(Ảnh minh họa)

Bộ Y tế yêu cầu chuẩn bị sẵn oxy y tế cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19

Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn vừa ký công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; y tế các bộ, ngành, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và bệnh viện trực thuộc Trường Đại học Y về việc tiếp tục sẵn sàng phương án bảo đảm oxy y tế cho công tác cấp cứu, điều trị Covid-19.
Tổng đài 115 từ lâu đã trở thành một trong ba số điện thoại quan trọng nhất của người dân. (Ảnh: MINH DUY)

Tổng đài nóng vì sự bình an của người bệnh, người bị nạn

Cùng lúc, hàng chục tiếng chuông điện thoại cũng reo lên. Người điều dưỡng trực đường dây nóng vội vàng bắt máy. Ánh mắt sắt lại, anh nhanh chóng hướng dẫn người nhà nạn nhân sơ cứu, rồi điều phối xe cứu thương đến hiện trường. Cũng trong lúc đó, đội bác sĩ và lái xe tức tốc mặc đồ bảo hộ rồi lên đường. Mãi cho đến khi tiếng còi xe đã đi xa hẳn, anh mới thở phào, hai tay xoa lên thái dương để thư giãn, nhưng chưa đến 5 giây, tiếng chuông điện thoại khác lại reo lên. Đó là một ngày làm việc tại Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

Bệnh nhân N.Q.C đã tỉnh đau khi được cấp cứu miễn phí tại BVĐKTƯ Cần Thơ.

Cấp cứu miễn phí bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp

Chiều 30-3, BS CK2 Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương (BVĐKTƯ) Cần Thơ cho biết, các bác sĩ bệnh viện đã cứu sống nam bệnh nhân 41 tuổi, nhồi máu cơ tim cấp nguy cơ tử vong cao. Tuy nhiên, bệnh nhân được chữa trị không viện phí nhờ vào sự chung tay của các y, bác sĩ và phòng Công tác xã hội bệnh viện.

Các Giáo sư đầu ngành làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Các Giáo sư đầu ngành nỗ lực hỗ trợ cứu chữa các ca bệnh nặng

Những ngày đầu tiên của các Giáo sư đầu ngành tại Bệnh viện Trung ương Huế rất khẩn trương. Theo dõi quá trình điều trị, các Giáo sư đề nghị bệnh viện và các kíp trực cần nỗ lực hơn nữa, tổ chức theo dõi sát bệnh nhân, chỉ cần một chút mất cảnh giác là có thể gây hậu quả khó lường.