Học sinh mầm non tại Đà Nẵng đi học trực tiếp từ ngày 21/2

NDO -

Chiều 16/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng có văn bản hướng dẫn tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố. Theo đó, học sinh mầm non đến trường học trực tiếp từ ngày 21/2 dưới sự đồng ý đăng ký của phụ huynh học sinh và đang sinh sống tại địa bàn có cấp độ 1, 2, 3 dịch Covid-19.

Giáo viên Trường mầm non Bình Minh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vệ sinh trường, lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.
Giáo viên Trường mầm non Bình Minh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vệ sinh trường, lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

Các cơ sở giáo dục mầm non tại địa bàn có cấp độ 1, 2, 3 dịch Covid-19 mới được tổ chức dạy học trực tiếp. Thời gian được phép tổ chức dạy học trực tiếp bắt đầu từ ngày 21/2. Thời gian cụ thể đối với từng trường mầm non do UBND các quận, huyện quyết định sau khi tổ chức kiểm tra thực tế.

Trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ trẻ, các cơ sở giáo dục mầm non xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp, phương án phòng, chống dịch Covid-19 và phải được kiểm tra các điều kiện theo quy định trước khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở giáo dục phải đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn trong tổ chức dạy học trực tiếp, trẻ mầm non đi học trực tiếp trên cơ sở đăng ký tự nguyện của cha, mẹ hoặc người giám hộ. Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu đăng ký của cha, mẹ hoặc người giám hộ khi trẻ đi học trực tiếp, các cơ sở giáo dục chủ động liên lạc thường xuyên với cha, mẹ hoặc người giám hộ để xác định số lượng trẻ đi học, tham gia bán trú; từ đó, xác định thời gian hợp lý để quyết định tổ chức dạy học, tổ chức bán trú. Công tác bán trú được tổ chức khi cơ sở giáo dục cam kết bảo đảm các điều kiện về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng, tuân thủ các nguyên tắc trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tuần đầu tiên khi trẻ trở lại trường, các cơ sở giáo dục tiến hành cho trẻ ổn định nền nếp, làm quen với các hoạt động theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ ở từng độ tuổi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên quan tâm đến cảm xúc của trẻ, tạo bầu không khí an toàn, thân thiện và giúp trẻ không bỡ ngỡ khi làm quen với trường, nhóm, lớp, cô giáo và bạn bè.

Các tuần học tiếp theo, các cơ sở giáo dục linh hoạt trong việc điều chỉnh kế hoạch năm học và tổ chức thực hiện chương trình ở các độ tuổi theo kịch bản phù hợp. Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, giáo viên cần lựa chọn những nội dung giáo dục cần thiết, ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục để chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1.

Đến trường an toàn trong đại dịch