Chiều 22/3, tại Bản Lác, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu (Hòa Bình), đã diễn ra Lễ khai mạc Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024). Giải đấu lần này quy tụ hơn 2.200 vận động viên đến từ 38 quốc gia tham gia thử thách chạy bộ đường mòn tại Mai Châu, với cung đường 70km đầy thử thách đến cự ly 5km thân thiện.
Chiều 21/3, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, diễn ra hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024, dành cho các thành viên tại Việt Nam. Hội nghị do Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt và Ban Thư ký TPO phối hợp tổ chức, nhằm tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến.
Ngày 19/2, đội đua thuyền buồm “Ha Long Bay, Viet Nam” đại diện của Quảng Ninh đã về đích cuộc đua số 7, chặng 5 trong Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023-2024. Đội đã hoàn thành xong chặng đua ở vị trí số 5 và cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.
Một Nha Trang xinh đẹp, vừa kỳ bí, cuốn hút, vừa sôi động và đẳng cấp đang chào đón du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới được hiện lên đầy hấp dẫn trong video clip “Nha Trang - Khanh Hoa: Touching your heart!”.
Trong đợt nghỉ Tết Dương lịch 2024, tỉnh Vĩnh Phúc đón gần 90.000 lượt khách tham quan, du lịch, trong đó khách quốc tế ước đạt 3.400 lượt; khách nội địa ước đạt 85.600 lượt; khách lưu trú ước đạt 35.600 lượt.
Quyết tâm tạo chuyển biến rõ nét trong chuyển đổi số, quận Kiến An (thành phố Hải Phòng) đã có những cách làm sáng tạo, chủ động trong vận động nhân dân thực hiện chuyển đổi số, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả xây dựng chính quyền số, xã hội số và công dân số trên địa bàn.
4 tháng vừa qua, Việt Nam liên tiếp đón hơn 1 triệu khách quốc tế mỗi tháng, nâng tổng số khách quốc tế tính đến tháng 10/2023 đạt gần 10 triệu lượt, vượt xa so với mục tiêu đặt ra từ đầu năm. Thế nhưng con số này mới chỉ tương đương 69% so với năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19, trong khi thị trường khách du lịch trong nước đang có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn tăng trưởng mạnh. Như vậy, du lịch Việt Nam còn nhiều việc phải làm để tiếp tục đà phục hồi và bứt tốc, trong đó công tác truyền thông, quảng bá giữ vai trò quan trọng.
Theo một số nguồn tư liệu, tại Cao Bằng, hát then và đàn tính đã có từ lâu đời. Ðến thế kỷ 15 và 16, khi nhà Mạc lên Cao Bằng, thì hát then và đàn tính đã được đưa vào cung đình, biểu diễn cho vua chúa và quan lại nghe xem. Chính vì thế, hát then và đàn tính ở tỉnh Cao Bằng đã có lịch sử lâu đời với những nét độc đáo riêng.
"Miền di sản diệu kỳ" sẽ mở ra cơ hội để chia sẻ những thông tin cập nhật quan trọng về sự phục hồi của các điểm du lịch miền trung Việt Nam, đặc biệt sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
Sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023 do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức, nhằm hưởng ứng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023); đồng thời quảng bá hình ảnh Tây Ninh đến với người dân Hà thành, cùng du khách trong và ngoài nước.
Chạy Marathon đang trở thành xu hướng, là cầu nối quảng bá du lịch địa phương và đang có nhiều tiềm năng lớn tại Việt Nam với cộng đồng chạy bộ phát triển mạnh mẽ. Vừa qua, UBND huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái cùng với các đơn vị lữ hành đã phối hợp tổ chức giải chạy leo núi “Bước chân trên mây” - chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù năm 2023. Sự kiện kỳ vọng tạo cú huých thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút nhà đầu tư, du khách đến với điểm du lịch tiềm năng Trạm Tấu nói riêng và Yên Bái nói chung.
