Chuyến bay chở khách thương mại thường lệ của Bamboo Airways đi LB Đức, ngày 25/2.

Hàng không-du lịch cùng “chắp cánh” trên đường bay quốc tế

Các chuyên gia kinh tế, hàng không cũng như cơ quan quản lý nhà nước đều có chung nhận định, việc ngành hàng không "đi trước một bước" với việc dỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế từ ngày 15/2 vừa qua được đánh giá sẽ giúp ngành du lịch không bị "chậm chân" trong cạnh tranh thu hút khách du lịch quốc tế.

Nguồn: nhandan.com.vn

Lấy ý kiến về khai thác chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh để lấy ý kiến đối với lịch khai thác các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ. Trên cơ sở góp ý của các địa phương, Cục Hàng không Việt Nam sẽ xem xét, cấp phép bay cho các hãng hàng không trong thời gian tới.

Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên về Việt Nam

Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên về Việt Nam

Trưa 25-9, chuyến bay mang số hiệu VN417 của Hãng hàng không Vietnam Airlines khởi hành từ thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Đây là chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên về Việt Nam của ngành hàng không trong nước, sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Từng bước mở lại các chuyến bay quốc tế.

Thúc đẩy giao thương, đầu tư

Việc Chính phủ cho phép từng bước mở lại đường bay quốc tế được các chuyên gia đánh giá là động thái quan trọng nhằm gỡ khó cho ngành hàng không nói riêng và góp phần tạo tăng trưởng cho nền kinh tế nói chung. Song, việc mở cửa này vẫn cần thận trọng và gắn với các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

(Ảnh minh họa)

Mở lại các đường bay: Giám sát người nhập cảnh như thế nào?

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép người nước ngoài vào Việt Nam làm việc, Bộ Y tế đã xây dựng “Hướng dẫn tạm thời việc giám sát người nhập cảnh vào Việt Nam”. Vậy người nhập cảnh sẽ được giám sát như thế nào để bảo đảm an toàn, không lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng?

Vietnam Airlines bay thương mại quốc tế thường lệ đầu tiên sau Covid-19

Vietnam Airlines bay thương mại quốc tế thường lệ đầu tiên sau Covid-19

Ngày 19-9, chuyến bay VN310 hành trình Hà Nội - Tokyo (Nhật Bản) của Vietnam Airlines đã cất cánh an toàn từ Nội Bài vào lúc 6 giờ 30 sáng. Đây là chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đầu tiên của Vietnam Airlines Group (gồm ba hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) sau một thời gian tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lùi ngày “mở cửa” các đường bay thương mại quốc tế

Lùi ngày “mở cửa” các đường bay thương mại quốc tế

Để bảo đảm yếu tố an toàn khi mở cửa trở lại đường bay thương mại quốc tế, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và các bộ, ngành, địa phương thống nhất sẽ tiếp tục làm rõ các điều kiện, yếu tố liên quan để trình Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trước khi ra quyết định cuối cùng.

Việc mở lại các đường bay sẽ được thực hiện thận trọng, từng bước và đúc kết kinh nghiệm để triển khai.

Phương án mở lại một số đường bay quốc tế

Trên tinh thần “chung sống an toàn với dịch”, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban chỉ đạo) về phương án khôi phục các đường bay quốc tế vận chuyển khách vào Việt Nam. Dự kiến, sáu đường bay sẽ được khai thác trở lại trong tháng 9 gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia.

Khi khôi phục các đường bay quốc tế, hành khách nhập cảnh vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch.

Kiến nghị mở lại một số đường bay quốc tế

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương tổ chức các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và các nước/vùng lãnh thổ. Các khu vực ưu tiên gồm Quảng Châu (Trung Quốc), Xơ-un (Hàn Quốc), Tô-ki-ô (Nhật Bản), Ðài Loan (Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào) và Phnôm Pênh (Cam-pu-chia) với tần suất một chuyến/tuần/điểm đến.