Hiện trường một vụ tai nạn giao thông tại Lâm Đồng. Ảnh: BẢO VĂN

Khắc phục những bất cập trên đường cao tốc

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, tai nạn giao thông trên đường cao tốc chiếm khoảng 1% tổng số vụ tai nạn giao thông trên toàn quốc. Tuy nhiên, phần lớn vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc gây hậu quả rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Nguyên nhân là do còn nhiều bất cập, trong đó bên cạnh sự thiếu ý thức của người tham gia giao thông là các quy định hiện hành.
Đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng chỉ thu phí tự động không dừng từ ngày 1/6.

Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẵn sàng triển khai ETC

Bắt đầu từ 9 giờ sáng mai, 1/6, tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ áp dụng thí điểm thu phí tự động không dừng (ETC), chỉ để lại một làn dành riêng cho giải quyết sự cố. Đây sẽ là tiền đề để các đơn vị chức năng tiếp tục nhân rộng ra các tuyến cao tốc khác, nhằm tạo thuận lợi cho lái xe và cơ quan quản lý thực hiện giám sát doanh thu tại các dự án BOT.

Ùn tắc tại các trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Xây dựng hệ thống dự phòng “2 lớp” trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Khoảng 11 giờ ngày 24/4, trong lúc bảo trì trên mái ta-luy bên đường đoạn qua huyện Gia Lâm (Hà Nội), một công nhân sơ ý đã để lưỡi máy cắt làm đứt tuyến cáp quang cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, khiến hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) tê liệt và làm giao thông tại các trạm thu phí ùn tắc nhiều giờ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo TP Hà Nội, các bộ, ngành thực hiện nghi thức gắn biển "Công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII". (Ảnh: TRẦN HẢI)

Khánh thành nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Sáng 9-1, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho Dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch nút giao giữa đường Vành đai 3 với đường ô-tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.