Người dân sử dụng vé điện tử để đi xe buýt.

Vé xe buýt điện tử liên thông tại Hà Nội phát huy hiệu quả

Thông tin từ Trung tâm quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội, sau ba tháng đưa vào vận hành, hệ thống vé điện tử liên thông dành cho xe buýt trên địa bàn đã được người dân đón nhận và có đánh giá ban đầu rất tích cực khi mang lại những thuận tiện trong quá trình sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng.
Xe buýt điện ngày càng được nhiều người dân Hà Nội sử dụng.

Hiện thực hóa mục tiêu giao thông xanh

Thực hiện Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon, xe buýt điện đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn tại Hà Nội và được người dân đón nhận, đánh giá cao. Tuy nhiên, để loại hình phương tiện vận tải công cộng mới này phát huy hiệu quả hơn nữa, cần sớm xây dựng những chính sách "trợ lực" cho phù hợp thực tế.

Hai thái độ phục vụ

Bấy lâu nay, tôi thường sử dụng xe buýt để di chuyển hằng ngày, cho nên cảm nhận khá rõ về sự thay đổi của dịch vụ vận tải khách công cộng này ở Hà Nội. Mạng lưới xe buýt giờ đây phủ kín 30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô và còn kết nối các tỉnh lân cận. Chất lượng dịch vụ xe buýt cũng từng bước được nâng lên.
Các tuyến buýt, điểm dừng xe buýt được bố trí hợp lý, bảo đảm thuận lợi cho hành khách đi lại. (Ảnh: Hương Trà)

Hà Nội: Xe buýt “hút khách” nhờ tăng kết nối với đường sắt đô thị

Thời gian gần đây, lượng hành khách đi xe buýt tại Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực. Để đạt được kết quả đó, bên cạnh việc nâng cao chất lượng phương tiện, nhân sự phục vụ thì việc tăng kết nối giữa xe buýt với các loại hình khác đã thật sự tạo thêm sức hút, thuận tiện cho người dân đi lại.
Buýt nhanh vận hành trên tuyến đường Lê Văn Lương. (Ảnh: Công Nhất)

Làn đường riêng - yếu tố quyết định hiệu quả của xe buýt

Bên cạnh những điều kiện quan trọng như: trợ giá, nhân lực, cơ chế, chính sách ưu đãi, xe buýt Hà Nội cần một yếu tố mang tính quyết định khác nhằm nâng cao hiệu quả. Đó là xây dựng làn đường riêng bởi càng có nhiều không gian ưu tiên, năng lực vận chuyển, đáp ứng nhu cầu hành khách của xe buýt sẽ càng được tăng cường rõ rệt.
Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải phát biểu khai mạc hội thi.

Ứng xử văn minh, thân thiện trong vận tải hành khách công cộng

Ngày 25/11, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội tổ chức Hội thi "Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2022". Đây là hoạt động giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt; góp phần xây dựng hệ thống giao thông công cộng văn minh, chuyên nghiệp và tiện ích tới người dân đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô.