Năm 2024, ngành du lịch Hà Giang đặt ra mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách du lịch. Nhưng do ảnh hưởng của thiên tai bão lũ lượng du khách đến Hà Giang trong tháng 10 giảm 9,1% so với cùng kỳ. Để kích cầu du lịch trở lại, tỉnh Hà Giang tập làm mới các sản phẩm du lịch cảnh quan, tổ chức các lễ hội khai thác bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo, giảm giá phòng, nhà hàng, khách sạn tạo tâm lý thoải mái cho du khách đến địa phương trong những tháng cuối năm.
Tổng cục Du lịch Hong Kong kết hợp cùng các đơn vị tổ chức triển lãm "Đến Hong Kong, bước vào thế giới phim ảnh-Cửu Long Thành Trại: Vây Thành”, với những mô hình tái hiện chân thực bối cảnh phim từ nay đến ngày 20/11.
Theo thông tin từ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 21-26/10, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Singapore.
Chiều 8/10, tại khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám đã diễn ra Lễ trao giải "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội" lần thứ 17 năm 2024. Giải "Việc làm" được trao cho “Quảng bá du lịch Hà Nội qua MV ‘Going Home’ của nghệ sĩ saxophone Kenny G” do Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam thực hiện.
Quảng bá đất nước qua điện ảnh cần phải được xác định là nhiệm vụ của các cơ quan, ban, ngành có liên quan, sự chủ động của các địa phương, và không thể thiếu vai trò điều hành của Nhà nước. Đồng thời, các cơ quan quản lý cũng cần thay đổi mạnh mẽ tư duy, cách thức triển khai thì mới đạt được kết quả như kỳ vọng.
Những lợi ích to lớn của việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, lịch sử của dân tộc thông qua điện ảnh là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên làm thế nào để phát huy hiệu quả này hơn nữa, qua đó khẳng định “sức mạnh mềm” văn hóa của đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ, từ đó hoàn thành những mục tiêu, chủ trương đề ra, là vấn đề cần được quan tâm hiện nay.
Tiếp theo chuỗi hoạt động trong Chương trình Xúc tiến du lịch- điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ, ngày 25/9 (giờ địa phương), đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn đã gặp gỡ, làm việc với chính quyền thành phố Los Angeles (California).
Ngày 6/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Ban Tổ chức đã trao giải Thiết kế gian hàng đẹp nhất nhằm vinh danh các đơn vị trong nước và quốc tế có nhiều đóng góp tích cực cho hội chợ năm nay.
Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với 6 tỉnh vùng Việt Bắc đã ký kết hợp tác toàn diện về truyền thông du lịch, theo đó Tạp chí sẽ là đơn vị kết nối giữa Sở ban ngành các địa phương - các đơn vị lữ hành - các chuyên gia với các cơ quan và nền tảng truyền thông, mở ra một chương mới trong quảng bá văn hoá du lịch vùng Việt Bắc với độc giả, du khách Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và du khách cả nước nói chung.
Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 16/6 là thông tin được công bố tại buổi họp báo chiều 24/5 do Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh phối hợp Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai tổ chức. Đây là một trong những lễ hội trái cây lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ được tổ chức hằng năm.
Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông cho du lịch Việt Nam, vừa qua tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội 2024 - VITM Hanoi 2024, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Truyền hình Quốc hội Việt Nam và TikTok Việt Nam để xây dựng, thực hiện các chương trình giới thiệu về du lịch Việt Nam.
Tối 7/5, Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do đồng chí Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại khách sạn Lotte (Thủ đô Seoul, Hàn Quốc) nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch tỉnh đến thị trường nguồn Hàn Quốc, tăng cường kết nối, mở rộng cơ hội hợp tác, giao thương, thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai bên.
Để định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực Đông Nam Á như mục tiêu Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã đặt ra, chắc chắn không thể thiếu vai trò của xúc tiến, quảng bá du lịch.
Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.
Theo Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu, hiện nay, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực. Điều này cho thấy khách quốc tế ngày càng ưa chuộng và tìm kiếm nhiều thông tin về du lịch nước ta.
Chỉ tính riêng quý I/2024, tổng lượng khách du lịch đến Thái Nguyên đạt gần 1,2 triệu lượt, thu về khoảng 350 tỷ đồng. Từ đà tăng trưởng trên, tỉnh quyết tâm nắm bắt cơ hội để xúc tiến, quảng bá hình ảnh tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, đẩy mạnh hợp tác, sản xuất tour du lịch với các đơn vị trong khu vực và quốc tế.
