Hà Nội thu ngân sách năm 2020 vượt dự toán, đạt hơn 284 nghìn tỷ đồng

NDO -

Chiều 31-12, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, làm việc tại Kho bạc Nhà nước TP Hà Nội. Cùng dự có đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Duy Linh
Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Duy Linh

Tại buổi làm việc, Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KNNN) TP Hà Nội Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết, Hà Nội là một địa bàn lớn, có hơn 9.000 đơn vị giao dịch với hơn 31 nghìn tài khoản. Doanh số hoạt động năm 2020 là 6.094 nghìn tỷ đồng; số tiền thanh toán bình quân hơn 24 nghìn tỷ đồng/ngày, với số chứng từ giao dịch (thu-chi) hơn 12 nghìn chứng từ/ngày. Tuy nhiên, KBNN Hà Nội luôn bảo đảm an toàn trong thanh toán, mọi hoạt động nghiệp vụ được ổn định và thông suốt. 

Tính đến ngày 31-12-2020, tổng thu NSNN trên địa bàn Thủ đô đạt 284.485 tỷ đồng, đạt 102% so với dự toán giao. Tổng chi ngân sách nhà nước qua Kho bạc đến 15 giờ ngày 31-12-2020 là 111.531 tỷ đồng, đạt 75,8% dự toán. Trong đó, chi thường xuyên đạt 98.079 tỷ đồng, đạt 78,5% dự toán. 

Giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản qua KBNN TP Hà Nội đạt 47.068 tỷ đồng, đạt 67,9% kế hoạch vốn giao, không bao gồm phần giải ngân qua Quỹ Đầu tư phát triển và ghi thu, ghi chi nguồn tiền sử dụng đất đối ứng cho các dự án BT.

Trong năm 2020, KBNN TP Hà Nội đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo thành phố trong công tác điều hành tài chính - ngân sách trên địa bàn. Với những cố gắng, nỗ lực rất đáng được ghi nhận trong thời gian qua, trong tháng 1-2021, KBNN TP Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba do Nhà nước trao tặng. Năm 2020, Đảng bộ KBNN TP Hà Nội được đánh giá là một trong 13 đơn vị điển hình xuất sắc của Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội.  

Trong thời gian chỉnh lý quyết toán ngân sách tháng 1-2021, KBNN TP Hà Nội chủ động triển khai thực hiện dự toán ngân sách năm 2021, bảo đảm đáp ứng kịp thời các yêu cầu, nhiệm vụ chi, thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn Thủ đô, nhất là các khoản chi an sinh xã hội, chi phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021... 

Hà Nội thu ngân sách năm 2020 vượt dự toán, đạt hơn 282 nghìn tỷ đồng -0
Đồng chí Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo thành phố thăm phòng giao dịch tại kho bạc Hà Nội. Ảnh: Duy Linh 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chia sẻ với sự vất vả của tập thể cán bộ công nhân viên KBNN TP Hà Nội, đồng thời, cũng biểu dương những nỗ lực, kết quả mà KBNN TP Hà Nội đã đạt được. Năm 2020 dù gặp nhiều khó khăn, tác động bởi dịch Covid-19 nhưng khoản thu, chi trên các địa bàn, quận huyện, lĩnh vực vẫn đạt và vượt, đây là kết quả rất đáng khen ngợi. Thời gian qua, KBNN TP Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tới đây sẽ vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba do Nhà nước trao tặng. 

Đồng chí Vương Đình Huệ cũng đề nghị, từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ có rất nhiều khoản chi quan trọng, như thưởng Tết cho nhân viên, chi trả cho doanh nghiệp..., KBNN thành phố cần tiếp tục tăng cường đẩy nhanh hiệu quả giải quyết hồ sơ. 

“Năm 2020 thành phố đã vượt qua nhiều khó khăn nên mong KBNN TP Hà Nội sẽ có thêm những thành công mới trong năm tới”, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nói.

Dịp này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã trao tặng Bằng khen của thành phố cho Kho bạc Nhà nước TP Hà Nội.