Đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn (đầu tư theo phương thức PPP) hoàn thành và đưa vào khai thác nhưng vấn đề tài chính của dự án lại gặp nhiều khó khăn.

Linh hoạt bố trí vốn nhà nước tham gia dự án PPP

Theo Bộ Giao thông vận tải, trước khi thời điểm Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công-tư (PPP) ban hành vào năm 2020, cả nước đã huy động gần 319.000 tỷ đồng đầu tư 140 dự án giao thông theo phương thức PPP, hình thức hợp đồng BOT. Đến nay, hầu hết các dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác hiệu quả, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
Triển khai xây dựng cao tốc theo PPP.

Tháo gỡ bất cập về đầu tư hạ tầng giao thông

Trong những năm qua, các dự án hạ tầng giao thông đường bộ đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) ở nước ta chiếm tỷ trọng lớn, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên gần đây, việc triển khai các dự án này có dấu hiệu chững lại do các nhà đầu tư gặp nhiều vướng mắc, bất cập xuất phát từ tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn tại các văn bản quy phạm pháp luật.

VCCI phối hợp VARSI gặp gỡ các đoàn đại biểu Quốc hội.

Ba vấn đề lớn thúc đẩy đầu tư làm đường cao tốc ở vùng khó khăn

Ngày 7-11, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, VCCI đã phối hợp Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI) tổ chức gặp gỡ chín đoàn đại biểu Quốc hội để trao đổi thông tin về các dự án đầu tư giao thông đường bộ ở Việt Nam theo phương thức hợp tác đối tác công - tư (PPP).