Các đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng, chào mời nâng hạn mức thẻ tín dụng, gọi điện lừa dối hoàn tiền cho người mở tài khoản, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và chiếm đoạt tiền tại ngân hàng. Tội phạm công nghệ còn dùng các thủ đoạn để lách xác thực sinh trắc học.
Ban lãnh đạo hãng hàng không Vietjet đã kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên của hãng quyên góp, trích tiền bán vé hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai phía bắc.
Dịp lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày (từ 31/8 đến hết 3/9), là kỳ nghỉ dài cuối cùng trong năm, cũng được xem là thời gian thích hợp cho những chuyến du lịch trong và ngoài nước, nhất là với những gia đình có con em sắp bước vào năm học mới.
Trong giai đoạn nghỉ lễ Quốc khánh, dự kiến kéo dài 4 ngày từ 31/8 đến 3/9, Hãng hàng không Vietjet dự kiến tăng 25.000 chỗ, tương đương 120 chuyến bay để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách trên khắp mạng bay trong nước, quốc tế của hãng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ tăng mạnh số chuyến bay trong dịp cao điểm Quốc khánh trong 4 ngày từ 30/8 đến 4/9. Tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa, quốc tế dịp này gần nửa triệu chỗ, tương ứng gần 2.500 chuyến bay.
Ngành hàng không có tác động to lớn và quan trọng đối với hầu hết các ngành kinh tế-kỹ thuật và lĩnh vực của đời sống kinh tế- xã hội. Quy mô và tốc độ tăng trưởng hay suy giảm của ngành hàng không đều tạo ra hiệu ứng cấp số nhân theo chiều tương ứng ở các ngành, các lĩnh vực khác. Giai đoạn 2003-2018, GDP toàn cầu tăng 1% thì ngành hàng không tăng trưởng từ 1,28 đến 2,03%.
Giá vé máy bay đang là câu chuyện thời sự của mùa du lịch hè năm nay. Điều quan trọng là phải đưa ra thông điệp rõ ràng, minh bạch, để người tiêu dùng và doanh nghiệp hiểu nhau hơn, chia sẻ được khó khăn và cùng xây dựng, phát triển thị trường vận tải hàng không lành mạnh. Phóng viên Báo Nhân Dân đã trao đổi với TS Nguyễn Đức Kiên, nguyên Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng về vấn đề này.
Ngành hàng không đang bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm du lịch hè. Ðể đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, các hãng hàng không đang nỗ lực tăng tải trọng cung ứng, nhất là trên một số đường bay có lưu lượng lớn.
Giá vé máy bay toàn cầu sẽ tăng 3-7% trong năm 2024 và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo mặc dù vậy các hãng hàng không đang phải đối mặt với những khó khăn trong hoạt động kinh doanh.
Giá vé máy bay nội địa tăng cao đã ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường du lịch trong nước. Tại Hội thảo "Hàng không-Du lịch “bắt tay” liên kết phát triển bền vững" do Báo Nhân Dân tổ chức, ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng Ban thư ký Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) đã đưa ra 14 đề xuất đối với Chính phủ, các địa phương có sân bay và doanh nghiệp cùng chung tay hành động để giảm giá vé máy bay.
Tại Hội thảo "Hàng không-Du lịch “bắt tay” liên kết phát triển bền vững" do Báo Nhân Dân tổ chức chiều 12/6, nhiều giải pháp để giảm giá vé máy bay, kích cầu du lịch nội địa đã được các đại biểu đề xuất, thảo luận. Không ít sáng kiến thiết thực được đề cập, đòi hỏi sự huy động, vào cuộc của Chính phủ, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp.
Hội thảo nhằm phân tích thực trạng phát triển của ngành hàng không, du lịch hiện nay, cùng thảo luận để thiết lập các sáng kiến hợp tác một cách thực chất, hiệu quả và kiến nghị Chính phủ những giải pháp mới. Từ đó góp phần đưa ngành hàng không, du lịch vượt qua khó khăn, phát triển bền vững, trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế đất nước.
Việc thiếu hụt máy bay trên toàn cầu cùng sự biến động mạnh của tỷ giá, chi phí nhiên liệu đã tác động đến năng lực cung ứng, buộc các hãng hàng không phải điều chỉnh, tăng giá vé máy bay. Sự thay đổi này đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của du khách nói riêng, cũng như quá trình phát triển của ngành du lịch Việt Nam nói chung. Đây là vấn đề đặt ra để ngành hàng không và du lịch ngồi lại với nhau, cùng bàn các giải pháp để gỡ khó cho 2 ngành nhằm kích cầu du lịch Việt Nam.
Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, mang tính liên ngành, liên vùng. Để phát triển bền vững cần được tạo dựng bởi nhiều yếu tố như thị thực (visa), dịch vụ điểm đến, giao thông vận tải, an ninh trật tự,... Trong bối cảnh phục hồi hiện nay, sự hợp tác giữa du lịch và hàng không là vấn đề được đặt ra cấp thiết, vì lợi ích chung của nền kinh tế quốc gia.
Trên các chặng bay nội địa (trục chính và du lịch) hạng phổ thông cơ bản (chưa gồm thuế, phí), các hãng hàng không Việt Nam đang công bố giá vé thấp hơn đáng kể so với mức tối đa giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa hạng phổ thông cơ bản theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.
Đại biểu Quốc hội Lưu Bá Mạc (đoàn Lạng Sơn) kiến nghị Chính phủ cần có giải pháp hỗ trợ các hãng hàng không tăng số lượng tàu bay, tăng chuyến bay để giảm giá vé, phục vụ người dân.
Giá vé máy bay tăng cao đã ảnh hưởng đến đời sống người dân, tác động sâu đến ngành du lịch. Làm thế nào để “hạ nhiệt” vé máy bay nhưng vẫn duy trì được hoạt động của ngành hàng không đang là câu hỏi cần được giải đáp.
Ngày 15/5, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, hãng sẽ mở bán gần 300 nghìn vé máy bay giá rất hấp dẫn trong mùa cao điểm hè năm nay với chương trình “Bay giờ đêm, thêm giá tốt”.
Cục Hàng không Việt Nam đã có báo cáo Bộ Giao thông vận tải về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Ngày 3/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã có công văn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải và các cơ quan liên quan rà soát, kiểm tra giá vé máy bay của các hãng hàng không trong thời gian qua.
Từ ngày hôm nay (1/3), giá vé trần bay nội địa đã được điều chỉnh theo Thông tư của Bộ Giao thông vận tải, lãnh đạo các hãng hàng không đánh giá việc nới trần giá vé này sẽ bảo đảm cân đối thu-chi và hoạt động bay ổn định, nhất là trong bối cảnh giá nhiên liệu, tỷ giá liên tục “leo thang”.
Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Lợi dụng tâm lý nóng lòng mua vé máy bay của hành khách, nhiều hình thức lừa đảo trực tuyến đang gia tăng với các thủ đoạn tinh vi.
Phục vụ nhu cầu của hành khách dịp Tết nguyên đán, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) tiếp tục tăng thêm hơn 66.200 ghế, tương đương hơn 310 chuyến bay nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết từ ngày 25/1 đến 24/2/2024 (tức từ ngày 15 tháng chạp năm Quý Mão đến 15 tháng giêng năm Giáp Thìn).
Bị ảnh hưởng nặng nề từ những “di chứng” của đại Covid-19, doanh thu của các hãng hàng không gần đây tuy có khởi sắc nhưng chi phí đầu vào tăng mạnh hơn khiến lợi nhuận tăng không tương xứng và chưa thể bù lỗ lũy kế để sớm phục hồi tài chính.