#cảng Cái Mép-Thị Vải

14 kết quả

Hoạt động luân chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu trong cụm cảng Cái Mép-Thị Vải. (Ảnh CTV)
Tin chung

Tận dụng lợi thế, thúc đẩy kinh tế biển

Việc hợp nhất không gian phát triển giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu đang mở ra bước chuyển mới cho ngành logistics biển Thành phố Hồ Chí Minh mới; đặc biệt trong bối cảnh khu vực này sở hữu hơn 110 km bờ biển,

Mầu xanh đô thị đường 3/2, thành phố Vũng Tàu.
Tin chung

Quy hoạch đô thị bền vững

Phát triển hạ tầng đô thị hiện nay không chỉ tạo không gian sống chất lượng mà còn hướng đến sự hiện đại, đồng bộ, liên kết với trọng tâm thúc đẩy sự phát triển bền vững của đô thị. Đây là những định hướng quan trọng trong chương trình phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Các đại biểu thực hiện nghi thức thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3, thuộc dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu giai đoạn 1.
Đông Nam Bộ

Triển khai các công trình trọng điểm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Ba công trình giao thông trọng điểm tại Bà Rịa-Vũng Tàu, gồm dự án thành phần 3 đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu; đường nối vào cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu; đoạn đường từ Nhà lớn Long Sơn đến Quốc lộ 51 vừa được khởi công, thông xe và khánh thành. Đây là các dự án không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho Bà Rịa-Vũng Tàu mà còn cả vùng Đông Nam Bộ, cụ thể là giao thông vận tải, logistics và du lịch.
Tàu MSC Giusy trọng tải hơn 170.000 DWT, mớn nước 16m cập cảng SSIT (cụm cảng Cái Mép-Thị Vải).
Đông Nam Bộ

Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng logistics

Bà Rịa-Vũng Tàu có hạ tầng kết nối với các trung tâm kinh tế lớn trong vùng, có hạ tầng biển, cảng biển, logistics, du lịch, khai thác thủy hải sản, khai thác dầu khí và công nghiệp ven biển. Tuy nhiên, việc khai thác lợi thế của cụm cảng Cái Mép-Thị Vải hiện nay chưa thật sự phát huy hết hiệu quả do hạ tầng giao thông kết nối chưa hoàn thiện.
Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (đoạn qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đang được thi công nước rút. Ảnh: VŨ TÂN
Xã hội

Động lực thúc đẩy vùng Đông Nam Bộ

Thành phố Hồ Chí Minh-Đồng Nai-Bà Rịa-Vũng Tàu được ví như tam giác, tạo thế chân kiềng và là động lực thúc đẩy kinh tế-xã hội cho vùng Đông Nam Bộ thông qua các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Tận dụng lợi thế cùng với nguồn lực vốn có, 3 địa phương đang nỗ lực thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù từ Trung ương, góp phần đưa kinh tế toàn vùng tăng trưởng nhanh và bền vững hơn.
Các dự án nhà ở tại đường Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7.
Tin chung

Những tín hiệu tốt của thị trường bất động sản

Lãi suất ngân hàng giảm, nhiều dự án đã hoàn thiện được thủ tục pháp lý, hạ tầng giao thông đang được đẩy mạnh đầu tư… là những bệ đỡ tích cực cho thị trường bất động sản. Nhiều chuyên gia kinh tế khẳng định, năm 2024, thị trường bất động sản sẽ hồi phục.
Cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải dài gần 20 km là cửa ngõ hướng ra biển của vùng Đông Nam Bộ và cả khu vực phía nam.
Đông Nam Bộ

Bà Rịa-Vũng Tàu phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đến năm 2050, Bà Rịa-Vũng Tàu là trung tâm kinh tế biển quốc gia; trung tâm dịch vụ hàng hải của khu vực Đông Nam Á; trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế; đồng thời là trung tâm công nghiệp của vùng Đông Nam Bộ…, đó là mục tiêu chính của quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khóa 7 thông qua.
Cụm cảng Cái Mép-Thị Vải.
Kinh tế

Hình thành khu thương mại tự do Cái Mép Hạ

Với vị trí chiến lược nằm trên trục đường xuyên Á, hệ thống cảng nước sâu xếp loại đặc biệt của quốc gia, giao thông đa phương thức đồng bộ, hiện đại, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang nỗ lực hình thành khu thương mại tự do Cái Mép Hạ gắn với hành lang công nghiệp-đô thị đông tây.