Toàn cảnh hội thảo “Liên kết phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử cách mạng Chiến khu Việt Bắc”.

Liên kết vùng - chìa khóa cho phát triển bền vững du lịch Việt Bắc

Với vị trí chiến lược, giàu tiềm năng, lợi thế và giá trị văn hóa, lịch sử cách mạng, vùng Chiến khu Việt Bắc xác định, liên kết khai thác, phát triển du lịch, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch là nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay, nhằm đưa du lịch ở mỗi địa phương và toàn vùng phát triển tương xứng tiềm năng, thế mạnh.
Người dân tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Cơ hội để du lịch bứt phá

Tháng 4/2022, tôi tình cờ gặp Mina Bùi-một phụ nữ người Pháp gốc Việt ở Yên Bái. Thời điểm chúng tôi gặp nhau, Mina Bùi vừa đặt chân đến Việt Nam được hơn một tuần. Người nhà chị đầu tư một cơ sở kinh doanh du lịch ở thôn Ngòi Tu, thuộc huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, và chị tham gia quản lý, điều hành.

Dù lượn bay trên đèo Khau Phạ, Mù Cang Chải.

Yên Bái tổ chức bay dù lượn “Mùa nước đổ”

Nhằm quảng bá các điểm du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch đặc sắc, phục hồi và phát triển du lịch, tại huyện Mù Cang Chải, từ ngày 30/4, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức các hoạt động “Ngày hội thống nhất” và hoạt động du lịch “Mùa nước đổ” năm 2022, tại danh thắng Quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Tiết mục văn nghệ đắc sắc tại Lễ hội hoa hồng.

Khai hội hoa hồng trên thiên đường mây Sa Pa

Sáng 23/4, UBND thị xã Sa Pa và Công ty TNHH Dịch vụ du lịch cáp treo Fansipan khai hội hoa hồng, với chủ đề “Fansipan - Xứ sở hoa hồng trong mây”, tại Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, thuộc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend, thị xã Sa Pa (Lào Cai); mở đầu cho “Lễ hội mùa hè Sa Pa - 2022”, từ ngày 23/4 đến 30/7/2022.

Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hội An, Quảng Nam. (Ảnh: ANH ÐÀO)

“Lỗ hổng” nhân lực ngành du lịch

Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua là lần đầu tiên, nhiều địa điểm du lịch quá tải sau hai năm du lịch “đóng băng” vì dịch Covid-19. Ðây là tín hiệu cho thấy ngành kinh tế du lịch đang hồi phục mạnh mẽ. Ngành du lịch cùng các địa phương là trung tâm du lịch đang tăng tốc quảng bá, kích cầu du lịch trong nước và quốc tế, nhiều khả năng khách sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới, nhất là khi nhu cầu du lịch của người dân bị kìm nén trong một thời gian dài. 

Quang cảnh hội thảo.

Du lịch Quảng Bình: Thích ứng mới - Vận hội mới

Ngày 13/4, tại thành phố Đồng Hới, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp Báo Công thương tổ chức hội thảo “Du lịch Quảng Bình: Thích ứng mới - Vận hội mới” để quảng bá điểm đến “Quảng Bình - an toàn, hấp dẫn, khác biệt”, đồng thời gợi mở các giải pháp để du lịch Quảng Bình phát triển thích ứng linh hoạt, an toàn trong bối cảnh mới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Bức tranh du lịch khởi sắc tại nhiều quốc gia châu Á

Khi các biện pháp phòng dịch được nới lỏng, ngành du lịch đang dần "hồi sinh" tại nhiều quốc gia châu Á. Khách quốc tế trở lại cùng du lịch nội địa gia tăng tạo động lực mạnh mẽ để các nước lên kế hoạch đón đầu nhu cầu bùng nổ, bù đắp khoảng thời gian bị kiềm tỏa do đại dịch hơn hai năm qua.