Xe buýt điện chính thức “lăn bánh” ở Côn Đảo
Ngày 25/12, Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động tuyến xe buýt điện 173 (Trung tâm Côn Đảo-Cỏ Ống) ở đặc khu Côn Đảo.
Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
#xe buýt điện
Có 38 kết quả
Ngày 25/12, Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động tuyến xe buýt điện 173 (Trung tâm Côn Đảo-Cỏ Ống) ở đặc khu Côn Đảo.
Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh vừa trình Ủy ban nhân dân Thành phố đề án khai thác các bến, bãi xe buýt nhằm bố trí trụ sạc điện, tạo điều kiện về cơ sở hạ tầng cho quá trình chuyển đổi phương tiện giao thông công cộng sang năng lượng sạch.
Với hàng nghìn chiếc xe buýt lăn bánh mỗi ngày, Thành phố Hồ Chí Minh đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi phương tiện sang xe điện nhằm giảm phát thải khí các-bon, hướng tới mục tiêu “xanh hóa” phương tiện, tiến tới phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) trước năm 2050.
Hiện Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đang chờ Ủy ban nhân dân Thành phố chấp thuận cho vận hành 6 tuyến xe buýt chạy bằng điện hoạt động tại Côn Đảo. Dự kiến các tuyến xe buýt điện đầu tiên ở đặc khu Côn Đảo sẽ đi vào hoạt động từ tháng 12 năm nay.
Sau sáp nhập, Côn Đảo - nơi được ví như “viên ngọc xanh”, trở thành đặc khu thuộc Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều tiềm năng phát triển dịch vụ du lịch sinh thái biển đảo.
Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến đến năm 2030 sẽ thay thế xe buýt bằng xe buýt điện, nhằm nỗ lực thực hiện mục tiêu phát thải ròng nhà kính về “0” vào năm 2050 .
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Sáng 16/7, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã làm việc với đại diện các sở, ngành cùng các doanh nghiệp liên quan về tiến độ triển khai những chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trong đổi chuyển đổi phương tiện giao thông xanh trên địa bàn.
Thành phố Hà Nội sẽ ban hành chính sách hỗ trợ người dân chuyển đổi từ xe máy chạy bằng xăng, dầu sang xe máy điện. Bên cạnh đó, thành phố tập trung phát triển hạ tầng cho xe điện, đẩy nhanh tiến độ đầu tư các tuyến đường sắt đô thị, tăng cường xe buýt điện, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân khi cấm xe máy xăng ở nội đô.
Ngày 24/6, Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang (Futa buslines) cho biết, doanh nghiệp vừa hoàn tất các hồ sơ đấu giá và trúng thầu khai thác vận hành thêm 35/37 tuyến xe buýt trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Việc sử dụng phương tiện xanh trong vận tải hành khách công cộng không chỉ góp phần tích cực bảo vệ môi trường, mà còn tạo nên sức hút mạnh mẽ với người dân, dần thay đổi thói quen sử dụng xe cá nhân, chuyển sang tàu điện, xe buýt.
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội vừa cho biết, dự kiến ngày 5/6/2025, Công ty trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus sẽ tổ chức khai trương đưa tuyến buýt số 43 Kim Mã-thị trấn Đông Anh vào hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.
Ngày 2/6, Công ty cổ phần Kim Long motor Huế chính thức bàn giao xe buýt điện thương hiệu Kim Long cho Công ty TNHH Daon Mobility (Hàn Quốc).
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 149/KH-UBND triển khai Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh.
Ngày 16/4, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2066/QĐ-UBND về việc phê duyệt “Đề án đánh giá tổng thể mạng lưới xe buýt làm cơ sở đề xuất các giải pháp nhằm điều chỉnh, nâng cao chất lượng dịch vụ và sản lượng vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố”.
Ba tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã vận hành 792.000 lượt xe buýt, phục vụ hơn 54 triệu lượt hành khách, chiếm hơn 56% sản lượng khách toàn mạng.
Ngày 9/4, Kim Long motor Huế (Việt Nam) và Công ty DAON Mobility (Hàn Quốc) tổ chức ký kết hợp đồng cung cấp 200 xe buýt các loại thương hiệu Kim Long để xuất khẩu sang Hàn Quốc.