Theo báo cáo của Adobe Analytics đưa ra ngày 23-11, phần lớn người tiêu dùng tại Mỹ thường chọn mua sắm các sản phẩm điện tử vào ngày đại hạ giá Black Friday. Trong đó, người tiêu dùng sẽ “để dành” 16% để mua máy tính (computer), 33% để mua máy tính bảng (tablet) và 22% để mua ti-vi.
Vào Ngày Lễ tạ ơn (Thanksgiving Day), lượng bán hàng qua mạng đạt mức doanh thu kỷ lục 3,7 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng truy cập từ điện thoại thông minh đến các trang web bán lẻ chiếm đến 54% tổng lượng truy cập, và chiếm 37% tổng lượng bán hàng của thương mại điện tử (e-commerce). Ba mặt hàng được bán chạy nhất vào Ngày Lễ tạ ơn bao gồm máy chơi game Nintendo Switch, tai nghe Beats và đồ chơi Hot Wheels.
Tính từ ngày 1-11 đến ngày hôm qua (Ngày Lễ tạ ơn), bán hàng online tại Mỹ đã cán mốc doanh thu 38 tỷ USD, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 60% doanh thu đến từ các giao dịch bằng máy tính để bàn (desktop), 30% bằng điện thoại thông minh và 10% bằng máy tính bảng.
Nếu tính cả kỳ nghỉ lễ (bắt đầu từ cuối tháng 11 và kéo dài hơn một tháng), tổng doanh thu từ bán hàng qua mạng có thể cán mốc kỷ lục 124 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các số liệu từ một đơn vị khảo sát thị trường mang tên eMarketer cũng cho thấy tổng doanh thu bán hàng qua mạng ước đạt khoảng 123 tỷ USD trong kỳ nghỉ lễ tại Mỹ.
Bên cạnh đó, theo một khảo sát được thực hiện bởi hãng tin Reuters và Ipsos, khoảng 38% người tiêu dùng Mỹ có kế hoạch mua sắm vào ngày đại hạ giá Black Friday.
Liên đoàn bán lẻ Mỹ cũng đưa ra dự báo lượng bán lẻ tại Mỹ trong tháng 11 và tháng 12 sẽ tăng khoảng từ 4,3% đến 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái, ước đạt mức từ 717,45 đến 720,89 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng trung bình 3,9% hàng năm trong vòng năm năm qua.