Khởi động giải thưởng “Thương hiệu vàng TP Hồ Chí Minh” lần thứ hai

NDO -

Sáng 21/10, cuộc bình chọn giải thưởng “Thương hiệu vàng TP Hồ Chí Minh” lần thứ hai năm 2021 đã được khởi động.

Đại diện Ban tổ chức khởi động giải thưởng “Thương hiệu vàng TP Hồ Chí Minh” lần thứ hai năm 2021.
Đại diện Ban tổ chức khởi động giải thưởng “Thương hiệu vàng TP Hồ Chí Minh” lần thứ hai năm 2021.

Đây là giải thưởng do UBND TP Hồ Chí Minh khởi xướng và chỉ đạo, được Sở Công thương thành phố cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức thực hiện, nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh.

Năm 2021 là lần thứ hai giải thưởng được tổ chức, diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế và các doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực vượt qua những khó khăn, trở ngại để phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư; dần thích nghi với trạng thái “thích ứng an toàn với dịch Covid-19” để nối lại những đứt gãy trong chuỗi giá trị và vận hành doanh nghiệp theo yêu cầu của “bình thường mới”.

Mục tiêu của giải thưởng năm nay là tôn vinh những doanh nghiệp trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của xây dựng và phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; tạo động lực, khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.

Theo Ban tổ chức, thương hiệu sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) được tham gia bình chọn là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu thuộc sở hữu của doanh nghiệp tối thiểu 2 năm, tính từ ngày tham gia bình chọn. Doanh nghiệp đăng ký thương hiệu tham gia bình chọn phải chấp hành tốt mọi quy định trong sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật; thương hiệu tham gia bình chọn không vi phạm về bản quyền sở hữu và gian lận thương mại.

Thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bình chọn sẽ được Hội đồng bình chọn xem xét, chấm điểm, đồng thời cũng lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng. Những thương hiệu được Hội đồng bình chọn chấm đạt 70% trên tổng số điểm sẽ được báo cáo Ban tổ chức giải thưởng thông qua để trình Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh xem xét, công nhận.

Tiêu chí chấm điểm các thương hiệu sản phẩm tham gia bình chọn là: Tính tuân thủ pháp luật, sự phát triển, tính sáng tạo, sự đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu, chất lượng và an toàn của sản phẩm hoặc dịch vụ và trách nhiệm với cộng đồng.