Hà Nội có thêm 9 ca nhiễm mới tại 4 quận, huyện

NDO -

6 giờ qua, Hà Nội ghi nhận thêm 9 ca nhiễm mới bao gồm 5 ca trong khu cách ly và 4 ca mắc mới trong cộng đồng tại huyện Hoài Đức (1), Thanh Trì (1) và 2 quận Hoàng Mai (1), Thanh Xuân (1).

(Ảnh minh họa: DUY LINH)
(Ảnh minh họa: DUY LINH)

Trong số 9 ca mắc mới, có 1 ca thuộc chùm sàng lọc ho sốt, 7 ca chùm ho sốt thứ phát và 1 ca liên quan TP Hồ Chí Minh.

Như vậy tính từ 18 giờ ngày 23/8 đến 18 giờ ngày 24/8, Hà Nội ghi nhận 67 ca, trong đó có 33 ca tại cộng đồng, 34 ca khu cách ly.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021) đến nay là 2.677 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.352 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.325 ca.

9 ca Covid-19 mới ghi nhận tại Hà Nội chiều 24/8:

Chùm sàng lọc ho sốt (1)

Bệnh nhân P.T.T, Nữ, sinh năm 1991, địa chỉ: Ngũ Hiệp, Thanh Trì. Ngày 23/8, bệnh nhân xuất hiện ho, sốt được làm test nhanh dương tính và được lấy mẫu xét nghiệm PCR. Ngày 24/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Chùm ho sốt thứ phát (7)

2 ca cộng đồng gồm: Đ.T.T, nam, sinh năm 1976, địa chỉ: Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân. Bệnh nhân sống gần khu vực có nhiều bệnh nhân dương tính, tối ngày 23/8 bệnh nhân xuất hiện sốt, gai rét. bệnh nhân đến khám tại BV Tai - Mũi - Họng Trung ương và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (BV Nhi Trung ương thực hiện).

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân H.V.Đ, nam, sinh năm 1956, địa chỉ: An Thượng, Hoài Đức. Bệnh nhân là F1 (bố) của bệnh nhân H.T.Y (dương tính ngày 23/8). Ngày 23/8 được lấy mẫu và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội).

5 ca trong khu cách ly gồm:

Bệnh nhân C.V.Đ, nam, sinh năm 1945, địa chỉ: Phùng Xá, Thạch Thất. Bệnh nhân là F1 (bố) của bệnh nhân C.V.T. Ngày 12/8 được lấy mẫu (kết quả âm tính) và chuyển cách ly tập trung tại Thạch Thất. Ngày 23/8 bệnh nhân xuất hiện mệt mỏi, sốt nhẹ, được lấy mẫu và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội).

Bệnh nhân L.T.K.A, nữ, sinh năm 1971, địa chỉ: Văn Miếu, Đống Đa. Bệnh nhân sống trong khu vực phong tỏa. Đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc 2 lần âm tính trước đó. Ngày 23/8, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội).

Bệnh nhân N.Đ.M.C, nữ, sinh năm 2009, địa chỉ: Đội Cấn, Ba Đình. Ngày 17/8, sau khi bố mẹ bệnh nhân dương tính, bệnh nhân được chuyển cách ly cùng bố mẹ tại BV Dã chiến Phenika. Trong quá trình cách ly được lấy mẫu và có kết quả dương tính (BV Đức Giang thực hiện).

Bệnh nhân N.P.A, nam, sinh năm 2013, địa chỉ: Kim Sơn, Gia Lâm. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân N.T.T.T. Ngày 19/8 được lấy mẫu (âm tính) và chuyển cách ly tại khu cách ly huyện Gia Lâm. Ngày 22/8 xuất hiện sốt và chuyển bệnh viện Đức Giang, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Bệnh nhân D.M.T, nam, sinh năm 1985, địa chỉ: Phúc Tân, Hoàn Kiếm. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân P.M.C, được đi cách ly khu cách ly quận Long Biên. Trong thời gian cách ly, bố bệnh nhân có triệu chứng bệnh và có kết quả dương tính, bệnh nhân được chuyển vào cùng và chăm sóc bố tại bệnh viện Đức Giang. Trong quá trình cách ly tại bệnh viện, bệnh nhân được lấy mẫu và có kết quả dương tính.

Chùm liên quan TP Hồ Chí Minh (1)

Bệnh nhân T.Đ.L, nam, sinh năm 1975, địa chỉ: Hoàng Liệt, Hoàng Mai. Bệnh nhân là lái xe hàng từ TP Hồ Chí Minh về đến Hà Nội ngày 23/8 (xe luồng xanh) cùng với bệnh nhân D.V.N, sau đó đến khám tại Bệnh viện Nông nghiệp có test nhanh dương tính và được lấy mẫu PCR gửi CDC Hà Nội, kết quả khẳng định dương tính.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan