Đối thoại, hỗ trợ trực tuyến về chính sách thuế ở Hải Phòng

NDO -

Hàng chục câu hỏi, thắc mắc của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân về các vấn đề liên quan tới chính sách thuế đã được Cục Thuế Hải Phòng trả lời, giải đáp cụ thể, tỉ mỉ trong cuộc đối thoại trực tuyến do Cục Thuế Hải Phòng tổ chức sáng 23/9.

Quang cảnh buổi đối thoại trực tuyến.
Quang cảnh buổi đối thoại trực tuyến.

Đây là giải pháp hữu hiệu nhằm hỗ trợ người nộp thuế trong thực hiện nghiêm túc, đúng quy định pháp luật về thuế, vừa bảo đảm an toàn trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Cuộc đối thoại hỗ trợ trực tuyến về chế độ, chính sách thuế được thực hiện trên website của Cục Thuế Hải Phòng tại địa chỉ: haiphong.gdt.gov.vn và được loan báo rộng rãi trong cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn từ thời gian trước đó.

Một số doanh nghiệp đã gửi câu hỏi trước đó, nhưng cũng có nhiều doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể… đã gửi câu hỏi trực tiếp tại cuộc đối thoại.

Nội dung cuộc đối thoại xoay quanh các vấn đề liên quan tới chính sách thuế; nhất là về áp dụng các mức tính thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân; các trường hợp được gia hạn thuế; thủ tục đăng ký phát hành hóa đơn điện tử; cơ sở xác định giao dịch liên kết; việc giảm trừ chi phí tính thuế đối với các khoản hỗ trợ chống dịch và chi phí liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19…

Các câu hỏi, thắc mắc của người nộp thuế đã được trả lời chu đáo, cụ thể. Đây cũng là một giải pháp tăng cường sự tương tác hai chiều giữa cơ quan thuế và người nộp thuế, nhằm nâng cao hiệu quả công tác thu ngân sách và hỗ trợ người nộp thuế thực hiện đầy đủ, đúng luật, nghiêm túc nghĩa vụ, trách nhiệm với ngân sách nhà nước.

Trong 8 tháng đầu năm nay, Cục Thuế Hải Phòng đã thực hiện thu ngân sách địa phương đạt 21,4 nghìn tỷ đồng, tăng 16,7% so cùng kỳ, trong đó, thu nội địa đạt 20,4 nghìn tỷ đồng, tăng 32,2% so cùng kỳ năm trước.