Thúc đẩy xúc tiến giao thương thông qua chuỗi hoạt động chuyên sâu tại triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2025

Global Sourcing Fair Việt Nam 2025, diễn ra từ ngày 24-26/4/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng giữa hơn 400 nhà sản xuất Việt Nam và các đối tác quốc tế.
0:00 / 0:00
0:00
Ảnh: GLOBAL SOURCES
Ảnh: GLOBAL SOURCES

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, xúc tiến thương mại trở thành công cụ then chốt giúp doanh nghiệp Việt Nam duy trì tăng trưởng và mở rộng thị trường. Tinh thần này tiếp tục được nhấn mạnh tại Hội nghị “Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ 2025” của Cục Xúc tiến thương mại, với mục tiêu đa dạng hóa thị trường và tận dụng hiệu quả các FTA hiện hành.

Global Sourcing Fair Việt Nam 2025, diễn ra từ ngày 24-26/4/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng giữa hơn 400 nhà sản xuất Việt Nam và các đối tác quốc tế.

Với quy mô hơn 550 gian hàng, triển lãm dự kiến thu hút trên 10.000 khách tham quan và nhà mua hàng từ Bắc Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông, Australia và Đông Nam Á, tập trung vào 3 ngành chủ lực: Thời trang&phụ kiện, Nội thất&quà tặng, và Điện tử&gia dụng.

Sự kiện cũng nhận được sự hỗ trợ từ các hiệp hội và văn phòng thương mại đến từ Tây Ban Nha, Italy, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Bỉ và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam-Mỹ, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội kết nối giá trị cho doanh nghiệp tham gia.

2.000 phiên kết nối giao thương trực tiếp

Global Sourcing Fair Việt Nam 2025 đã ghi nhận sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà mua hàng quốc tế. Các thương hiệu lớn như: GAP Inc., Muji, Adidas, PNJ, Puma, H&M, Decathlon, Walmart Sourcing, Sam’s Club, Li & Fung, ACFC, Saigon Co.op… đã xác nhận tham quan và kết nối giao thương tại sự kiện.

Một trong những điểm nhấn của sự kiện năm nay là chương trình 2.000 phiên kết nối giao thương trực tiếp. Chương trình hiện đã ghi nhận sự tham gia của các doanh nghiệp lớn như: AEON Mall, Điện thoại giá kho, Yoka Yo, Test Rite Apac, One for Fun, GCOMM Technology , Sunen, Begin Home Décor&Sourcing Solution, K&K Fashion, Kingfisher Asia), Mexiton Invetment Limited, Trucend Business Management, D&R Style LLC, ORRO Home và nhiều nhà mua hàng khác đang xác nhận.

Đa dạng hoạt động chuyên sâu, từ trình diễn thời trang đến hội thảo ngành

Song song với giao thương, triển lãm còn tổ chức chuỗi trình diễn thời trang với 5 chủ đề: Thường ngày, Phong cách, Trang trọng, Sáng tạo, và Bền vững. Các bộ sưu tập sử dụng chất liệu thân thiện môi trường như: cotton hữu cơ, vải tái chế, sợi sinh học, thể hiện cam kết ESG. Các đơn vị tham gia gồm: Gen Việt Fashion, The A Story, Lotus Hair, CFC Fashion, Apis Garment, Sealock Outdoor Group...

Thúc đẩy xúc tiến giao thương thông qua chuỗi hoạt động chuyên sâu tại triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2025 ảnh 1

Ảnh: GLOBAL SOURCES

Không chỉ là sân chơi kết nối, chuỗi hội thảo chuyên sâu tại triển lãm còn là “diễn đàn mở” để chuyên gia đầu ngành chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp cho doanh nghiệp. Một số chủ đề tiêu biểu gồm:

● “Lộ trình pháp lý để thành lập công ty và nhà máy tại Việt Nam”, Indochine Counsel - công ty tư vấn pháp lý.

● “Phát triển bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu: Lộ trình hướng tới Net Zero”, Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS).

● “Tìm nguồn cung ứng tại Việt Nam”, Move to Asia - công ty tư vấn thị trường.

● “Xuất khẩu và Logistics của Việt Nam hiện nay: Bối cảnh, Thách thức và Giải pháp“, PHAATA - sàn giao dịch Logistics quốc tế.

● “Những điều cần lưu ý khi thành lập nhà máy sản xuất tại Việt Nam” - khu công nghiệp Long Hậu.

Tiên phong mở ra hướng tiếp cận mới trong xúc tiến thương mại

Global Sourcing Fair Việt Nam 2025 tiếp tục tiên phong với chiến dịch "Vietnamtotheworld", kêu gọi người Việt ủng hộ hàng Việt và đẩy mạnh sản phẩm Việt Nam ra toàn cầu. Song hành cùng các doanh nghiệp nội địa, sự kiện còn mở rộng kết nối quốc tế thông qua sự tham gia của các cụm gian hàng từ Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc, Ấn Độ, Bangladesh và Philippines, mang đến nguồn cung phong phú cho nhà mua hàng quốc tế.

Với loạt hoạt động chuyên sâu, chương trình giao thương bài bản, cùng sự tham gia của các nhà mua hàng chiến lược toàn cầu, Global Sourcing Fair Việt Nam 2025 kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng xúc tiến thương mại hiệu quả, giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Triển lãm Global Sourcing Fair Việt Nam 2025 sẽ diễn ra từ ngày 24 (thứ 5) đến ngày 26/4 (thứ 7) năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện quy tụ hơn 400 nhà trưng bày với hơn 550 gian hàng, giới thiệu hơn 30.000 sản phẩm xuất khẩu với 3 ngành hàng: Thời trang&phụ kiện, Nội thất&quà tặng, và Điện tử&gia dụng, đến từ Việt Nam và các quốc gia&vùng lãnh thổ châu Á: Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc, Ấn Độ, Bangladesh và Philippines, dự kiến thu hút hơn 10.000 nhà mua hàng trong nước lẫn quốc tế từ Mỹ, châu Âu, Australia, Trung Đông và khu vực châu Á. Đăng ký tham quan tại đây.

* Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Hotline: (+84) 28 7101 2828 và email: gsfvietnam@globalsources.com