Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực thế giới (WFP) của Liên hợp quốc David Beasley. (Ảnh: AP)

Tăng viện trợ nhân đạo tới Syria

Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc (WFP) David Beasley ngày 26/2 kêu gọi tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các chuyến hàng viện trợ nhân đạo tới Syria trong bối cảnh quốc gia trải qua 12 năm nội chiến đang rơi vào "thảm họa chồng thảm họa" sau trận động đất hôm 6/2. Phần lớn người dân tại khu vực tây bắc Syria sống dựa chủ yếu vào viện trợ nhân đạo trước khi thảm họa động đất xảy ra.
Từ Thổ Nhĩ Kỳ: Chuyện 80 người ngủ ngồi trên xe buýt và chiếc lều kỷ lục của Ahmet

Từ Thổ Nhĩ Kỳ: Chuyện 80 người ngủ ngồi trên xe buýt và chiếc lều kỷ lục của Ahmet

Sau trận động đất lịch sử tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6/2, rất nhiều người may mắn còn sống sót ở 10 tỉnh đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đang phải sống tạm trong các lều trại, container được dựng lên trong các sân vận động. Một số khác lại lựa chọn ở trong những chiếc ô-tô vốn để vận chuyển hằng ngày.
Từ vùng động đất: Antakya, nơi lịch sử hàng nghìn năm bị “xô ngã”

Từ vùng động đất: Antakya, nơi lịch sử hàng nghìn năm bị “xô ngã”

Là nơi có nhiều di tích mang dấu ấn văn minh thời cổ đại, thế nhưng Antakya (Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ) lại vừa bị tàn phá nặng nề bởi trận động đất kinh hoàng. Những nhà thờ cổ kính, giáo đường Hồi giáo hàng thiên niên kỷ, dãy phố cổ bên dòng Orentes hiền hòa… tất cả đều bị đổ sập và vùi lấp trong niềm luyến tiếc của cả nhân loại.
Hai cha con mang đồ đạc rời khỏi căn hộ bị sập tại tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)

Thổ Nhĩ Kỳ đẩy nhanh kế hoạch tái thiết sau trận động đất cướp đi gần 50.000 sinh mạng

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết, nước này đang đẩy nhanh các kế hoạch cung cấp nhà ở cho nạn nhân của trận động đất ngày 6/2 vừa qua. Đến nay, trận động đất làm rung chuyển khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria đã khiến gần 50.000 người tại 2 nước này thiệt mạng.