Các đại biểu tham quan gian hàng Du lịch Hải Phòng.

Hải Phòng quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tại trung tâm triển lãm Quốc tế ICE-Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hải Phòng tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025, với hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, hưởng ứng chủ đề “Phát triển các điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, từ ngày 10-13/4/2025.
Diễn đàn xúc tiến quảng bá du lịch Hà Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 21 diễn ra từ ngày 3 đến ngày 6/4, nhiều địa phương đã tổ chức diễn đàn xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch nhằm kêu gọi đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm và định hướng phát triển du lịch bền vững, hiệu quả, góp phần vào sự phục hồi và tăng trưởng chung của ngành du lịch Việt Nam.
Dự án "Yêu lắm Việt Nam" triển khai lắp đặt bảng check-in bằng NFC tại Bắc Kạn.

Hồ Ba Bể - Vẻ đẹp tiềm ẩn và lôi cuốn

Ba Bể là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam, thuộc Vườn Quốc gia Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, là điểm đến du lịch sinh thái nổi tiếng. Năm 1995, hồ Ba Bể đã được Hội nghị Hồ nước ngọt thế giới tại Mỹ công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt cần được bảo vệ. Năm 1996, hồ được công nhận di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Năm 2011, Ba Bể được công nhận là khu Ramsar - khu bảo tồn đất ngập nước có tầm quan trọng của thế giới. Du khách có thể đến hồ Ba Bể quanh năm bởi mỗi mùa có những nét đặc trưng riêng. Hãy cùng chạm vào bảng gắn chip NFC của dự án Yêu lắm Việt Nam để quảng bá du lịch quê hương. 
Tỉnh Quảng Bình đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Đài Bắc (Đài Loan-Trung Quốc) đến Cảng Hàng không Đồng Hới.

Quảng Bình đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến từ Đài Bắc (Đài Loan-Trung Quốc)

Tối 31/3, tại Cảng hàng không Đồng Hới, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Đài Bắc (Đài Loan-Trung Quốc) đến Đồng Hới, do Vietjet Air khai thác. Sự kiện này mở ra triển vọng mới cho phát triển du lịch và kinh tế của địa phương. 
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác . (Ảnh: BTC)

Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch ký thỏa thuận hợp tác với Grab Việt Nam

Ngày 26/3, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong năm năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch, từ đó tạo ra những động lực mới để phát triển kinh tế-xã hội tại Việt Nam.
Không gian lễ hội được thiết kế khá đẹp mắt, thu hút đông đảo du khách địa phương và ngoài tỉnh.

Khai mạc Lễ hội hoa trang suối Tà Má: Sắc mầu văn hóa hòa quyện cùng thiên nhiên

Sáng 22/3, tại khu vực suối Tà Má, xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định), Lễ hội hoa trang đã chính thức khai mạc trong không gian rực rỡ sắc hoa và sự hào hứng của hàng nghìn người tham dự. Với chủ đề “Hương sắc hoa trang - Hòa quyện văn hóa và thiên nhiên,” lễ hội năm nay không chỉ là một sự kiện văn hóa đặc sắc mà còn là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp của vùng đất Vĩnh Thạnh đến du khách trong và ngoài tỉnh.
Các đại biểu tại lễ khai mạc hội chợ triển lãm. (Ảnh: TTXVN)

Du lịch Việt Nam thu hút sự quan tâm tại triển lãm ở Hong Kong, Trung Quốc

Nhằm mang đến các sản phẩm du lịch và chương trình ưu đãi cho những người đam mê du lịch cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách về thông tin du lịch, chiều 20/2, Hội chợ triển lãm du lịch Hong Kong năm 2025 đã khai mạc tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Hong Kong (Trung Quốc). Hội chợ có 300 gian hàng đến từ nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới.
Khách du lịch nước ngoài tìm hiểu đá quý ở Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Dạo chơi nơi miền đất ngọc

Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, chương trình du lịch Về miền đất ngọc được tổ chức trong các năm qua cũng là quãng thời gian Quách Thành Trung quyết định gắn bó với mảnh đất Lục Yên, nơi anh hoạt động như một hướng dẫn viên du lịch, một người kể chuyện đá quý nhằm quảng bá du lịch, văn hóa truyền thống của không chỉ thị trấn nơi anh sinh sống là Yên Thế mà còn của huyện vùng cao Lục Yên của tỉnh Yên Bái.
Lãnh đạo thành phố và sở du lịch chúc mừng những vị khách may mắn trên chuyến bay VN10 từ Pháp đến Thành phố Hồ Chí Minh của Hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines.

