#xuất khẩu thủy sản

47 kết quả

Thương hiệu cá ngừ đại dương Gia Lai vươn tầm thế giới.
Tăng cường thông tin thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội bền vững

Cá ngừ đại dương Gia Lai: Thương hiệu vươn tầm thế giới từ ngư trường bền vững

Nếu phía tây Gia Lai được biết đến với những đồi cà-phê bạt ngàn, thì vùng phía đông tỉnh lại là nơi hội tụ của những giá trị kinh tế biển đầy tiềm năng. Trong đó, cá ngừ đại dương không chỉ là sản phẩm chủ lực mà còn là biểu tượng cho hành trình vươn ra biển lớn của ngành thủy sản Gia Lai.

Mô hình nuôi biển công nghệ cao tại vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: BẢO TRANG)
Kinh tế

Ngành thủy sản thích ứng biến động thương mại toàn cầu

Mục tiêu tăng trưởng 4,35% và kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt 11 tỷ USD trong năm 2025 của ngành thủy sản Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn bởi áp lực thuế quan. Đa dạng hóa thị trường và đối tượng nuôi là chiến lược cốt lõi của ngành thủy sản để sẵn sàng thích ứng, phát triển vững vàng trước “cơn sóng lớn” của thương mại toàn cầu.
Trong 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt 3,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.
Kinh tế

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam phục hồi mạnh mẽ

Trong 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt 3,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Dù tôm vẫn là mặt hàng chủ lực với sự tăng trưởng đáng kể, xuất khẩu sang thị trường Mỹ lại gặp khó khăn do chính sách thuế quan đối ứng. Các doanh nghiệp đang phải điều chỉnh chiến lược để đối phó với tình hình này, nhằm tối ưu hóa cơ hội thị trường trước khi có thay đổi trong chính sách thuế quan.
Các sản phẩm mực tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Trung Quốc.
Kinh tế

Thủy sản Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc

Quý I/2024, Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ 8 cho Trung Quốc với kim ngạch đạt 180,5 triệu USD, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm 2023. Thị phần thủy sản của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc giảm nhẹ xuống 4,1% so với mức 4,2% của cùng kỳ năm 2023. Quý II/2024, Việt Nam đang có nhiều cơ hội tăng kim ngạch xuất khẩu thủy sản vào thị trường này.
Mỹ hiện là nhà nhập khẩu cá tra hàng đầu của Việt Nam.
Kinh tế

Mỹ tiếp tục tiêu thụ lượng lớn nông sản của Việt Nam

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, quý 1/2024, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn thứ 2 của Việt Nam, sau Trung Quốc. Giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang Mỹ 3 tháng đầu năm 2024 chiếm 19,9% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 28,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Chế biến cá tra tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển đa quốc gia (tỉnh Đồng Tháp). (Ảnh LÊ HOÀNG VŨ)
Kinh tế

Xuất khẩu cá tra hướng tới mục tiêu 2 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu thủy sản của cả nước tháng 1/2024 đạt 730 triệu USD, tăng 60,8% so với cùng kỳ năm 2023. Các mặt hàng chủ lực đều có bứt phá đáng kể, trong đó cá tra tăng mạnh nhất với mức tăng 97% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 165 triệu USD.
Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc được kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong năm 2024.
Kinh tế

Kỳ vọng tăng mạnh xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Năm 2024, Trung Quốc vẫn được xác định là thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trọng điểm của Việt Nam, được kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng cao. Ngoài các mặt hàng thế mạnh như rau quả, thủy sản, các doanh nghiệp đang tập trung tăng thị phần các mặt hàng còn nhiều tiềm năng như cao-su, hạt tiêu, sắn…
Các vị lãnh đạo dự hội nghị chuyên đề xuất khẩu tôm trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. (Ảnh: Trọng Duy)
Kinh tế

Xuất khẩu thủy sản đối mặt nhiều khó khăn, thách thức từ thị trường

Thời gian gần đây, hoạt động sản xuất và xuất khẩu thủy sản cả nước nói chung, Bạc Liêu nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ thị trường. Sức mua giảm sút, các tiêu chuẩn, quy định về sản phẩm ngày càng khắt khe, diễn biến của thị trường và cạnh tranh trong chuỗi cung ứng ngày càng khó khăn gay gắt…