#nông sản Việt Nam

26 kết quả

Mô hình trồng rừng keo ở Thanh Hóa giúp hấp thụ khí CO2, góp phần giảm phát thải khí nhà kính. (Ảnh: TTXVN)
Môi trường

Tạo “lợi thế cạnh tranh xanh”, nâng tầm nông sản Việt

Nhằm thúc đẩy chuyển đổi hệ thống sản xuất trồng trọt theo hướng phát thải thấp, thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao hiệu quả sản xuất và cải thiện sinh kế cho người dân, Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa công bố Đề án “Sản xuất giảm phát thải lĩnh vực trồng trọt giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2050” (gọi tắt là Đề án)

Các đại biểu tham dự sự kiện "Tuần lễ nông sản Việt 2025".
Kinh tế

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt Nam

Ngày 24/10, tại Hà Nội, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) khai mạc "Tuần lễ nông sản Việt 2025", nhằm tôn vinh và khẳng định vị thế của nông sản Việt Nam ngay tại trường trong nước, tạo nền tảng vững chắc cho hành trình vươn ra thế giới trong tương lai.

Tuần lễ nông sản Việt 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 24 và 25/10 tới đây.
Kinh tế

Đổi mới phương thức kết nối tiêu thụ nông sản Việt Nam

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trong khuôn khổ "Tuần lễ nông sản Việt 2025" diễn ra tại Hà Nội ngày 24-25/10 tới đây, sẽ tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ cho sản phẩm "Gạo ST25" với sự tham gia của NSND Tự Long cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội.

Tọa đàm “Nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm nông sản trong nước, chinh phục người tiêu dùng Việt” do Báo Tiền Phong tổ chức sáng 23/9.
Kinh tế

Nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm nông sản trong nước

Tại Tọa đàm “Nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm nông sản trong nước, chinh phục người tiêu dùng Việt” do Báo Tiền Phong tổ chức sáng 23/9, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những bất cập trong sản xuất, phân phối và kiểm soát chất lượng, đưa ra định hướng, giải pháp trọng tâm bảo đảm an toàn thực phẩm cho thị trường nội địa.

Mô hình trồng chè nguyên liệu của Hợp tác xã chè Hảo Đạt (tỉnh Thái Nguyên). (Ảnh THANH HẢO)
Kinh tế

Các hợp tác xã nông nghiệp đẩy mạnh cải tiến quy trình sản xuất, nỗ lực nâng tầm nông sản Việt

Hiện nay, nhiều hợp tác xã (HTX) đang kiên trì theo đuổi quy trình sản xuất nông sản theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ kết hợp với đầu tư công nghệ chế biến sâu, đóng gói và không ngừng cải tiến bao bì, mẫu mã để tạo nên những sản phẩm chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu.

Kiểm tra trái cây trước khi xuất khẩu tại Công ty Vina T&T Group. (Ảnh: MINH HÀ)
Kinh tế

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu vào EU

Trước việc Liên minh châu Âu (EU) thông báo tăng tần suất kiểm tra một số mặt hàng nông sản của Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương triển khai biện pháp bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, giữ uy tín nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Thu hoạch vải tại Bắc Giang. (Ảnh: nhandan.vn)
Kinh tế

Mở rộng thị trường cho nông sản Việt: Không thể chỉ trông chờ vào mùa vụ

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang đối mặt nhiều thách thức khi thị trường quốc tế ngày càng siết chặt tiêu chuẩn. "Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại của Bộ Công thương tháng 6" đã chỉ ra những “nút thắt” cần tháo gỡ để nâng cao sức cạnh tranh, từ chất lượng, logistics đến xây dựng thương hiệu.

Công ty TNHH Lúa gạo Việt Nam (tỉnh Ðồng Tháp) đầu tư dây chuyền đóng gói gạo hiện đại phục vụ xuất khẩu. (Ảnh: ANH TUẤN)
Kinh tế

Xuất khẩu nông sản vào thị trường Halal ASEAN

Với hơn 240 triệu người Hồi giáo, khu vực ASEAN đang là mảnh đất màu mỡ cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm Halal, nhất là trong lĩnh vực nông sản và thực phẩm chế biến. Đây cũng được coi là “cửa ngõ” quan trọng để nông sản Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng Halal quốc tế.
Ông Hà Á Đông, Phó Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn báo chí Bộ Thương mại Trung Quốc. (Ảnh: haiwainet.cn)
Kinh tế

Trung Quốc muốn nâng cấp quan hệ kinh tế-thương mại với Việt Nam

Những năm gần đây, thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam phát triển nhanh chóng và hợp tác đầu tư đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, kim ngạch song phương vượt 200 tỷ USD trong 3 năm liên tiếp, đạt 145,07 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2024, tăng 20,9% so mức cùng kỳ năm ngoái.
Lễ hội quảng bá văn hóa, nông sản Việt Nam tại Paris
Châu Âu

Lễ hội quảng bá văn hóa, nông sản Việt Nam tại Paris

Ngày 25 và 26/6, trong nỗ lực lan tỏa hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, hàng hóa Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Pháp và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp lần đầu tiên phối hợp tổ chức ngày hội "Bonjour-Xin chào Việt Nam". Tham dự có đông đảo các hội đoàn, doanh nghiệp, gia đình Việt Nam có vợ hoặc chồng là người Việt cùng con em và bạn bè quốc tế.
Quả vải đang được đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Mỹ.
Kinh tế

Khai thác thị trường Mỹ cho nông sản Việt Nam

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Mỹ hiện là thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn thứ hai của Việt Nam, sau Trung Quốc. 7 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam sang Mỹ chiếm 20,4%, giảm 29,3% so cùng kỳ năm 2022.
Quang cảnh hội thảo. (Ảnh: TTXVN)
Kinh tế

Nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam

Ngày 24/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo phát triển hệ thống nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050. Việt Nam đã trở thành nước sản xuất và xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn với nhiều mặt hàng xuất khẩu đứng hàng đầu thế giới.
Sầu riêng được bày bán tại một siêu thị ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
Kinh tế

Sầu riêng Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc từ 27/7

Tổng cục Hải quan Trung Quốc mới ban hành thông báo về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả sầu riêng tươi nhập khẩu từ Việt Nam. Theo đó, sản phẩm sầu riêng tươi của Việt Nam đáp ứng yêu cầu kiểm dịch sẽ được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc kể từ ngày 27/7.