Nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp tỉnh Thái Bình

NDO -

Trao đổi với Báo Nhân Dân sáng 14/6, ông Đặng Thái Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và phát triển tỉnh Thái Bình (thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình) cho biết: Thời gian qua, tỉnh đã nỗ lực đẩy mạnh nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển ổn định sau khi dịch Covid-19 tạm lắng.

Tỉnh Thái Bình ra mắt Trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng Zalo.
Tỉnh Thái Bình ra mắt Trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng Zalo.

Một trong những việc làm tích cực của tỉnh Thái Bình, đó là ra mắt Trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng doanh nghiệp” trên ứng dụng Zalo.

Đây là kênh thông tin để kịp thời chuyển tải những chủ trương, chính sách, quy định của Trung ương, của tỉnh đến các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nhanh nhất, hiệu quả nhất; đồng thời giúp doanh nghiệp gần gũi hơn với chính quyền.

Qua trang thông tin này, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành của tỉnh nắm bắt được ý kiến, kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp và kịp thời hồi đáp, giải quyết nhanh gọn, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển.

Hiện nay, Trang thông tin do Trung tâm Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và phát triển tỉnh Thái Bình phụ trách. Hằng ngày, đơn vị lấy nguồn từ Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, Cổng Thông tin điện tử các sở, ngành… để cập nhật và đăng tải.

Trang thông tin “Thái Bình đồng hành cùng Doanh nghiệp” trên ứng dụng Zalo có nhiều tiện ích, thông tin về chương trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; bản đồ quy hoạch; các dự án đầu tư, mua sắm công; các quy hoạch phát triển cụ thể của từng vùng, từng ngành, từng lĩnh vực; các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư; các dự án xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng mới; giúp doanh nghiệp nộp thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4...

Nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp tỉnh Thái Bình -0 Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình gặp gỡ, nắm bắt tình hình sản xuất của các đơn vị trên địa bàn.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình cho biết: Cộng đồng doanh nghiệp phấn khởi trước sự vào cuộc và đồng hành của tỉnh thông qua những hành động cụ thể. Trong thời điểm phục hồi sản xuất như hiện nay, doanh nghiệp rất cần sự thấu hiểu, chia sẻ khó khăn của chính quyền địa phương, nhất là tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, chính sách hay như việc tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi.

Sau khi dịch Covid-19 tạm lắng, thời gian qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã khởi động trở lại Chương trình “Cafe Doanh nhân”, với mục đích tạo không gian gặp gỡ, đối thoại cởi mở và thân thiện giữa chính quyền tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Đây không chỉ là điểm hẹn để chính quyền tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm tháo gỡ những khó khăn đang tồn tại, mà còn là dịp để các đơn vị có cơ hội quảng bá nhiều hơn về sản phẩm của mình, tìm kiếm đối tác, mở rộng kinh doanh…

Trong những ngày đầu tháng 6 này, lần đầu tiên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình phối hợp Hội Văn học nghệ thuật Thái Bình phát động cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật với chủ đề “Doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội”.

Các tác phẩm dự thi đã phản ánh những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; tinh thần, ý chí quyết tâm khắc phục khó khăn phát triển doanh nghiệp.

Nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp tỉnh Thái Bình -0 Lãnh đạo tỉnh Thái Bình trực tiếp đối thoại, tháo gỡ khó khăn với doanh nghiệp.

Với quyết tâm đẩy mạnh thu hút đầu tư vào địa bàn, từ ngày 1/4 vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và phát triển tỉnh Thái Bình. Mô hình này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa việc mời gọi, thu hút các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư, làm ăn tại địa phương.

Trung tâm trực thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình, được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trung tâm xúc tiến và Tư vấn đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư); Trung tâm xúc tiến thương mại (Sở Công thương); Trung tâm xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và tiếp nhận nhiệm vụ xúc tiến đầu tư của Trung tâm Tư vấn hỗ trợ đầu tư và Dịch vụ khu công nghiệp (thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh).

Việc thành lập Trung tâm Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và phát triển tỉnh Thái Bình góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; nghiên cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư; tổ chức tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, cơ hội và kết nối đầu tư.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình, địa phương hiện có khoảng 8.000 doanh nghiệp, hơn 1.000 chi nhánh và văn phòng đại diện đăng ký hoạt động. Động lực phát triển kinh tế của tỉnh là Khu kinh tế Thái Bình nằm trên địa bàn hai huyện Tiền Hải và Thái Thụy. Từ năm 2021 đến nay, riêng Khu công nghiệp Liên Hà Thái (nằm trong Khu kinh tế Thái Bình) đã đón nhận làn sóng đầu tư của nhiều Tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới, mở ra triển vọng phát triển đột phá trong các năm tới.