Được Ocado gọi là “trung tâm thực hiện yêu cầu của khách hàng” (CFC), nhà kho robot này đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ các khách hàng trên khắp vùng Kanto đối với nhãn hiệu “Đậu xanh” của Aeon.
Ocado và Aeon trở thành đối tác năm 2019 trong một thỏa thuận nhằm giúp tập đoàn bán lẻ Nhật Bản nâng tổng mức doanh thu bán hàng tạp hóa trực tuyến lên khoảng 600 tỷ Yen (4,21 tỷ USD) vào năm 2030 và 1.000 tỷ Yen vào năm 2035.
Ocado cho biết, nhà kho robot thứ 2 cho Aeon sẽ được đặt tại Hachioji, Tokyo, sau đó hãng sẽ tiếp tục triển khai sang những khu vực khác như một phần của thỏa thuận.
Theo nhận định của ông Tim Steiner, Giám đốc điều hành Ocado, đầu tư cho mô hình kinh doanh tạp hóa ở châu Á sẽ vượt xa mọi khu vực khác trên toàn cầu trong thập kỷ tới, và trực tuyến vẫn là kênh tăng trưởng nhanh nhất trong ngành này trên khắp khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Cổ phiếu của Ocado hiện giảm 34% so với năm ngoái, nhưng đã tăng mạnh 47% vào ngày 22/6 vừa qua sau khi tờ Times đưa tin về khả năng công ty này sẽ được mua lại bởi ông lớn ngành bán lẻ Amazon.