Trường lớp mầm non ở khu công nghiệp
Nhu cầu gửi trẻ mầm non tăng cao tại các địa phương phát triển công nghiệp. Nhiều nơi đã linh hoạt áp dụng đa dạng cách hỗ trợ cho con em công nhân.
Chúng tôi xin thông báo để các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, trường học và bạn đọc đặt mua các ấn phẩm Báo Nhân Dân theo thông tin sau:
Đường dây nóng: (84) 24 393 82413
Xin trân trọng cảm ơn!
#trẻ mầm non
Có 20 kết quả
Nhu cầu gửi trẻ mầm non tăng cao tại các địa phương phát triển công nghiệp. Nhiều nơi đã linh hoạt áp dụng đa dạng cách hỗ trợ cho con em công nhân.
Thống nhất khoản thu, mức thu trong hệ thống trường học công lập do tỉnh Thái Nguyên quản lý, ngày 29/8/2025, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 16/2025/NQ-HĐND quy định các khoản thu, mức thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí và hỗ trợ kinh phí đối với cơ sở giáo dục công lập.
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp các nhà hảo tâm trao tặng thiết bị học tiếng Anh trị giá hơn 600 triệu đồng cho học sinh mầm non tại Ninh Bình.
Ngày 9/8, tại Hà Nội, Ngày hội hè háo hức-Wakuwaku festa dành cho các gia đình có con trong độ tuổi mầm non đã diễn ra với nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm văn hóa Việt-Nhật. Sự kiện thu hút gần 5.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm các hoạt động.
Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi không chỉ là tăng tỷ lệ huy động trẻ đến lớp, mà còn là tạo môi trường phát triển tối ưu, toàn diện cho trẻ em. Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thanh Đề có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân về việc thực hiện chủ trương này.
Kể từ năm học 2025-2026, tất cả trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông là công dân Việt Nam hoặc người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch, đang sinh sống tại Việt Nam và theo học trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, sẽ được Nhà nước miễn hoặc hỗ trợ học phí.
Quốc hội thống nhất, từ năm học 2025-2026 sẽ thực hiện miễn học phí với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông trong cơ sở giáo dục công lập; đồng thời hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông trong cơ sở giáo dục dân lập, tư thục.
Sau một thời gian dài nghỉ học vì đại dịch, hôm nay là ngày đặc biệt đối với các trẻ mầm non trên địa bàn Hà Nội khi các em đã được đến trường gặp gỡ bạn bè, cô giáo. Từ sân trường đến các lớp học đều rộn rã tiếng cười trẻ thơ, tiếng trò chuyện huyên náo, tiếng cô giáo dặn dò to nhỏ cùng với những cảm xúc đan xen…
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Nam Định quyết định chuyển hình thức dạy học trực tiếp sang trực tuyến đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 và tạm dừng đến trường với trẻ mầm non từ ngày 3/3 đến khi có thông báo mới.
Từ ngày 14/2, trẻ mầm non và học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 4 trên địa bàn Đồng Tháp đến trường học trực tiếp. Theo số liệu thống kê đến tối 14/2 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, toàn tỉnh có hơn 121.862 trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 trở lại trường trong ngày đầu tiên.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn số 5969/BGDĐT-GDMN gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non.
Trong năm học mới 2021-2022, với bối cảnh dịch bệnh phức tạp, cơ sở giáo dục mầm non sẽ không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non, mà tập trung phối hợp phụ huynh để hướng dẫn trẻ tại nhà. Tranh thủ "thời gian vàng" trẻ đến trường để ưu tiên hướng dẫn kỹ năng, điều kiện cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1.
“Trẻ em như búp trên cành”, chính bởi vậy nên giáo dục mầm non, cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục rất quan trọng. Để tạo chuyển biến căn bản, toàn diện chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, đặc biệt là ở vùng cao còn rất nhiều khó khăn, đòi hỏi các nhà trường, mỗi giáo viên đang công tác tại các trường vùng cao phải có tinh thần vượt khó, sự tâm huyết với nghề thì mới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những ngày đầu Xuân Tân Sửu, xin giới thiệu tấm gương hai cô giáo tiêu biểu trong sự nghiệp chăm lo cho những “búp non” ở vùng cao.