủ tục xuất cảnh sang Hà Khẩu (Trung Quốc) trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Du khách đông kín cửa khẩu Lào Cai

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, rất đông du khách đến Cửa khẩu Lào Cai làm thủ tục xuất cảnh sang Hà Khẩu (Trung Quốc) bằng giấy thông hành. Trạm Biên phòng tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phải tăng cường lực lượng, làm việc liên tục để tạo điều kiện xuất, nhập cảnh nhanh nhất, bảo đảm an ninh-trật tự tại cửa khẩu.
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật "Việt Nam-Niềm tin ngời sáng".

“Việt Nam-Niềm tin ngời sáng” - khắc họa trang sử hào hùng của dân tộc

Tối 2/9, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Việt Nam-Niềm tin ngời sáng" nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023).
Hòa nhạc quốc gia "Điều còn mãi" - Điểm hẹn nghệ thuật thường niên dịp lễ Quốc khánh 2/9. (Ảnh: Ban Tổ chức)

Hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi” 2023: Bản hòa ca về tình yêu quê hương, đất nước

Chiều 2/9, từ Nhà hát Lớn, Hà Nội, những giai điệu đặc biệt của chương trình hoà nhạc quốc gia “Điều còn mãi” - điểm hẹn nghệ thuật quen thuộc vào ngày Quốc khánh 2/9 hằng năm, lại vang lên, mang đến những giai điệu đầy tự hào về dân tộc, Tổ quốc. Chương trình tiếp tục được báo điện tử VietNamNet tổ chức cùng Công ty IBgroup dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Lượng khách tăng cao tại các điểm du lịch Quy Nhơn trong dịp nghỉ lễ 2/9

Lượng khách tăng cao tại các điểm du lịch Quy Nhơn trong dịp nghỉ lễ 2/9

Nhân dịp Kỷ niệm 78 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023), mặc dù thời tiết tại thành phố biển Quy Nhơn không thuận lợi như mọi năm do ảnh hưởng cơn bão số 3 (Bão Saola), tuy nhiên lượng khách đổ về các điểm du lịch tại Bình Định vẫn khá tấp nập, nhộn nhịp.
Vào đêm trước ngày Quốc khánh 2/9, tại khắp các tuyến đường khu trung tâm các huyện của tỉnh Sơn La đã diễn ra nhiều hoạt động đường phố với những màn trình diễn văn hóa, văn nghệ mang đậm bản sắc các dân tộc Tây Bắc.

[Ảnh] Vui Tết Độc lập nơi vùng cao Sơn La

Từ cuối tháng 8, khắp các bản nơi rẻo cao của Sơn La đã rộn rã tiếng nói cười, niềm vui trải dài từ đầu bản tới cuối bản, cho đến từng hộ gia đình. Đồng bào các dân tộc nơi đây đã sắm những bộ trang phục sặc sỡ, thả mình vào từng lời ca, tiếng hát cùng tiếng đàn môi, tiếng khèn réo rắt và những điệu múa nơi miền sơn cước, hân hoan đón chào ngày Tết Độc lập...
Ảnh: Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp "Đất nước tôi" qua tranh tĩnh và động

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2023), hơn 80 tác phẩm hội họa đặc sắc về phong cảnh Việt Nam được Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tuyển chọn và giới thiệu tại triển lãm chuyên đề "Đất nước tôi". Đặc biệt, công nghệ đồ họa chuyển động lần đầu tiên được kết hợp trong trưng bày, gia tăng trải nghiệm và cảm xúc cho người xem.
Công an tỉnh Quảng Ninh tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các khu vực trung tâm thành phố Hạ Long trong những ngày nghỉ lễ.

Quảng Ninh tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ

Dự báo lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong các ngày nghỉ lễ, nhất là tại các điểm, khu du lịch trên địa bàn tỉnh và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, chính vì vậy các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh trong những ngày này đã phải tăng cường các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ việc đi lại cho người dân và du khách.