Các vận động viên giao lưu với cổ động viên tại lễ khai mạc.

Khai mạc Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 tại Hòa Bình

Chiều 22/3, tại Bản Lác, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu (Hòa Bình), đã diễn ra Lễ khai mạc Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024). Giải đấu lần này quy tụ hơn 2.200 vận động viên đến từ 38 quốc gia tham gia thử thách chạy bộ đường mòn tại Mai Châu, với cung đường 70km đầy thử thách đến cự ly 5km thân thiện.
Chủ trì hội nghị và các diễn giả.

Đà Lạt và các thành viên TPO tăng cường quảng bá thương hiệu điểm đến

Chiều 21/3, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, diễn ra hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024, dành cho các thành viên tại Việt Nam. Hội nghị do Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt và Ban Thư ký TPO phối hợp tổ chức, nhằm tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến.
Đội đua thuyền buồm "Ha Long Bay, Viet Nam" vui mừng về đích tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Đội đua thuyền buồm “Ha Long Bay, Viet Nam” về thứ 5 chặng 5 Giải Clipper Race 2023-2024

Ngày 19/2, đội đua thuyền buồm “Ha Long Bay, Viet Nam” đại diện của Quảng Ninh đã về đích cuộc đua số 7, chặng 5 trong Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023-2024. Đội đã hoàn thành xong chặng đua ở vị trí số 5 và cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.
Ra mắt mô hình chợ dân sinh không dùng tiền mặt tại chợ Gò Công, quận Kiến An. (Ảnh AN KIÊN)

Lan tỏa mô hình dân vận chuyển đổi số ở quận Kiến An

Quyết tâm tạo chuyển biến rõ nét trong chuyển đổi số, quận Kiến An (thành phố Hải Phòng) đã có những cách làm sáng tạo, chủ động trong vận động nhân dân thực hiện chuyển đổi số, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả xây dựng chính quyền số, xã hội số và công dân số trên địa bàn.
Ðẩy mạnh truyền thông là giải pháp quan trọng giúp thu hút khách. Trong ảnh: Du khách tìm hiểu thông tin du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2023. (Ảnh T.HÀ)

Đẩy mạnh truyền thông về du lịch

4 tháng vừa qua, Việt Nam liên tiếp đón hơn 1 triệu khách quốc tế mỗi tháng, nâng tổng số khách quốc tế tính đến tháng 10/2023 đạt gần 10 triệu lượt, vượt xa so với mục tiêu đặt ra từ đầu năm. Thế nhưng con số này mới chỉ tương đương 69% so với năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19, trong khi thị trường khách du lịch trong nước đang có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn tăng trưởng mạnh. Như vậy, du lịch Việt Nam còn nhiều việc phải làm để tiếp tục đà phục hồi và bứt tốc, trong đó công tác truyền thông, quảng bá giữ vai trò quan trọng.
Hát then, đàn tính được trình diễn tại nhiều sự kiện trong tỉnh Cao Bằng.

Để tiếng then, đàn tính mãi ngân xa

Theo một số nguồn tư liệu, tại Cao Bằng, hát then và đàn tính đã có từ lâu đời. Ðến thế kỷ 15 và 16, khi nhà Mạc lên Cao Bằng, thì hát then và đàn tính đã được đưa vào cung đình, biểu diễn cho vua chúa và quan lại nghe xem. Chính vì thế, hát then và đàn tính ở tỉnh Cao Bằng đã có lịch sử lâu đời với những nét độc đáo riêng.
Quảng bá du lịch qua những giải chạy bộ

Quảng bá du lịch qua những giải chạy bộ

Chạy Marathon đang trở thành xu hướng, là cầu nối quảng bá du lịch địa phương và đang có nhiều tiềm năng lớn tại Việt Nam với cộng đồng chạy bộ phát triển mạnh mẽ. Vừa qua, UBND huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái cùng với các đơn vị lữ hành đã phối hợp tổ chức giải chạy leo núi “Bước chân trên mây” - chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù năm 2023. Sự kiện kỳ vọng tạo cú huých thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút nhà đầu tư, du khách đến với điểm du lịch tiềm năng Trạm Tấu nói riêng và Yên Bái nói chung.
Các đại biểu tham quan các gian hàng triển lãm tại buổi khai mạc.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2023: Liên kết, phát triển, bền vững

Sáng 7/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững” do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7.
Các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan tham gia chương trình quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Bangkok ngày 21/6. (Ảnh: Tuấn Anh)

Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá du lịch y tế tại Thái Lan

Ngày 21/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch, cập nhật lại các dịch vụ sản phẩm du lịch mới của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, trong đó điểm nhấn là quảng bá du lịch y tế.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Thụy Phương Hiếu phát biểu tại hội nghị.

Đắk Lắk: Tăng cường kết nối du lịch giữa biển với rừng

Chiều 16/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu các tiềm năng, sản phẩm, dịch vụ du lịch giữa hai tỉnh Bình Định và Đắk Lắk. Thông qua hội nghị nhằm tăng cường kết nối du lịch giữa biển với rừng.
Du khách khám phá Khu du lịch sinh thái Thung Nham, Ninh Bình. (Ảnh PHONG VINH)

Các tỉnh Bắc Trung Bộ liên kết phát triển du lịch

Tận dụng những điểm tương đồng về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa truyền thống và ẩm thực để tạo mối liên kết, hợp tác bền vững; đồng thời phát huy những nét khác biệt, đặc trưng nhằm tạo sự hấp dẫn, độc đáo cho hành trình và sản phẩm du lịch, là hướng đi được bốn tỉnh Ninh Bình-Thanh Hóa-Nghệ An-Hà Tĩnh tích cực triển khai nhằm thu hút mạnh mẽ du khách trong nước và nước ngoài, tạo đà bứt tốc phát triển du lịch.
Khách du lịch nước ngoài theo dõi công đoạn dệt chiếu tại xã Nhơn Thạnh (thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre).

Đánh thức tiềm năng du lịch nông nghiệp, nông thôn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện cả nước có hơn 1.300 khu, điểm du lịch thuộc các địa phương quản lý; trong đó, có khoảng 70% là các điểm du lịch thuộc khu vực nông thôn. Đây được xem là nguồn lực quan trọng để đẩy mạnh phát triển nông thôn, đem lại việc làm, thu nhập cho người dân, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, đồng thời bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, bảo vệ môi trường…