Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chống dịch hết mình không vì lời cảm ơn hay vinh danh

NDO -

"Các nhân viên y tế làm hết sức mình trong đại dịch, không phải vì lời cảm ơn hay vinh danh mà đó là tấm lòng phục vụ nhân dân hết mình. Dù cho bất kỳ tình huống khó khăn nào trong dịch bệnh truyền nhiễm, các nhân viên y tế tại Bệnh viện Phổi Trung ương vẫn là lực lượng nòng cốt", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác tiêm chủng, chăm sóc F0 tại Trạm Y tế phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, TP Hà Nội.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác tiêm chủng, chăm sóc F0 tại Trạm Y tế phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Sáng 31/1 (29 Tết nguyên đán), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm và động viên các cán bộ y tế tại Bệnh viện Phổi Trung ương trong công tác trực xuyên Tết, vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trong đại dịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, ngoài triển khai công tác chống lao rất tốt, 2 năm qua các cán bộ Bệnh viện Phổi Trung ương đã nỗ lực tham gia công tác chống dịch Covid-19 cùng toàn bộ lực lượng trong ngành quân đội, công an và toàn dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chống dịch hết mình không vì lời cảm ơn hay vinh danh -0
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi, động viên và chúc Tết các chiến sĩ áo trắng tại Bệnh viện Phổi Trung ương.

Xác định  tâm thế phải đối diện với khó khăn, thách thức với chủng mới của virus SARS-CoV-2, tới đây, ngành y tế nói chung và Bệnh viện Phổi Trung ương phải tiếp tục sẵn sàng chấp nhận mọi thách thức, khó khăn, rủi ro, cùng với chính quyền các cấp không để những điều xấu nhất xảy ra.

"Chúng ta làm hết sức không phải để chờ được cám ơn hay vinh danh mà làm bằng tấm lòng phục vụ nhân dân. Dù cho bất kỳ tình huống khó khăn nào, dịch bệnh Covid-19 hay có những dịch bệnh truyền nhiễm nào nữa, các nhân viên y tế tại Bệnh viện Phổi Trung ương vẫn là lực lượng nòng cốt. Bệnh viện sẽ phát huy vai trò, đưa ra những kiến nghị tầm sâu và dài hơn để đối phó với các dịch bệnh truyền nhiễm trong tương lai", Phó Thủ tướng phát biểu. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, quan trọng nhất trong chống dịch là ngành y tế phải giúp người bệnh phải được tiếp cận y tế ngay từ đầu. Có như vậy, mới giảm được tỷ lệ chuyển nặng và tử vong.

Là cơ sở y tế đã hỗ trợ hiệu quả cho quận Ba Đình triển khai chăm sóc F0 tại nhà, triển khai tiêm chủng cho các đối tượng người cao tuổi, người có bệnh nền tại nhà, thời gian qua, Bệnh viện Phổi Trung ương đã giúp địa bàn khống chế được dịch bệnh. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chống dịch hết mình không vì lời cảm ơn hay vinh danh -0
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi, động viên cán bộ y tế, giao nhiệm vụ cho bệnh viện tiếp tục tăng cường công tác chăm sóc người bệnh, hỗ trợ các xã, phường chống dịch hiệu quả. 

Phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình là địa bàn đầu tiên được Bệnh viện Phổi Trung ương hỗ trợ. Đến nay, bệnh viện đã ký hợp tác với 10 quận và 1 huyện triển khai mô hình chủ động chống dịch cho các y tế xã. Theo đó, các địa bàn sẽ chủ động được 3 năng lực: kiềm chế ca mắc mới, chữa đúng ngay từ đầu và tiêm vaccine cần thiết, đúng đối tượng nhất.

Về chuyên môn, bệnh viện cũng tham mưu với các địa bàn mục tiêu "3 không" trong choongsd dịch: không nhiễm Covid-19 bằng 5k+vaccine; Nếu nhiễm không chuyển nặng bằng vaccine, thuốc kháng virus; Chuyển nặng không để tử vong nhờ phát hiện kịp thời chuyển tới bệnh viện chữa tốt nhất. Một tiêu chí nữa bệnh viện đang xây dựng chính là thăm khám, điều trị hậu Covid-19, phục hồi chức năng cho người nhiễm Covid-19, không để lại di chứng.

PGS, TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương bày tỏ xúc động và cảm ơn sự động viên của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ông Nhung cho biết, năm 2021, bệnh viện đã phấn đấu hết mình và đã có được một số thành không. Với luồng sinh khí này, bệnh viện tiếp tục phấn đấu thành công trong năm Nhâm Dần.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Chống dịch hết mình không vì lời cảm ơn hay vinh danh -0
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đến thăm hỏi, chúc Tết cụ Ngô Thị Đức, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Trong sáng nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đi kiểm tra công tác tiêm vaccine và chăm sóc người bệnh tại Trạm Y tế phường Vĩnh Phúc. 

Phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình đã và đang quản lý 745 F0, trong đó có 569 trường hợp điều trị tại nhà. Hiện nay, đã có 374 F0 khỏi bệnh, 195 trường hợp đang điều trị. Trong đó, có 19 trường hợp đang được chăm sóc tại Trạm Y tế lưu động. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đến thăm hỏi, chúc Tết cụ Ngô Thị Đức (sinh năm 1930) được y tế phường đến tiêm vaccine mũi 2 tại nhà hôm nay, 31/1. 

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan