Hà Giang - Kích cầu du lịch cuối năm

Hà Giang - Kích cầu du lịch cuối năm

Năm 2024, ngành du lịch Hà Giang đặt ra mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách du lịch. Nhưng do ảnh hưởng của thiên tai bão lũ lượng du khách đến Hà Giang trong tháng 10 giảm 9,1% so với cùng kỳ. Để kích cầu du lịch trở lại, tỉnh Hà Giang tập làm mới các sản phẩm du lịch cảnh quan, tổ chức các lễ hội khai thác bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo, giảm giá phòng, nhà hàng, khách sạn tạo tâm lý thoải mái cho du khách đến địa phương trong những tháng cuối năm.
Một đoàn làm phim đang thực hiện các cảnh quay tại Đà Lạt. Đây là địa phương có nhiều chính sách ưu đãi, mời gọi các đoàn làm phim tìm đến.

Phát huy sức mạnh mềm văn hóa của đất nước

Quảng bá đất nước qua điện ảnh cần phải được xác định là nhiệm vụ của các cơ quan, ban, ngành có liên quan, sự chủ động của các địa phương, và không thể thiếu vai trò điều hành của Nhà nước. Đồng thời, các cơ quan quản lý cũng cần thay đổi mạnh mẽ tư duy, cách thức triển khai thì mới đạt được kết quả như kỳ vọng.

Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Phát huy sức mạnh mềm văn hóa của đất nước

Bài 1: Kết quả chưa xứng với tiềm năng

Những lợi ích to lớn của việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, lịch sử của dân tộc thông qua điện ảnh là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên làm thế nào để phát huy hiệu quả này hơn nữa, qua đó khẳng định “sức mạnh mềm” văn hóa của đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ, từ đó hoàn thành những mục tiêu, chủ trương đề ra, là vấn đề cần được quan tâm hiện nay.

Một tiết mục trong chương trình “Du lịch qua những vùng di sản Việt Bắc”.

Ký kết hợp tác toàn diện về truyền thông du lịch giữa Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 6 tỉnh Việt Bắc

Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với 6 tỉnh vùng Việt Bắc đã ký kết hợp tác toàn diện về truyền thông du lịch, theo đó Tạp chí sẽ là đơn vị kết nối giữa Sở ban ngành các địa phương - các đơn vị lữ hành - các chuyên gia với các cơ quan và nền tảng truyền thông, mở ra một chương mới trong quảng bá văn hoá du lịch vùng Việt Bắc với độc giả, du khách Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và du khách cả nước nói chung.
Long Khánh được xem là "thủ phủ' của nhiều loại trái cây ngon nức tiếng ở Đông Nam Bộ.

Lễ hội trái cây Long Khánh diễn ra từ ngày 12 đến 16/6

Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 16/6 là thông tin được công bố tại buổi họp báo chiều 24/5 do Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh phối hợp Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai tổ chức. Đây là một trong những lễ hội trái cây lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ được tổ chức hằng năm.
Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 sẽ diễn ra từ 20-26/5

Nét đẹp Việt 2024: Quảng bá du lịch quốc gia trên Tiktok

Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông cho du lịch Việt Nam, vừa qua tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2024 - VITM Hanoi 2024, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Truyền hình Quốc hội Việt Nam và TikTok Việt Nam để xây dựng, thực hiện các chương trình giới thiệu về du lịch Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức hội nghị xúc tiến tại Hàn Quốc.

Bình Thuận tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc

Tối 7/5, Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do đồng chí Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại khách sạn Lotte (Thủ đô Seoul, Hàn Quốc) nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch tỉnh đến thị trường nguồn Hàn Quốc, tăng cường kết nối, mở rộng cơ hội hợp tác, giao thương, thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai bên.
Khách du lịch quốc tế trong tour du lịch tham quan chèo thuyền kayak tại Vịnh Hạ Long. (Ảnh: NGHĨA HIẾU)

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.
Trang quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel được thiết kế với giao diện đơn giản và hiện đại.

Trang quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu, hiện nay, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực. Điều này cho thấy khách quốc tế ngày càng ưa chuộng và tìm kiếm nhiều thông tin về du lịch nước ta.
Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên diễn ra vào chiều 11/4 tại Hà Nội. (Ảnh: NGỌC KHÁNH)

Cơ hội để Thái Nguyên quảng bá tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam

Chỉ tính riêng quý I/2024, tổng lượng khách du lịch đến Thái Nguyên đạt gần 1,2 triệu lượt, thu về khoảng 350 tỷ đồng. Từ đà tăng trưởng trên, tỉnh quyết tâm nắm bắt cơ hội để xúc tiến, quảng bá hình ảnh tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, đẩy mạnh hợp tác, sản xuất tour du lịch với các đơn vị trong khu vực và quốc tế.
Các vận động viên giao lưu với cổ động viên tại lễ khai mạc.

