#Giáo dục mầm non

57 kết quả

Cô trò Trường mầm non Quài Nưa (xã Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).
Giáo dục

Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non ở địa bàn đô thị, khu công nghiệp

Chương trình “Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non ở địa bàn đô thị, khu công nghiệp giai đoạn 2025-2035, định hướng đến năm 2045” có mục tiêu hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục mầm non ở địa bàn đô thị, khu công nghiệp giúp trẻ em được tiếp cận dịch vụ giáo dục mầm non chất lượng, công bằng và bình đẳng.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tặng hoa Trường mầm non Thanh Bình.
Tin chung

Hải Phòng đưa công nghệ số vào các trường mầm non

Ngày 16/10, tại Trường mầm non Thanh Bình (phường Lê Thanh Nghị), Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng phối hợp với nhà trường tổ chức chuyên đề cấp thành phố “Đấu trường Robotics - thông qua dự án Steam” năm học 2025-2026.  Dự sự kiện có hàng trăm hiệu trưởng các trường mầm non đến từ các cụm thi đua của thành phố.

Học sinh Trường trung học cơ sở Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) trong giờ học mô hình trường học số.
Giáo dục

Chính sách miễn, hỗ trợ học phí góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Ngày 26/6, Quốc hội thông qua Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông trong cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Với chính sách nhân văn này, sẽ góp phần quan trọng để tạo sự công bằng và nâng cao chất lượng giáo dục tại các địa phương.

(Ảnh: minh họa)
Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế mới về tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 06/2025 sửa đổi, bổ sung quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non, áp dụng từ năm 2025 với những điểm mới như: Bỏ xét tuyển sớm với tuyển sinh đại học; Công khai quy tắc quy đổi tương đương; Không giới hạn số tổ hợp xét tuyển...
Công bố kế hoạch kiểm tra công tác giáo dục mầm non tại Vùng 5 Hải quân.
Đồng bằng sông Cửu Long

Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non cho con em quân nhân

Ngày 25/2, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Đoàn công tác Ban Phụ nữ Quân đội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam do Đại tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác giáo dục mầm non năm học 2024-2025 tại Nhà trẻ Vùng 5 Hải quân. Tham gia đoàn có Đại tá Lê Văn Hưởng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân.
Phó Vụ trưởng Giáo dục mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo Cù Thị Thủy phát biểu tại hội thảo.
Giáo dục

Tháo gỡ khó khăn trong việc tổ chức thực hiện giáo dục quyền con người tại cơ sở giáo dục mầm non

Giáo dục quyền con người là chìa khoá để góp phần nâng cao nhận thức xã hội, giúp ngăn ngừa, hạn chế vi phạm quyền, bảo đảm mỗi cá nhân biết tự bảo vệ quyền của mình và biết tôn trọng phẩm giá, quyền và tự do của người khác; trong đó có cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và trẻ em
[Infographic] 99% cơ sở giáo dục mầm non đạt tiêu chuẩn trường học an toàn
Giáo dục

[Infographic] 99% cơ sở giáo dục mầm non đạt tiêu chuẩn trường học an toàn

Triển khai thực hiện quy định về việc xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non, các địa phương đã chủ động rà soát, đánh giá các tiêu chuẩn về an toàn nhằm kịp thời phát hiện và có biện pháp khắc phục các yếu tố gây mất an toàn cho trẻ. Hiện hơn 99% trong số 15 nghìn cơ sở giáo dục mầm non cả nước đã đạt tiêu chuẩn trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích.
Giờ học của học sinh tại Trường mầm non Ngôi Sao Nhỏ, Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, tỉnh Bình Dương. (Ảnh MAI DUNG)
Giáo dục

Chú trọng phát triển giáo dục mầm non ở địa bàn khu công nghiệp

Mặc dù đã có sự quan tâm của Đảng, cơ chế, chính sách của Nhà nước, nhưng giáo dục mầm non tại địa bàn khu công nghiệp hiện nay vẫn đặt ra nhiều thách thức trong nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Do vậy, thời gian tới cần có chính sách cụ thể hơn để phát triển giáo dục mầm non từ việc đầu tư trường lớp đến huy động sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn khu công nghiệp.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai Trương Thị Kim Huệ.
Đông Nam Bộ

Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục

Tỉnh Đồng Nai có 31 khu công nghiệp đang hoạt động, tập trung lượng lớn lao động nhập cư, kéo theo nhu cầu học tập của con em công nhân lao động liên tục tăng. Trước áp lực phải bảo đảm cơ sở vật chất trường, lớp, quy mô sĩ số học sinh trong lúc dân số cơ học tăng nhanh, ngoài tăng cường tỷ lệ điều tiết nguồn vốn ngân sách đầu tư cho giáo dục, tỉnh chú trọng đẩy mạnh kêu gọi nguồn lực xã hội hóa theo chủ trương của Đảng, Nhà nước. Qua đó, thu hút nhiều nhà đầu tư tâm huyết chung tay cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo sự nghiệp giáo dục-đào tạo. Chung quanh vấn đề này, phóng viên Báo Nhân Dân đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Trương Thị Kim Huệ, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Đồng Nai.
Quang cảnh buổi hội thảo.
Giáo dục

Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ từ 6-36 tháng tuổi tại khu công nghiệp, khu chế xuất

Việc Thủ tướng Chính phủ phân công cho Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì xây dựng Đề án phát triển cơ sở giáo dục mầm non và nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi là con công nhân tại địa bàn có khu công nghiệp, khu chế xuất từ 2024-2030 là một thuận lợi lớn và là cơ hội để Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham gia ý kiến xây dựng, thúc đẩy ban hành Đề án.
Đại diện Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Phụ nữ Hải Phòng và Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng chủ trì Hội thảo.
Đồng bằng sông Hồng

Hải Phòng: Đề xuất chính sách giáo dục mầm non tại các khu công nghiệp

Ngày 5/7, tại thành phố Hải Phòng, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và các ngành, địa phương thuộc thành phố Hải Phòng tổ chức Hội thảo đề xuất chính sách nâng cao chất lượng bảo đảm an toàn cho trẻ mầm non từ 6-36 tháng tuổi là con nữ công nhân lao động tại khu công nghiệp, khu chế xuất tại thành phố Cảng.
Giờ tự học của trẻ tại Trường mầm non Hoàn Sơn 2 (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh).
Giáo dục

Bài 2: Hiện hữu nguy cơ tụt hậu

Từ khi thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đến nay giáo dục phổ thông đã có những thay đổi mang tính “cách mạng” khi chuẩn bị hoàn thành đưa Chương trình giáo dục phổ thông vào dạy học. Tuy nhiên, cấp học khởi đầu là giáo dục mầm non gần như vẫn “giậm chân tại chỗ”.
Học sinh Trường mầm non Đông Quý, huyện Tiền Hải (Thái Bình) trong giờ học. (Ảnh THU PHƯƠNG)
Giáo dục

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.
[Infographic] Những khó khăn của giáo dục mầm non
Giáo dục

[Infographic] Những khó khăn của giáo dục mầm non

Giáo dục mầm non có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Đến nay, công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi đã được thực hiện trên phạm vi cả nước và thu được kết quả bước đầu. Tuy nhiên, bậc học này vẫn còn đối diện nhiều khó khăn.