Ngày 25/9, Ủy ban nhân dân huyện Phong Ðiền phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ khai mạc Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Ðiền lần thứ 10 năm 2023.
Trong mười năm trở lại đây, Quảng Ninh không chỉ là điểm đến của du lịch biển đảo, du lịch văn hoá tâm linh, du lịch biên giới, du lịch cộng đồng mà còn là điểm đến của du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, là trung tâm du lịch MICE của cả nước và quốc tế.
Sáng 7/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững” do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7.
Trong một chuyến điền dã về huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) vào đầu năm 1985, Đinh Thị Nga và người đồng nghiệp Hồ Thị Thanh Bình ở Bảo tàng Lâm Đồng đã chứng kiến những cổ vật "lạ lẫm" đầu tiên được đặt ngổn ngang cùng với những thúng ngô khoai trong nhà mấy bác nông dân.
Sau những chuyến đến tỉnh Ðắk Lắk để tìm kiếm cơ hội đầu tư, ông Phan Ðức, Chủ tịch Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Rubi Ðại Ngàn-TP Hồ Chí Minh nhận thấy vùng đất Buôn Ðôn giàu tiềm năng phát triển du lịch. Tuy nhiên, tiềm năng này chưa được khai thác đúng mức.
Mùa cao điểm du lịch quốc tế đang cận kề. Để thu hút hiệu quả nguồn khách đến Việt Nam, việc xây dựng và triển khai công tác xúc tiến, quảng bá đúng trọng tâm, trọng điểm được coi là nhiệm vụ quan trọng, cần quan tâm hàng đầu.
Ngày 21/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch, cập nhật lại các dịch vụ sản phẩm du lịch mới của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, trong đó điểm nhấn là quảng bá du lịch y tế.
Chiều 19/6, tại Phnom Penh đã diễn ra Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh tại Campuchia. Đây là hoạt động do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Đại sứ quán Việt Nam phối hợp tổ chức.
Theo thông tin từ Viện Phim Việt Nam, chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 sẽ diễn ra tại Khánh Hòa vào ngày 16/6 tới, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức.
Chiều 16/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch giữa hai tỉnh Bình Định và Đắk Lắk. Thông qua hội nghị nhằm tăng cường kết nối du lịch giữa biển với rừng.
Từ ngày 11 đến 17/5, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Australia.
Tận dụng những điểm tương đồng về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa truyền thống và ẩm thực để tạo mối liên kết, hợp tác bền vững; đồng thời phát huy những nét khác biệt, đặc trưng nhằm tạo sự hấp dẫn, độc đáo cho hành trình và sản phẩm du lịch, là hướng đi được bốn tỉnh Ninh Bình-Thanh Hóa-Nghệ An-Hà Tĩnh tích cực triển khai nhằm thu hút mạnh mẽ du khách trong nước và nước ngoài, tạo đà bứt tốc phát triển du lịch.
Chiều 25/4, tại thành phố Đồng Hới diễn ra Lễ khởi động dự án quảng bá du lịch Quảng Bình điểm đến mùa đông-xuân, với điểm nhấn “Lookbook Quảng Bình mùa đông-xuân”. Sự kiện do Câu lạc bộ du lịch Quảng Bình phối hợp các đối tác thực hiện.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện cả nước có hơn 1.300 khu, điểm du lịch thuộc các địa phương quản lý; trong đó, có khoảng 70% là các điểm du lịch thuộc khu vực nông thôn. Đây được xem là nguồn lực quan trọng để đẩy mạnh phát triển nông thôn, đem lại việc làm, thu nhập cho người dân, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, đồng thời bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, bảo vệ môi trường…
Ngày 16/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch qua đoàn farmtrip và tổ chức tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch Vĩnh Phúc năm 2023” tại các danh thắng của tỉnh.
Chiều 6/4, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình Hội nghị xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và gặp mặt doanh nghiệp du lịch, báo chí năm 2023.