Khai mạc Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 tại Hòa Bình

Chiều 22/3, tại Bản Lác, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu (Hòa Bình), đã diễn ra Lễ khai mạc Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024). Giải đấu lần này quy tụ hơn 2.200 vận động viên đến từ 38 quốc gia tham gia thử thách chạy bộ đường mòn tại Mai Châu, với cung đường 70km đầy thử thách đến cự ly 5km thân thiện.
Chủ trì hội nghị và các diễn giả.

Đà Lạt và các thành viên TPO tăng cường quảng bá thương hiệu điểm đến

Chiều 21/3, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, diễn ra hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024, dành cho các thành viên tại Việt Nam. Hội nghị do Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt và Ban Thư ký TPO phối hợp tổ chức, nhằm tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến.
Đội đua thuyền buồm "Ha Long Bay, Viet Nam" vui mừng về đích tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Đội đua thuyền buồm “Ha Long Bay, Viet Nam” về thứ 5 chặng 5 Giải Clipper Race 2023-2024

Ngày 19/2, đội đua thuyền buồm “Ha Long Bay, Viet Nam” đại diện của Quảng Ninh đã về đích cuộc đua số 7, chặng 5 trong Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023-2024. Đội đã hoàn thành xong chặng đua ở vị trí số 5 và cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.
Ra mắt mô hình chợ dân sinh không dùng tiền mặt tại chợ Gò Công, quận Kiến An. (Ảnh AN KIÊN)

Lan tỏa mô hình dân vận chuyển đổi số ở quận Kiến An

Quyết tâm tạo chuyển biến rõ nét trong chuyển đổi số, quận Kiến An (thành phố Hải Phòng) đã có những cách làm sáng tạo, chủ động trong vận động nhân dân thực hiện chuyển đổi số, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả xây dựng chính quyền số, xã hội số và công dân số trên địa bàn.
Ðẩy mạnh truyền thông là giải pháp quan trọng giúp thu hút khách. Trong ảnh: Du khách tìm hiểu thông tin du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2023. (Ảnh T.HÀ)

Đẩy mạnh truyền thông về du lịch

4 tháng vừa qua, Việt Nam liên tiếp đón hơn 1 triệu khách quốc tế mỗi tháng, nâng tổng số khách quốc tế tính đến tháng 10/2023 đạt gần 10 triệu lượt, vượt xa so với mục tiêu đặt ra từ đầu năm. Thế nhưng con số này mới chỉ tương đương 69% so với năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19, trong khi thị trường khách du lịch trong nước đang có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn tăng trưởng mạnh. Như vậy, du lịch Việt Nam còn nhiều việc phải làm để tiếp tục đà phục hồi và bứt tốc, trong đó công tác truyền thông, quảng bá giữ vai trò quan trọng.
Hát then, đàn tính được trình diễn tại nhiều sự kiện trong tỉnh Cao Bằng.

Để tiếng then, đàn tính mãi ngân xa

Theo một số nguồn tư liệu, tại Cao Bằng, hát then và đàn tính đã có từ lâu đời. Ðến thế kỷ 15 và 16, khi nhà Mạc lên Cao Bằng, thì hát then và đàn tính đã được đưa vào cung đình, biểu diễn cho vua chúa và quan lại nghe xem. Chính vì thế, hát then và đàn tính ở tỉnh Cao Bằng đã có lịch sử lâu đời với những nét độc đáo riêng.
Quảng bá du lịch qua những giải chạy bộ

Quảng bá du lịch qua những giải chạy bộ

Chạy Marathon đang trở thành xu hướng, là cầu nối quảng bá du lịch địa phương và đang có nhiều tiềm năng lớn tại Việt Nam với cộng đồng chạy bộ phát triển mạnh mẽ. Vừa qua, UBND huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái cùng với các đơn vị lữ hành đã phối hợp tổ chức giải chạy leo núi “Bước chân trên mây” - chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù năm 2023. Sự kiện kỳ vọng tạo cú huých thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút nhà đầu tư, du khách đến với điểm du lịch tiềm năng Trạm Tấu nói riêng và Yên Bái nói chung.