Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu ý kiến tại Chương trình kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2022. (Ảnh: Trần Hải)

Sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân ngày càng tốt hơn luôn là ưu tiên hàng đầu của Đảng và Nhà nước (*)

Tối 27/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và có bài phát biểu trong Chương trình kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2022 với chủ đề "Chiến sĩ áo trắng". Báo Nhân Dân trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lẵng hoa chúc mừng các thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế

Ngày 27/2, tại buổi lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022), tập thể cán bộ, y, bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế vinh dự đón nhận lẵng hoa chúc mừng của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; đồng thời đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho 4 cá nhân của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bác sĩ Trần Thị Ngọc Bích lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Kỷ niệm 67 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022): Vì nhân dân mà dấn thân, cống hiến

Hai năm qua là khoảng thời gian thử thách đầy cam go đối với đội ngũ thầy thuốc, những đóng góp của họ không thể đong đếm được. Những chiến sĩ áo trắng đã và đang âm thầm, lặng lẽ dấn thân, cống hiến, hy sinh tình cảm và lợi ích cá nhân để mang lại cuộc sống bình yên cho người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc...

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho thanh, thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho thanh, thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện” và chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022), ngày 26/2, tại phường Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội), Hội Bác sĩ tình nguyện đã tổ chức chương trình Chung sức vì sức khỏe cộng đồng: Khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí cho gần 100 thanh thiếu niên là học viên đang học nghề và cán bộ, giáo viên, nhân viên Trung tâm dạy nghề nhân đạo Koto.

Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ, thầy thuốc tiêu biểu ngành y tế nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022).

Gặp mặt cán bộ, thầy thuốc tiêu biểu ngành y tế Quảng Ninh

Ngày 26/2, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ, thầy thuốc tiêu biểu ngành y tế nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022); Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 177 điểm cầu ở trung tâm y tế, trạm y tế các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Y đức và lửa nghề

Y đức và lửa nghề

Những chiến sĩ áo trắng đã viết nên câu chuyện cuộc đời riêng mình, đầy ký ức đẹp đẽ và tự hào về hành trình trên cõi nhân gian: “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”. Nhưng những trái tim nhiệt huyết ấy vẫn còn nhiều tâm tư làm sao được chuyên tâm làm chuyên môn mà không phải bận tâm về cơ chế đãi ngộ, làm gì để cân đối về đào tạo y khoa ở các tuyến, để thế hệ trẻ ngày nay giữ được y đức và lửa nghề.

Tổng đài 115 từ lâu đã trở thành một trong ba số điện thoại quan trọng nhất của người dân. (Ảnh: MINH DUY)

Tổng đài nóng vì sự bình an của người bệnh, người bị nạn

Cùng lúc, hàng chục tiếng chuông điện thoại cũng reo lên. Người điều dưỡng trực đường dây nóng vội vàng bắt máy. Ánh mắt sắt lại, anh nhanh chóng hướng dẫn người nhà nạn nhân sơ cứu, rồi điều phối xe cứu thương đến hiện trường. Cũng trong lúc đó, đội bác sĩ và lái xe tức tốc mặc đồ bảo hộ rồi lên đường. Mãi cho đến khi tiếng còi xe đã đi xa hẳn, anh mới thở phào, hai tay xoa lên thái dương để thư giãn, nhưng chưa đến 5 giây, tiếng chuông điện thoại khác lại reo lên. Đó là một ngày làm việc tại Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

Trao tặng khen thưởng của ngành y tế cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

Đắk Nông tôn vinh 140 tập thể, cá nhân ngành y

Chiều 25/2, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông tổ chức Chương trình “Sáng mãi ngành y”, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022), nhằm ôn lại truyền thống và vinh danh đội ngũ thầy thuốc, biểu dương các tập thể, cá nhân đã phối hợp, hỗ trợ ngành y tế hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Các thầy thuốc trẻ được trao thưởng Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần thứ VIII năm 2022.

Tuyên dương và trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần VIII cho 80 gương điển hình

Tối 25/2, chào mừng 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022) và 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tuyên dương và trao Giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần VIII năm 2022.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022) tại hội trường Tôn Thất Tùng (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức). (Ảnh: DUY LINH)

Nỗ lực hoàn thành xuất sắc trọng trách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân

Chiều 25/2, GS, TS Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác đến thăm Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cơ sở điều trị ngoại khoa, nghiên cứu y học và đào tạo đội ngũ cán bộ y học hàng đầu của nước nhà, nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngày Bác Hồ kính yêu gửi thư cho ngành y tế.

Một ca phẫu thuật tại Bệnh viện Bình Dân.

Tăng cường nguồn nhân lực y tế

Là trung tâm y tế chuyên sâu khu vực phía nam, TP Hồ Chí Minh đã có nhiều nỗ lực trong việc cung cấp nguồn nhân lực y tế cho thành phố nói riêng và các tỉnh, thành phố phía nam nói chung. Để bảo đảm chăm sóc sức khỏe người dân được tốt hơn, đòi hỏi thành phố sớm khắc phục những điểm yếu, có nhiều giải pháp để nâng cao hơn nữa số lượng, chất lượng nguồn nhân lực y tế trên địa bàn…

Người tài xế ngành y và những chuyến xe đặc biệt

Người tài xế ngành y và những chuyến xe đặc biệt

Giữa những con phố của Hà Nội, có một chuyến xe vô cùng đặc biệt, người tài xế trên chuyến xe này chuyên chở những nỗi lòng, sự mong ước, niềm tin, đôi khi cũng là những giọt nước mắt chia xa. Dù ngày mưa hay ngày nắng, chuyến xe cứu thương của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội vẫn nháy đèn, phi nhanh tới nơi những người dân đang mong đợi.