9 loại phẩm trà Việt Nam được trao giải tại cuộc thi là sản phẩm do công ty Sobica đồng hành và sáng tạo cùng các đơn vị sản xuất chè tại nhiều địa phương trên cả nước như Thái Nguyên, Hà Giang, Sơn La, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Lâm Đồng…
Với mong muốn xây dựng thương hiệu trà đậm chất hương vị Việt trên đất Pháp, công ty Sobica kết hợp với nhiều đối tác sản xuất được lựa chọn kỹ càng tại Việt Nam, trong đó có nhiều hộ sản xuất dân tộc thiểu số vùng núi cao, áp dụng phương pháp sản xuất truyền thống và hiện đại nhằm nâng cao giá trị nông sản trà Việt tại các thị trường quốc tế.
Đặc biệt, dòng sản phẩm trà dưỡng sinh NaturOthé gồm một số loại trà ô long và trà cổ thụ lên men, do Sobica kết hợp cùng nghệ nhân Nguyễn Cao Sơn sáng tạo nên, nhận được 6 giải thưởng.
9 sản phẩm trà ướp hương của Sobica được vinh danh trong mùa giải năm nay. (Ảnh: MINH DUY) |
Ông Philippe Juglar, Chủ tịch Cơ quan thúc đẩy giá trị nông sản (AVPA), thích thú với hương vị mới lạ và độc đáo của những sản phẩm trà Việt. (Ảnh: KHẢI HOÀN) |
Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân, ông Philippe Juglar, Chủ tịch Cơ quan thúc đẩy giá trị nông sản (AVPA) cho biết: “Sobica đã mang tới nhiều sản phẩm trà ấn tượng được tạo nên từ những danh trà của Việt Nam. Chúng tôi thật sự ấn tượng về hương vị độc đáo của các loại nông sản Việt. Tôi tin tưởng rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều loại mặt hàng trà khác của Việt Nam được người tiêu dùng Pháp và quốc tế biết tới”.
“Chúng tôi đánh giá cao sự sáng tạo của Sobica khi kết hợp khéo léo và tinh tế giữa các dòng trà đặc sắc của Việt Nam, để tạo nên những sản phẩm trà với hương vị mới mẻ, độc đáo, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng và thị hiếu thưởng thức của thị trường Pháp.
Chính sự đa dạng về những điều kiện tự nhiên và địa hình trồng trọt, cùng sự phong phú của các dòng trà thượng phẩm Việt Nam, đã mang tới nhiều trải nghiệm khó quên cho người tiêu dùng đối với thức uống tinh tế này”, bà Carine Baudry, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi “Trà thế giới” lần thứ 7 nhấn mạnh.
Bà Carine Baudry, Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi “Trà thế giới” lần thứ 7, bày tỏ ấn tượng với sự đa dạng của các danh trà tại Việt Nam. (Ảnh: MINH DUY) |
Theo bà Vũ Thị Thu Hằng, đại diện thương hiệu cà phê, trà Việt Nam Sobica: Mỗi phẩm trà ướp hương đều là sự kết tinh truyền thống thảo dược và ẩm thực của hai vùng Á-Âu, đảm bảo giá trị dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe và mang tới những ấn tượng thú vị cho người thưởng trà.
Sobica cam kết lan tỏa thương hiệu trà Việt chất lượng cao vì sức khỏe người tiêu dùng. (Ảnh: MINH DUY) |
Trong số các dòng trà dưỡng sinh NaturOthé, một số loại trà đã trở thành gia vị rất được ưa chuộng bởi các đầu bếp Pháp và Việt Nam trong quá trình chế biến những món ăn mặn, bánh ngọt và kem.