Chiều 24/10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hồ Chí Minh (HCM-SME) tổ chức Đại hội bất thường lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, với chủ đề “Chuẩn hóa-số hóa-xanh hóa, kiến tạo hệ sinh thái dịch vụ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Ngày 19/3, tại xã An Hữu, huyện Cái Bè (Tiền Giang), Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang phối hợp Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Vina T&T, Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại xuất nhập khẩu Thanh Bình tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô xoài tượng da xanh đầu tiên tại tỉnh Tiền Giang sang thị trường Hoa kỳ.
Indonesia là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam năm 1955. Trên nền tảng vững chắc là mối quan hệ hữu nghị truyền thống do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno gây dựng, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng dày công vun đắp, sau 70 năm, quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng toàn diện và sâu rộng hơn.
Cuộc họp lần thứ 6 của Ủy ban hỗn hợp về Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN-Ấn Độ (AITIGA) cùng các cuộc họp liên quan vừa diễn ra tại New Delhi, Ấn Độ, nhằm thảo luận về việc rà soát các cơ chế trong AITIGA để tăng cường thương mại song phương một cách bền vững.
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một xu hướng tất yếu, mang đến những cơ hội phát triển mới cho các doanh nghiệp và nền kinh tế. Tại tỉnh Bình Định, với những lợi thế về vị trí địa lý, nguồn nhân lực và sản phẩm đặc trưng, thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ là động lực quan trọng để thúc đẩy kinh tế địa phương.
Sau 5 năm thực hiện, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã được triển khai đồng bộ, rộng khắp ở tất cả các địa phương trên cả nước, được xem là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.
Đổi mới phương thức sản xuất, tích cực chuyển đổi số đang dần đưa hợp tác xã (HTX) trở thành mô hình kinh tế quan trọng ở khu vực nông thôn. Tuy nhiên, để HTX thông minh trở thành động lực thu hút đầu tư, đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới cần nhiều giải pháp. Các HTX ứng dụng công nghệ thông minh trong tìm kiếm, phát triển thị trường là khâu then chốt tạo thu nhập cho người nông dân.
Liên minh châu Âu (EU) vừa chính thức khởi động tiến trình đánh thuế carbon đối với hàng hóa nhập khẩu. Động thái này được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi xanh trên thế giới, song cũng đặt ra không ít thách thức cho các nước trong tiếp cận thị trường EU rộng lớn với hơn 500 triệu dân.
Từ đầu năm đến nay, thị trường thép xây dựng trong nước liên tục ghi nhận sự đi xuống cả về giá, sản lượng và mức tiêu thụ, trong đó giá thép đã giảm liên tiếp hơn 10 lần và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Từ ngày 8 đến 18/9 tại Trung tâm thương mại Pakson, thủ đô Vientiane, Hiệp hội thủ công mỹ nghệ Lào tổ chức Tuần lễ thủ công mỹ nghệ các dân tộc Lào (Lao Ethnical Crafts Week) nhằm tạo cơ hội để các cơ sở kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ của Lào mở rộng thị trường, đưa sản phẩm tiếp cận thị trường quốc tế.
Ngày 30/3, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế (IFAD) tổ chức hội thảo kết thúc dự án “Tăng cường tiếp cận thị trường cho người dân nông thôn thông qua mạng lưới thông tin thị trường dựa trên nền tảng công nghệ thông tin trong xây dựng nông thôn mới”.