Cầu Đồng Nai có thể bị sập bất kỳ lúc nào

Theo Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, trong một ngày đêm, có tới hơn 43 nghìn lượt ô-tô và hơn 100 nghìn lượt xe gắn máy qua cầu. Cầu lại nằm ở vị trí “gạch nối” hai nút giao thông là ngã tư Vũng Tàu và ngã ba Tân Vạn thường xuyên xảy ra kẹt xe, có lúc đến hai, ba giờ liền. Mỗi lần kẹt xe, hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau dừng trên cầu, khiến cầu phải gánh tải gấp hàng chục lần sức tải thiết kế.

Hơn nữa, cầu Đồng Nai từ trước đến nay vẫn là chiếc cầu nối TP Hồ Chí Minh với các tỉnh phía bắc. Lưu thông hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh phía bắc buộc phải qua cầu Đồng Nai. Cây cầu thứ hai là Hóa An do tỉnh quản lý, nhưng hẹp, độ dốc cao, mặt cầu trơn trượt và cũng vừa cũ vừa yếu, lưu lượng xe cũng rất cao, không thuận tiện để chia tải với cầu Đồng Nai. Nếu cầu Đồng Nai bị sập, tính mạng hàng trăm con người đang có mặt trên cầu bị đe dọa, thiệt hại về kinh tế cũng không nhỏ, giao thông hàng hóa trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam bị ách tắc.

Tỉnh Đồng Nai đã nhiều lần kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải xây thêm cầu Đồng Nai mới để chia tải và đã được bộ nhất trí giao cho Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) chuẩn bị báo cáo đầu tư để trình bộ xem xét, lựa chọn phương án triển khai. Nhưng đến nay mọi việc vẫn giẫm chân tại chỗ.

Có thể bạn quan tâm