Thành phố Hồ Chí Minh đón những đoàn khách du lịch “xông đất” đầu năm

Ngày 1/1/2025, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh đầu năm 2025 tại băng chuyền số 4 và 5 Ga Quốc tế - Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
Đài Loan (Trung Quốc) là một điểm đến quốc tế ấn tượng, hấp dẫn du khách Việt thời gian qua. (Ảnh: BTC)

Quảng bá, xúc tiến du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) phối hợp Travellive Media Group vừa tổ chức sự kiện văn hóa-ẩm thực với tên gọi "Đài Các", thuộc chuỗi hoạt động “Day of Wonders”, nhằm giới thiệu văn hóa, con người và các điểm đến hấp dẫn của Đài Loan (Trung Quốc) đồng thời kết nối với cộng đồng doanh nghiệp, lữ hành và du khách tại Việt Nam. 
Hà Giang - Kích cầu du lịch cuối năm

Hà Giang - Kích cầu du lịch cuối năm

Năm 2024, ngành du lịch Hà Giang đặt ra mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách du lịch. Nhưng do ảnh hưởng của thiên tai bão lũ lượng du khách đến Hà Giang trong tháng 10 giảm 9,1% so với cùng kỳ. Để kích cầu du lịch trở lại, tỉnh Hà Giang tập làm mới các sản phẩm du lịch cảnh quan, tổ chức các lễ hội khai thác bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo, giảm giá phòng, nhà hàng, khách sạn tạo tâm lý thoải mái cho du khách đến địa phương trong những tháng cuối năm.
Một đoàn làm phim đang thực hiện các cảnh quay tại Đà Lạt. Đây là địa phương có nhiều chính sách ưu đãi, mời gọi các đoàn làm phim tìm đến.

Phát huy sức mạnh mềm văn hóa của đất nước

Quảng bá đất nước qua điện ảnh cần phải được xác định là nhiệm vụ của các cơ quan, ban, ngành có liên quan, sự chủ động của các địa phương, và không thể thiếu vai trò điều hành của Nhà nước. Đồng thời, các cơ quan quản lý cũng cần thay đổi mạnh mẽ tư duy, cách thức triển khai thì mới đạt được kết quả như kỳ vọng.

Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Phát huy sức mạnh mềm văn hóa của đất nước

Bài 1: Kết quả chưa xứng với tiềm năng

Những lợi ích to lớn của việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, lịch sử của dân tộc thông qua điện ảnh là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên làm thế nào để phát huy hiệu quả này hơn nữa, qua đó khẳng định “sức mạnh mềm” văn hóa của đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ, từ đó hoàn thành những mục tiêu, chủ trương đề ra, là vấn đề cần được quan tâm hiện nay.

Một tiết mục trong chương trình “Du lịch qua những vùng di sản Việt Bắc”.

Ký kết hợp tác toàn diện về truyền thông du lịch giữa Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 6 tỉnh Việt Bắc

Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với 6 tỉnh vùng Việt Bắc đã ký kết hợp tác toàn diện về truyền thông du lịch, theo đó Tạp chí sẽ là đơn vị kết nối giữa Sở ban ngành các địa phương - các đơn vị lữ hành - các chuyên gia với các cơ quan và nền tảng truyền thông, mở ra một chương mới trong quảng bá văn hoá du lịch vùng Việt Bắc với độc giả, du khách Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và du khách cả nước nói chung.
Long Khánh được xem là "thủ phủ' của nhiều loại trái cây ngon nức tiếng ở Đông Nam Bộ.

Lễ hội trái cây Long Khánh diễn ra từ ngày 12 đến 16/6

Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 16/6 là thông tin được công bố tại buổi họp báo chiều 24/5 do Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh phối hợp Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai tổ chức. Đây là một trong những lễ hội trái cây lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ được tổ chức hằng năm.
Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 sẽ diễn ra từ 20-26/5

Nét đẹp Việt 2024: Quảng bá du lịch quốc gia trên Tiktok

Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông cho du lịch Việt Nam, vừa qua tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2024 - VITM Hanoi 2024, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Truyền hình Quốc hội Việt Nam và TikTok Việt Nam để xây dựng, thực hiện các chương trình giới thiệu về du lịch Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức hội nghị xúc tiến tại Hàn Quốc.

Bình Thuận tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc

Tối 7/5, Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do đồng chí Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại khách sạn Lotte (Thủ đô Seoul, Hàn Quốc) nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch tỉnh đến thị trường nguồn Hàn Quốc, tăng cường kết nối, mở rộng cơ hội hợp tác, giao thương, thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai bên.
Khách du lịch quốc tế trong tour du lịch tham quan chèo thuyền kayak tại Vịnh Hạ Long. (Ảnh: NGHĨA HIẾU)

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.
Trang quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel được thiết kế với giao diện đơn giản và hiện đại.

Trang quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu, hiện nay, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực. Điều này cho thấy khách quốc tế ngày càng ưa chuộng và tìm kiếm nhiều thông tin về du lịch nước ta.
Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên diễn ra vào chiều 11/4 tại Hà Nội. (Ảnh: NGỌC KHÁNH)

Cơ hội để Thái Nguyên quảng bá tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam

Chỉ tính riêng quý I/2024, tổng lượng khách du lịch đến Thái Nguyên đạt gần 1,2 triệu lượt, thu về khoảng 350 tỷ đồng. Từ đà tăng trưởng trên, tỉnh quyết tâm nắm bắt cơ hội để xúc tiến, quảng bá hình ảnh tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, đẩy mạnh hợp tác, sản xuất tour du lịch với các đơn vị trong khu vực và quốc tế.