Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương tham quan các mô hình sản xuất ở Nghệ An

NDO -

Chiều 22/6, đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu, đã đến thăm một số trang trại chăn nuôi bò sữa, khu sản xuất nhà máy nước tinh khiết, hoa quả và thảo dược Núi Tiên của Tập đoàn TH ở huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Đoàn công tác tham quan nhà máy nước tinh khiết, hoa quả và thảo dược Núi Tiên. (Ảnh: THÀNH CƯỜNG)
Đoàn công tác tham quan nhà máy nước tinh khiết, hoa quả và thảo dược Núi Tiên. (Ảnh: THÀNH CƯỜNG)

Cùng đi có các đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: Phùng Xuân Nhạ và Phan Xuân Thủy cùng các đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố; Trưởng Ban Tuyên giáo các Đảng ủy trực thuộc Trung ương, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Trưởng Ban Tuyên giáo các tổ chức chính trị xã hội; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội, các Hội chuyên ngành.

Đoàn đã đi thăm nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên. Nhà máy được khởi công vào tháng 8/2017 và khánh thành đi vào hoạt động từ tháng 2/2019 với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng; thăm trang trại chăn nuôi, quy trình vắt sữa cho bò của Tập đoàn TH. Hiện, khu chăn nuôi của trang trại TH có gần 45 nghìn con bò, trong đó có 25 nghìn con đang cho sữa với gần 600 tấn sữa tươi sạch/ngày...

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương tham quan các mô hình sản xuất ở Nghệ An -0
Tham quan quy trình sản xuất thức ăn cho bò sữa. (Ảnh: THÀNH CƯỜNG)

Tiếp đó, đoàn đã đi thăm cánh đồng trồng cỏ, nhà máy sản xuất thức ăn cho đàn bò sữa của Tập đoàn TH. Hiện, Tập đoàn đã sử dụng hệ thống tự động từ trồng trọt đến thu hoạch và chế biến thức ăn cho đàn bò sữa,...

Tại các địa điểm đến thăm và khảo sát, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo nhà máy giới thiệu khái quát về quy mô, hệ thống sản xuất, đội ngũ cán bộ, công nhân viên cũng như việc chú trọng xây dựng chuỗi vệ tinh, mô hình liên kết với người nông dân để tăng hiệu quả kinh tế.

Sáng cùng ngày, đồng chí Lại Xuân Môn cùng đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã về Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thực hiện di huấn thiêng liêng của Người, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo các cấp đã luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy các cấp trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; về chủ trương quan điểm và chính sách của Đảng trong lĩnh vực tuyên truyền, lý luận chính trị, lịch sử Đảng, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, thông tin đối ngoại, khoa học, công nghệ, giáo dục, đào tạo, dạy nghề, y tế, thể dục, thể thao, dân số, gia đình, trẻ em; đồng thời, là cơ quan chuyên môn, nghiệp vụ về công tác tuyên giáo của Đảng.

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương tham quan các mô hình sản xuất ở Nghệ An -0
Đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên. (Ảnh: THÀNH CƯỜNG)

Thời gian qua, vượt lên nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngành tuyên giáo không ngừng đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng và đạt được những thành tựu quan trọng. Góp phần trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Lại Xuân Môn và đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, niềm tri ân sâu sắc trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Bác Hồ đã đi xa, nhưng tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người luôn sống mãi với non sông đất nước Việt Nam, soi đường chỉ lối cho cách mạng Việt Nam giành thắng lợi trong các giai đoạn của sự phát triển.

Các đại biểu nguyện hứa, tiếp tục kiên định lập trường, tư tưởng, hành động theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn; tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập sâu rộng quốc tế, đưa Việt Nam phát triển hơn trong thời gian tới.

Đoàn công tác cũng đã đến dâng hương tại đền Chung Sơn, nơi thờ phụng gia tiên cũng như người thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.