3.600 chuyến bay phục vụ hành khách trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

NDO - Nhằm phục vụ hành khách đi lại dịp lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày được thuận tiện, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, từ ngày 31/8 đến 4/9/2023, trung bình mỗi ngày có 720 chuyến bay cất và hạ cánh tại sân bay.
0:00 / 0:00
0:00
Hành khách đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Hành khách đi lại tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Dự kiến, 2 ngày cao điểm, ngày 31/8 (cao điểm đi) và ngày 4/9 (cao điểm đến) có khoảng 740 chuyến bay/ngày với sản lượng hành khách dự kiến khoảng 130.000 hành khách/ngày.

Theo lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng đã nỗ lực triển khai việc thử nghiệm và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động vận tải hàng không để phục vụ hành khách ngày một tốt hơn như: Mô hình ACDM nhằm tối ưu hóa việc ra quyết định tại Cảng; hệ thống sinh trắc sử dụng tài khoản định danh điện tử - VneID đã được Cảng triển khai và tiếp tục nâng cao năng lực điều hành, khả năng phục vụ của các đơn vị tại Cảng. Từ đó, góp phần giảm thiểu việc ùn tắc, cải thiện đáng kể tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến bay.

Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm phục vụ kịp thời, hiệu quả khai thác khi hồi phục thị trường quốc tế, từ ngày 26/8, Cảng cho mở lại khu vực gate 8, 9 nhà ga quốc tế để sử dụng phục vụ khai thác lưỡng tính các chuyến bay nội địa và quốc tế, nhằm điều phối linh hoạt, tối ưu.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất bảo đảm huy động đầy đủ các loại xe ô-tô vận chuyển hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, không để xảy ra tình trạng không có xe ô-tô phục vụ hành khách tại Cảng.

Ngoài ra, bảo đảm không để xảy ra tình trạng các đơn vị vận tải hành khách đường bộ chèn ép giá, lợi dụng tăng giá không đúng quy định. Các hãng taxi và các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.

Bên cạnh đó, Cảng phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải và các lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông; bảo đảm trật tự an toàn giao thông và hoạt động vận tải tại khu vực Cảng hàng không.

Thống kê của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong giai đoạn cao điểm của dịp hè năm 2023 (từ 1/6 đến 15/8), có tổng số 56.195 chuyến bay phục vụ hơn 9,5 triệu hành khách đi lại. Trong đó, đặc biệt khách quốc tế đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng 103,17%.