#xuất khẩu trái cây

15 kết quả

Sơ chế chanh leo xuất khẩu tại Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao. (Ảnh: ĐỨC AN)
Kinh tế

Xây dựng chiến lược mới cho ngành hàng trái cây

Sáu tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu trái cây của Việt Nam giảm mạnh sau 2 năm liên tục tăng trưởng cao. Ngành hàng này cần có chiến lược để nâng lợi thế cạnh tranh, trong đó chú trọng các mặt hàng tiềm năng đang trên đà tăng trưởng, tiệm cận đạt và vượt mốc tỷ USD như: chuối, dứa, dừa và chanh leo.

Trái cây Việt Nam có nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường EU.
Kinh tế

Đẩy mạnh xuất khẩu nông sản sang EU

Liên minh châu Âu (EU) là thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn và quan trọng của Việt Nam. Tuy nhiên, yêu cầu về chất lượng sản phẩm cũng như sự cạnh tranh tại thị trường này ngày càng cao, đòi hỏi doanh nghiệp xuất khẩu phải thích ứng hiệu quả.
Phát huy lợi thế xuất khẩu rau quả
Kinh tế

Phát huy lợi thế xuất khẩu rau quả

Trong khi nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy sản chủ lực của cả nước có kim ngạch xuất khẩu sụt giảm trong 5 tháng đầu năm 2023 thì mặt hàng rau quả ghi nhận tốc độ tăng trưởng tích cực. Điều này đang tạo đà cho sự bứt tốc về giá trị của ngành hàng này trong thời gian tới.
Sơ chế, đóng gói, bảo quản xoài tại Công ty TNHH Kim Nhung, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Ðồng Tháp.
Kinh tế

Áp dụng sản xuất tiên tiến, nâng cao giá trị quả xoài

Xoài là cây trồng chủ lực ở nhiều địa phương trên cả nước. Những năm qua, nhờ áp dụng các phương pháp sản xuất tiên tiến nên năng suất, sản lượng cũng như hiệu quả kinh tế của cây xoài đang từng bước nâng cao, từ đó, góp phần tăng thu nhập và giải quyết việc làm cho rất nhiều lao động vùng nông thôn.