Hà Nội ra mắt tour đạp xe đến làng cổ Bát Tràng

NDO -

Ngày 29/4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Công ty Lữ hành Hanoitourist cho ra mắt tour đạp xe “Dấu chân làng cổ Bát tràng”. Đây là một trong những tour nổi bật của Hà Nội hướng tới SEA Games 31.

Khách du lịch đến với làng cổ Bát Tràng trong tour bằng xe đạp. (Ảnh: Linh Quyên)
Khách du lịch đến với làng cổ Bát Tràng trong tour bằng xe đạp. (Ảnh: Linh Quyên)

Gốm Bát Tràng từ lâu được biết đến như một trong những tinh hoa của nghề thủ công truyền thống Việt Nam. Làng cổ Bát Tràng nằm bên sông Hồng, cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 10km, thuận lợi cho du lịch. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một tour du lịch xe đạp được tổ chức đến Bát Tràng.

Tham gia tour này, khách du lịch khởi hành từ khu vực trước Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh bên hồ Hoàn Kiếm, đi qua các tuyến phố: Hàng Ngang, Hàng Đào, chợ Đồng Xuân, cầu Long Biên. Sau khi sang địa bàn quận Long Biên, khách sẽ đạp xe dọc tuyến đê tả ngạn sông Hồng đến Bát Tràng. Việc lựa chọn hành trình qua các phố cổ sẽ giúp khách du lịch có thêm trải nghiệm “từ phố cổ đến làng cổ”.

Đến Bát Tràng, khách tham quan, trải nghiệm làng cổ Bát Tràng với nhiều hoạt động hấp dẫn, mới lạ. Khách vào cổng làng Giang Cao - đi xuyên qua xã Bát Tràng đến đình làng Bát Tràng. Từ đây, khách du lịch bắt đầu tour đi bộ khám phá làng cổ.

Khách sẽ được tham quan các xưởng gốm, nơi những người thợ tài hoa tạo nên những sản phẩm gốm danh tiếng, trải nghiệm không gian cổ kính của những ngõ nhỏ Bát Tràng. Những con ngõ chỉ vừa hai người đi bộ tránh nhau, còn giữ nguyên những nét rêu phong.

Trong hành trình đó, khách du lịch không những được tìm hiểu về nghề gốm mà còn được nghe những câu chuyện về văn hóa truyền thống của ngôi làng cổ. Đặc biệt, Bát Tràng không chỉ là làng nghề mà còn là làng khoa bảng, nơi có 8 vị tiến sĩ trong thời kỳ phong kiến.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, ngành du lịch Thủ đô đang tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mới, nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch đã có để phục vụ du khách đến với Hà Nội; trong đó, tour xe đạp Hành trình "Dấu chân làng cổ Bát Tràng" do Công ty Lữ hành Hanoitourist xây dựng là sản phẩm độc đáo trong nhiều sản phẩm Hà Nội đã xây dựng để chào đón du khách đến Thủ đô dịp SEA Games 31, cũng như sẽ trở thành một trong những sản phẩm du lịch nổi bật của Hà Nội trong thời gian tới.