Một cảnh trong vở "Ả cave nhà hàng Maxim" của Nhà hát Kịch Việt Nam. (Ảnh NH)

Tiếng cười đả kích thói phù phiếm, học đòi

"Ả cave nhà hàng Maxim" được lấy từ nguyên tác "La Dame de chez Maxim", một kiệt tác hài kịch của nhà viết kịch nổi tiếng người Pháp Georges Feydeau, vừa được Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng và công diễn. Vở diễn từng được dàn dựng và mang lại những thành công vang dội ở sân khấu nhiều nước, đả kích sâu cay thói phù phiếm, học đòi thông qua tiếng cười hài hước.
Từ tháng 7, Nhà hát thành phố Hải Phòng sẽ "sáng đèn" vào các tối cuối tuần.

Nhà hát thành phố Hải Phòng bắt đầu “sáng đèn”

Bắt đầu từ 1/7, vào các tối thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, Nhà hát thành phố Hải Phòng sẽ “sáng đèn”. Đó là kế hoạch “Sáng đèn Nhà hát thành phố” được Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng triển khai tới các đoàn nghệ thuật của Trung ương, thành phố, các đơn vị liên quan được tổ chức chiều 24/6.
Cảnh trong vở "Người đi dép cao su".

Vở “Người đi dép cao-su”, một biên niên sử sân khấu hào hùng

Cách dàn dựng mới lạ, không tuân theo những quy ước truyền thống của sân khấu kịch và giống như một biên niên sử về công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam, vở “Người đi dép cao-su” vừa được Nhà hát Kịch Việt Nam công diễn đã mang lại nhiều cảm xúc dâng trào, xây dựng thành công hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh dưới góc nhìn của một tác giả người nước ngoài.
Ảnh minh họa: Vở kịch “Chén thuốc độc” tại Nhà hát Lớn Hà Nội. (Nguồn: Báo Công an nhân dân)

Để sân khấu Việt xuất ngoại thành công

Theo nhận định của không ít chuyên gia nghệ thuật nước ngoài và đạo diễn các nước từng có hoạt động hợp tác với các đơn vị nghệ thuật nước ta, các nghệ sĩ, diễn viên Việt Nam được đào tạo bài bản, có nghề và tâm huyết, nhiều chương trình, vở diễn có chất lượng cao và khả năng chinh phục được thị trường khán giả nước ngoài.
Cảnh kết gây xúc động khi gia đình ông Lực gặp lại nhau. (Ảnh: Đào Anh)

“Nước mắt của mẹ” khẳng định về giá trị gia đình

Ngay khi rạp hát được sáng đèn trở lại, Sân khấu kịch Lệ Ngọc đã ra mắt công chúng vở diễn “Nước mắt của mẹ” tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào đầu tháng 11. Đây là vở diễn mới thứ ba được đơn vị nghệ thuật này hoàn thành dàn dựng trong năm nay, nối tiếp hai vở kịch trước đó là “Dế Mèn” và “Làm Vua”.