Tiền Giang tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh

NDO - Sáng 23/8, Sở Công thương tỉnh Tiền Giang tổ chức cuộc họp để thông tin việc tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại tỉnh Tiền Giang năm 2023 và Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 29/8 đến 2/9.
0:00 / 0:00
0:00
Sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo tại huyện Gò Công Tây đạt OCOP của tỉnh Tiền Giang.
Sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo tại huyện Gò Công Tây đạt OCOP của tỉnh Tiền Giang.

Hội nghị dự kiến có 300 đại biểu tham dự, sẽ giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP và dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Lưu Văn Phi, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang cho biết, thông qua hội nghị này, Tiền Giang hy vọng hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và các kênh phân phối khác ở các tỉnh, thành phố khu vực phía nam, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh và cả các doanh nghiệp nước ngoài sẽ có cơ hội tìm hiểu về tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, tiếp cận các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Tiền Giang…

Tiền Giang tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1

Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang Lưu Văn Phi thông tin một số nội dung tổ chức hội nghị.

Hiện nay, Tiền Giang có trên 82.300ha cây ăn quả, sản lượng 1,65 triệu tấn/năm. Trong đó, diện tích xoài 2.600ha, sản lượng trên 62.400 tấn; 22.000ha sầu riêng, sản lượng khoảng 290.000 tấn; 14.460ha khóm, sản lượng trên 241.000 tấn; gần 9.000ha thanh long, sản lượng gần 308.000 tấn…

Từ khi triển khai đến nay, địa phương có 207 sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh, trong đó có 95 sản phẩm 4 sao và 112 sản phẩm 3 sao; ngoài ra có 5 sản phẩm đang được tỉnh đề nghị 5 sao.

Sau khi được đánh giá, xếp hạng, nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Tiền Giang đã mở rộng được thị trường, được các đơn vị bán lẻ có hợp đồng tiêu thụ với số lượng lớn và khẳng định được vị thế trên thị trường.

Sở Công thương tỉnh Tiền Giang cho biết địa phương ưu tiên phát triển các hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa, phấn đấu ít nhất có 40% chủ thể OCOP là hợp tác xã, 30% chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa; có ít nhất 70% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại; phấn đấu phát triển 10 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Ngoài ra, Tiền Giang sẽ tập trung mở rộng chuỗi liên kết sản xuất-tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của tỉnh với các đối tác trong và ngoài nước ổn định, bền vững; tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP và nông, lâm, thủy sản của tỉnh có cơ hội tiếp cận hệ thống phân phối lớn, hiện đại và các kênh phân phối khác.