Ngày 29/3, tại thành phố Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long phối hợp Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức hội thảo: “Xây dựng, phát triển tour, tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch đồng bằng sông Cửu Long”.
Chiều 22/3, tại Bản Lác, xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu (Hòa Bình), đã diễn ra Lễ khai mạc Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024). Giải đấu lần này quy tụ hơn 2.200 vận động viên đến từ 38 quốc gia tham gia thử thách chạy bộ đường mòn tại Mai Châu, với cung đường 70km đầy thử thách đến cự ly 5km thân thiện.
Chiều 21/3, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, diễn ra hội nghị khu vực của Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2024, dành cho các thành viên tại Việt Nam. Hội nghị do Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt và Ban Thư ký TPO phối hợp tổ chức, nhằm tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến.
Ngày 19/2, đội đua thuyền buồm “Ha Long Bay, Viet Nam” đại diện của Quảng Ninh đã về đích cuộc đua số 7, chặng 5 trong Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023-2024. Đội đã hoàn thành xong chặng đua ở vị trí số 5 và cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.
Một Nha Trang xinh đẹp, vừa kỳ bí, cuốn hút, vừa sôi động và đẳng cấp đang chào đón du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới được hiện lên đầy hấp dẫn trong video clip “Nha Trang - Khanh Hoa: Touching your heart!”.
Trong đợt nghỉ Tết Dương lịch 2024, tỉnh Vĩnh Phúc đón gần 90.000 lượt khách tham quan, du lịch, trong đó khách quốc tế ước đạt 3.400 lượt; khách nội địa ước đạt 85.600 lượt; khách lưu trú ước đạt 35.600 lượt.
Quyết tâm tạo chuyển biến rõ nét trong chuyển đổi số, quận Kiến An (thành phố Hải Phòng) đã có những cách làm sáng tạo, chủ động trong vận động nhân dân thực hiện chuyển đổi số, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả xây dựng chính quyền số, xã hội số và công dân số trên địa bàn.
4 tháng vừa qua, Việt Nam liên tiếp đón hơn 1 triệu khách quốc tế mỗi tháng, nâng tổng số khách quốc tế tính đến tháng 10/2023 đạt gần 10 triệu lượt, vượt xa so với mục tiêu đặt ra từ đầu năm. Thế nhưng con số này mới chỉ tương đương 69% so với năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19, trong khi thị trường khách du lịch trong nước đang có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn tăng trưởng mạnh. Như vậy, du lịch Việt Nam còn nhiều việc phải làm để tiếp tục đà phục hồi và bứt tốc, trong đó công tác truyền thông, quảng bá giữ vai trò quan trọng.
Theo một số nguồn tư liệu, tại Cao Bằng, hát then và đàn tính đã có từ lâu đời. Ðến thế kỷ 15 và 16, khi nhà Mạc lên Cao Bằng, thì hát then và đàn tính đã được đưa vào cung đình, biểu diễn cho vua chúa và quan lại nghe xem. Chính vì thế, hát then và đàn tính ở tỉnh Cao Bằng đã có lịch sử lâu đời với những nét độc đáo riêng.
"Miền di sản diệu kỳ" sẽ mở ra cơ hội để chia sẻ những thông tin cập nhật quan trọng về sự phục hồi của các điểm du lịch miền trung Việt Nam, đặc biệt sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
Sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023 do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức, nhằm hưởng ứng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023); đồng thời quảng bá hình ảnh Tây Ninh đến với người dân Hà thành, cùng du khách trong và ngoài nước.
Chạy Marathon đang trở thành xu hướng, là cầu nối quảng bá du lịch địa phương và đang có nhiều tiềm năng lớn tại Việt Nam với cộng đồng chạy bộ phát triển mạnh mẽ. Vừa qua, UBND huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái cùng với các đơn vị lữ hành đã phối hợp tổ chức giải chạy leo núi “Bước chân trên mây” - chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù năm 2023. Sự kiện kỳ vọng tạo cú huých thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút nhà đầu tư, du khách đến với điểm du lịch tiềm năng Trạm Tấu nói riêng và Yên Bái nói chung.
Ngày 25/9, Ủy ban nhân dân huyện Phong Ðiền phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ khai mạc Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Ðiền lần thứ 10 năm 2023.