#giảm ùn tắc giao thông

19 kết quả

Hạ tầng giao thông Thủ đô đang từng bước hiện đại hơn.
Tin chung

Phát triển hạ tầng giao thông xứng tầm

Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ 18, nhiệm kỳ 2025-2030 xác định, hạ tầng giao thông là một trong những nội dung ưu tiên, đột phá. Đây là mục tiêu, nhiệm vụ, đồng thời cũng là động lực để Thủ đô phát triển nhanh, bền vững trong giai đoạn tới.

Bến xe bus Hóc Môn có quy mô lớn thứ hai ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Đô thị

Thêm một bến xe bus mới ở Thành phố Hồ Chí Minh

Nhằm giải quyết nhu cầu đi lại của người dân, giúp việc kết nối vào trung tâm thành phố thêm thuận tiện cũng như giải quyết nhu cầu thiếu bãi đậu xe bus hiện nay, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hồ Chí Minh vừa đưa vào hoạt động bến xe bus Hóc Môn thuộc địa bàn xã Xuân Thới Sơn.

Người dân xếp hàng mua vé đi tàu.
Tin chung

Hà Nội triển khai vé ngày, vé tuần ảo trên 2 tuyến đường sắt đô thị từ ngày 1/8/2025

Thực hiện lộ trình chuyển đổi số trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, từ ngày 1/8, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội phối hợp các đơn vị liên quan sẽ triển khai vé ngày, vé tuần ảo (vé phi vật lý) trên 2 tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh-Hà Đông và tuyến 3.1 Nhổn-Ga Hà Nội.

Xanh hóa hệ thống giao thông công cộng thủ đô: Nhiều tín hiệu tích cực
Kinh nghiệm/Mô hình hay

Xanh hóa hệ thống giao thông công cộng thủ đô: Nhiều tín hiệu tích cực

Phát triển các loại hình giao thông xanh vừa là yêu cầu, cũng chính là giải pháp để thành phố Hà Nội hạn chế ùn tắc giao thông, cải thiện môi trường sống ở Thủ đô. Nhìn rõ vấn đề này, thành phố đã triển khai đồng bộ nhiều nhóm nhiệm vụ để từng bước “xanh hóa” hệ thống vận tải hành khách công cộng.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội vận hành giúp hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông các tuyến đường phía tây Hà Nội. (Ảnh THỦY NGUYÊN)
Môi trường

“Xanh hóa” phương tiện vận tải hành khách công cộng

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông bởi số phương tiện cá nhân không ngừng gia tăng, thành phố Hà Nội đang thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt “xanh hóa” hệ thống vận tải hành khách công cộng và bước đầu đã đạt được những kết quả quan trọng.
Tập trung nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông Hà Nội
Video

Tập trung nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông Hà Nội

Thời gian qua, Hà Nội đã từng bước đưa vào khai thác, vận hành hàng loạt các công trình hạ tầng giao thông đô thị quan trọng; góp phần tăng khả năng kết nối, giảm ùn tắc giao thông, giải tỏa bức xúc trong dân sinh, tạo động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế.
Phà từ bến Gót-Cái Viềng và ngược lại sẽ được điều chỉnh giờ hoạt động từ ngày 25/4.
Du lịch

Điều chỉnh thời gian chạy phà ra đảo Cát Bà và ngược lại

Theo thông báo của Công ty cổ phần đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng, từ ngày 25/4, lịch chạy phà từ bến Gót-Cái Viềng và ngược lại có sự điều chỉnh theo khung giờ mùa hè, với thời gian chuyến đầu tiên sớm hơn và chuyến cuối cùng muộn hơn so lịch chạy mùa đông trước đó.
Các tuyến buýt, điểm dừng xe buýt được bố trí hợp lý, bảo đảm thuận lợi cho hành khách đi lại. (Ảnh: Hương Trà)
Chuyên trang Hà Nội

Hà Nội: Xe buýt “hút khách” nhờ tăng kết nối với đường sắt đô thị

Thời gian gần đây, lượng hành khách đi xe buýt tại Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực. Để đạt được kết quả đó, bên cạnh việc nâng cao chất lượng phương tiện, nhân sự phục vụ thì việc tăng kết nối giữa xe buýt với các loại hình khác đã thật sự tạo thêm sức hút, thuận tiện cho người dân đi lại.