Vĩnh Long nhanh chóng hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lốc xoáy

NDO -

Chiều 25-5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm cùng lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng phối hợp chính quyền địa phương đến tận nơi thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lốc xoáy tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long xảy ra vào sáng cùng ngày. 

Lực lượng quân đội hỗ trợ bà con khắc phục nhà cửa bị sập.
Lực lượng quân đội hỗ trợ bà con khắc phục nhà cửa bị sập.

Khoảng 6 giờ sáng 25-5, mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm thiệt tại nhiều nhà cửa và cây ăn trái của người dân huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Theo thống kê của cơ quan chức năng có 44 căn nhà bị sập và tốc mái. Trong đó nặng nhất là xã Tân Long có đến ba căn sập hoàn toàn và 35 căn bị tốc mái cùng nhiều cây cối bị gãy đổ, tôn bay khắp nơi.

Anh Nguyễn Tấn Phong (ngụ ấp Thân Bình, xã Tân Long, huyện Mang Thít) kể: “Khoảng 6 giờ sáng nay, tôi vừa thức giấc thì nghe tiếng mưa kèm gió mạnh dần, thấy có điều khác lạ, tôi liền chạy vào phòng ẵm con qua bên nhà người thân để tránh trú. Khi vừa ra khỏi nhà thì gió giật mạnh thổi tung mấy tấm tôn trên nóc nhà bay đi khắp nơi. Gió quật ngày càng mạnh làm hàng loạt cây cối gần nhà tôi cũng tróc gốc”.

Vĩnh Long nhanh chóng hỗ trợ người bị thiệt hại do lốc xoáy -0
 Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long cùng đoàn cán bộ đến thăm hỏi động viên căn nhà bị sập hoàn toàn của anh Nguyễn Trung Tính ở ấp Thân Bình, xã Tân Long, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. 

Nhiều người cao niên ở khu vực này cho biết mấy chục năm nay chưa bao giờ thấy cảnh này. Lốc xoáy xảy ra chỉ khoảng năm phút nhưng đã gây ra biết bao thiệt hại về nhà cửa và cây cối. Những cây dừa rất cứng cáp nhưng cũng bị gió cuốn xoáy bật gốc. Nhiều miếng tôn bay đi hàng mấy chục mét…

Ngay sau khi xảy ra, chính quyền địa phương huyện Mang Thít tăng cường hơn 300 chiến sĩ là lực lượng quân đội và công an cùng các đoàn thể kịp thời đến hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả, dựng lại nhà cửa.

loc_xoay_vinh_long_3-1621944840656.jpg
 Nhiều cây cối bị đổ ngã.

Anh Nguyễn Trung Tính (cùng ấp Thân Bình, xã Tân Long), nói: “Tôi rất may mắn. Tôi vừa kịp dẫn hai đứa con ra khỏi nhà thì cả căn nhà bị gió cuốn ngã ập xuống đất. Tất cả các vật dụng trong nhà hư hỏng hoàn toàn. Hai vợ chồng đều làm công nhân, mới mua được bộ ghế mới để trong nhà nay đã thành đống cây vụn… May nhờ có các anh bộ đội và công an đến hỗ trợ khắc phục và dọn dẹp đến nhà người thân ở tạm”. 

Chủ tịch UBND huyện Mang Thít Nguyễn Văn Diên, cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, huyện đã chỉ đạo nhiều lực lượng đến hỗ trợ bà con. Từ sáng đến nay cũng đã có nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tiền, quà và gạo cho bà con ổn định cuộc sống trước mắt.

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, chia sẻ: Khi hay tin bị lốc xoáy, bà con bị thiệt hại nhà cửa, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh cùng chính quyền địa phương đến thăm hỏi và hỗ trợ người dân để có điều kiện lo cho cuộc sống trước mắt. Địa phương sẽ căn cứ thiệt hại và có sự hỗ trợ hợp lý. Đồng thời vận động các đơn vị, nhà hảo tâm và mạnh thường quân có điều kiện hỗ trợ cho những gia đình có nhà bị sập xây cất lại nhà khang trang, ổn định cuộc sống.