Bộ Công thương cho biết, xoài xanh Việt Nam còn được Thương vụ quảng bá là loại quả cung cấp nhiều loại Vitamin. Hiện các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney đang bán xoài xanh Việt Nam với giá 15 -17 AUD/1kg (tùy khu vực).
Từ ngày 28/6 đến hết tháng 7/2021, Chương trình “Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương” (Vietnamese green mango, homeland flavor” được Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai với nhiều hoạt động ấn tượng. Theo kế hoạch, chương trình lần này có 5 tấn xoài xanh Việt Nam vừa cập bến Australia do Công ty Dalat Import-export (Melbourne) nhập khẩu và phân phối cùng với Công ty ASEAN Produce Pty và một số lô hàng khác dự kiến cập bến sẽ ra mắt người tiêu dùng.
Trong đó, 25 tấn xoài do Công ty Rồng Đỏ xuất khẩu sang thị trường này với mục tiêu xây dựng và ấn định vị thế của thương hiệu xoài xanh Sơn La. Thương vụ Việt Nam tại Australia đã đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu quả xoài Việt Nam vào các nhà hàng tại nước sở tại và đưa vào thực đơn các món ăn...
Hiện, Chuỗi nhà hàng An Việt tại Sydney đã trở thành đối tác về ẩm thực xoài xanh với Thương vụ. Chuỗi nhà hàng An Việt không chỉ đưa xoài xanh vào thực đơn mà còn tình nguyện quảng bá, tiếp nhận đặt mua và giao xoài xanh tận nơi cho khách hàng.
Để thu hút người tiêu dùng, Thương vụ triển khai chương trình trúng thưởng vui với giải nhất 500 đô la Australia dành cho khách hàng khi mua xoài xanh Việt Nam hoặc gọi món ăn từ xoài xanh.
Thương vụ đồng thời thực hiện các biện pháp quảng cáo khác trên mạng xã hội, trên ứng dụng của Thương vụ, vận động cộng đồng mua xoài tại khu vực Sydney và Melbourne,...
Kể từ năm 2019, xoài xanh là mặt hàng được Thương vụ lựa chọn đẩy mạnh tiếp thị, kết nối giao thương, cùng với sầu riêng đông lạnh, gạo và các nông sản đặc trưng vùng miền đông lạnh, nhằm thực hiện việc đa dạng hoá mặt hàng xuất khẩu. Bên cạnh các loại quả tươi như thanh long, xoài chín, vải, nhãn. Năm 2020, số lượng xoài xanh Việt Nam xuất sang Australia tăng gấp đôi so với năm 2019.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương và yêu cầu của Cơ quan đại diện về đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là nông sản, Thương vụ đã triển khai nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp, qua đó góp phần đẩy xuất khẩu nông sản rau quả sang Australia trong 5 tháng đầu năm tăng trưởng 51% so với cùng kỳ, đạt hơn 34 triệu USD.